Chung kết Giải bóng nam Cộng đoàn Vinh 2017: Niềm vui mùa Vọng!

  • Share this:
Vậy là sau hơn một tháng tranh tài, Giải bóng đá Nam Cộng đoàn Vinh đã được khép lại vào lúc 18h giờ tối Chúa nhật ngày 10/12/2017 tại sân bóng Mic (Lương Thế Vinh - Hà Nội), với hai trận: Trận tranh giải Ba giữa FC Đaminh Savio và FC Mẹ Vô Nhiễm - Trận chung kết giữa FC Giuse và FC Gioan Tông đồ.
post-title

 

Ở trận tranh giải Ba, đội bóng Đaminh Savio giành chiến thắng 2-1 trước Mẹ Vô Nhiễm với những tình huống hết sức gay cấn. Cú vươn mình đầy ngoạn mục cùng dấu ấn mạnh mẽ xuyên suốt mùa giải của Đaminh Savio xứng đáng giành giải Ba chung cuộc.
 
 
Trận chung kết Giải bóng đá nam Cộng đoàn Vinh lần thứ IX đã mang lại những cung bậc cảm xúc tuyệt vời cho cổ động viên và giới mộ điệu. Cả hai đội bóng đã tái hiện lại trận chung kết cúp C1 giữa Manchester United và  Chelsea năm 2008 bằng việc cầm chân nhau tiến vào loạt sút luân lưu đầy cân não.
 
 
Đúng với dự đoán của nhiều người, trận đấu đã nóng lên ngay từ những phút đầu tiên. Cả hai đội bóng FC Gioan Tông đồ và FC Giuse đã có những pha “ăn miếng trả miếng” và tạo ra những dấu hiệu khởi sắc nơi khung thành thủ môn đối phương. Tuy nhiên khi đồng hồ điểm sang những giây đầu tiên của phút thứ 8, bất ngờ của trận chung kết đã xảy ra khi cầu thủ bên phía đội bóng Giuse đã có một pha ra chân đầy ngẫu hứng, đưa bóng đi thẳng về phía góc cao khung thành thủ môn đối phương và tỷ số 1-0 cho Giuse. 
 
 
Có được bàn thắng mở tỷ số sớm, đội bóng Giuse chơi càng hưng phấn và liên tiếp tạo ra những cơ hội uy hiếp khung thành đội bóng Gioan. Người hâm mộ đội bóng Giuse chẳng phải chờ đợi lâu, bởi chỉ ít phút sau đó từ khoảng cách 3m so với khung thành, cầu thủ bên phía Giuse đã cáng chân đưa bóng đi mạnh, gia tăng cách biệt cho đội bóng mang sắc phục màu xanh đỏ. 
 
 
Đến lúc này đương kim Á quân giải bóng đá nam Cộng đoàn Vinh lần thứ VIII xuống tinh thần thấy rõ, họ thực sự lo lắng cho con đường lấy lại chiếc cúp chiến thắng danh giá. Tuy nhiên sau đó với sự cổ vũ hết sức mãnh liệt đến từ các chị em nhà, FC Gioan Tông đồ đã thi đấu một cách bình tĩnh, tập trung đối phó những đòn đánh của đối phương và chờ thời cơ để ghi bàn.
 
 
Trước khi hiệp 1 kết thúc, FC Gioan đã kịp thời rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2, đem lại hy vọng về một cuộc lội ngược dòng thành công. Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, cả 2 đội bóng đã gia cố thêm chất thép cho đội hình bằng việc tung vào sân những cầu thủ có thể lực tốt. 
 
Đúng với tính chất của một trận chung kết, tiếng còi liên tiếp được cất lên để giảm sức nóng cho trận đấu. Ở những giấy phút quyết định, kinh nghiệm trong những lần thi đấu chung kết đã được đội bóng Gioan tái hiện thành công. Trong một pha phản công bên phía cánh phải, bóng được căng ngang và một cầu thủ bên phía Gioan đã tận dụng được thế trận này, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Chảo lửa thành Mic luôn biết cách thử thách các đội bóng, con đường bước lên ngôi vương chưa bao giờ là điều dễ dàng. 
 
 
50 phút hiệp thi đấu chính thức khép lại. Tỷ số 2-2 đã đưa hai đội bóng đến với loạt sút luân lưu đầy may rủi. Trong khi FC Giuse thực hiện thành công các quả sút phạt, thì FC Gioan có 2 lần mắc lỗi, kết quả cho penalty nghiêng về FC Giuse với tỷ số 5-4. 
 
 
Tuy gục ngã ngay trước ngưỡng cửa vinh quang, nhưng Gioan Tông đồ được đánh giá là đội bóng có phong cách thi đấu ổn định hơn cả trong số các “ông lớn” của mùa giải năm nay. Với lối đá cống hiến, kết hợp nhuần nhuyễn giữa các tuyến và sự bứt phá tuyệt vời của các cá nhân, Gioan Tông đồ hội tụ khá đầy đủ phẩm chất của một đội bóng hàng đầu, luôn là ứng viên trong mọi giải đấu.
 
 
Ngay sau khi Gioan Tông đồ nhận giải Nhì từ Ban Tổ chức, Cha Linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh đã trao Cup vô địch cho FC Giuse trong niềm hân hoan vỡ òa của các cầu thủ và cổ động viên. Qủa thật những gì họ làm và thể hiện tại mùa giải năm nay cho thấy họ hoàn toàn xứng đáng với ngôi vương mà họ đã nuôi giấc mơ từ 9 năm qua. Niềm vui này như một món quà mùa Vọng Chúa mang đến cho cộng đoàn Cựu SV&GĐ Công giáo.
 
 
Giải bóng đá khép lại, nhưng những cảm xúc, những kỷ niệm, những dấu ấn khó quên mà các đội đã mang đến cho cổ động viên và giới mộ điệu trong gần 2 tháng qua, những nụ cười và nước mắt, hạnh phúc và nuối tiếc… sẽ còn đọng lại mãi.
 
Cám ơn 8 đội bóng đến từ các Cộng đoàn: Phaolô Trở lại, Gioan Tông đồ, Phanxicô Assisi, Mẹ Vô Nhiễm, Don Bosco, Giuse (Cựu sinh viên và Gia đình Công giáo), Antôn Padua và Đaminh Savio đã thể hiện tinh thần thi đấu thượng võ, tôn trọng lẫn nhau, luôn đề cao tình liên đới, hiệp nhất trong suốt mùa giải.
 
 
Xin chân thành chúc mừng các cá nhân và các đội bóng đoạt giải. Ban Tổ chức trân trọng cám ơn quý ân nhân đã ủng hộ giải đấu, cám ơn sự cộng tác của Ban điều hành Cộng đoàn Vinh, các Cộng đoàn thành viên và sự giúp đỡ cách nhiệt thành của nhiều bạn trẻ. Tất cả đã đem lại thành công chung cho Giải bóng đá nam Cộng đoàn Vinh mùa thứ IX này.
 
Ban Truyền thông Cộng đoàn Vinh
 
An Nhiên - Nguyễn Huy Thục
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận