Cộng đoàn Vinh tổng kết và dâng Thánh lễ tạ ơn kết thúc năm học

  • Share this:
Sáng Chúa nhật 30/5/2010, nhóm Cựu sinh viên và gia đình công giáo Vinh tại Hà Nội đã long trọng tổ chức Thánh lễ ra mắt nhóm trước toàn thể cộng đoàn. Thánh lễ diễn ra sốt sắng với sự tham dự của Cha chủ tế Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong, quý vị khách mời cùng đông đảo anh chị em cựu sinh viên và gia đình công giáo Vinh tại Hà Nội.
post-title

 
Từ sáng sớm, Đền Thánh Giêrađô giáo xứ Thái Hà đã rực rỡ sắc hoa, pano, băng rôn…nam thanh tươi cười phục trang tề chỉnh, nữ tú thướt tha áo dài trong gió nhẹ và tiết trời mát mẻ, dễ chịu…

Đúng 8h30, Thánh lễ được bắt đầu với khúc hát hân hoan ca nhập lễ như thay lời ngợi ca cảm tạ Ơn Trên đã nối kết anh chị em quy tụ về nơi đây. Nguyện đường chật kín người tham dự. Từng ánh mắt chăm chú, từng nhịp tim khẽ khàng, từng đôi tai lắng nghe những lời chia sẻ sâu sắc, thân tình của Cha chủ tế: Nhóm Cựu sinh viên và gia đình công giáo Vinh tại Hà Nội lựa chọn tổ chức Thánh lễ ra mắt vào ngày hôm nay- Lễ Chúa Ba Ngôi là sự trùng hợp ngẫu nhiên hay hữu ý?... Lễ Chúa Ba Ngôi gợi nhắc chúng ta nhớ về mầu nhiệm Một Chúa Ba Ngôi, trong đó huyền nhiệm là ở sự kết hiệp của ba Ngôi trong một thân thể duy nhất mà thôi. Nhóm Cựu sinh viên và gia đình công giáo Vinh tại Hà Nội ra đời phải chăng cũng là một “Mầu nhiệm của sự hiệp nhất”?!... Cha Gioan cũng bày tỏ niềm vui mừng, hy vọng với sự khởi đầu tốt đẹp này và cầu chúc cho “Gia đình” được ngày thêm vững mạnh, là đóa hoa thắm tươi của tình yêu dâng lên Thiên Chúa.
 
Thánh lễ kết thúc trong tâm tình khúc ca cảm tạ tri ân. Nét mặt ai nấy đều rạng rỡ niềm vui, dường như tâm hồn vừa được tưới gội dạt dào luồng sinh khí mới: Một sự khởi đầu- Một gia đình mới- Gia đình của Hồng ân. Tay nắm chặt tay, tất cả cùng chung lời ước nguyện, cầu Chúa chúc lành cho hoa trái của tình yêu Chúa được triển nở nơi đây, trong Tổ ấm Cựu sinh viên và gia đình công giáo Vinh tại Hà Nội này: “Lạy Cha, xin hãy cho mọi người hợp nhất nên một, như Cha ở trong con và như con ở trong Cha…”
 
Sau Thánh lễ là chương trình văn nghệ và tiệc vui liên hoan. Anh Gioan Nguyễn Văn Tâm- Trưởng nhóm cựu sinh viên và gia đình công giáo Vinh tại Hà Nội thay lời cho nhóm chia sẻ những cảm xúc, trăn trở của mình bởi “vạn sự khởi đầu nan”. Nhóm trân trọng cảm ơn những tình cảm, sự quan tâm của Cộng đoàn giáo phận Vinh tại Hà Nội qua những bó hoa tươi thắm từ Cộng đoàn và đại diện các nhóm tới tham gia. Từ nay, với tiếng khóc chào đời của thành viên thứ 8, Gia đình Cộng đoàn giáo phận Vinh tại Hà Nội hứa hẹn sẽ liên kết mật thiết hơn trong hồng ân và sự quan phòng của Thiên Chúa, lời bầu cử của Mẹ Maria và lộc Thánh của Thánh nữ Têrêxa, Quan thầy của Cộng đoàn.

  
 

 

 
 
 

 

 

 

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận