Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm : Thánh lễ mừng kính Thánh Bổn Mạng cộng đoàn với chủ đề “Nguồn vui ân phúc”

  • Share this:
18h45 ngày 1/12, cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm long trọng tổ chức Thánh lễ mừng kính Thánh Bổn Mạng cộng đoàn với chủ đề “Nguồn vui ân phúc”. Thánh lễ cùng với đêm diễn nguyện diễn ra thành công tốt đẹp và đã để lại thật nhiều cảm xúc.
post-title

 

Năm nay Thánh lễ diễn ra sớm hơn so với mọi năm, chính vì vậy việc chuẩn bị cho Thánh lễ khá gấp rút nhưng không vì thế mà kém phần chu đáo. Công việc bán hoa gây quỹ trước thềm quan thầy vẫn được triển khai. Vượt qua những khó khan ban đầu, chương trình bán hoa không chỉ giúp cộng đoàn thu về một nguồn quỹ nhất định mà còn là dịp gắn kết hơn nữa các thành viên, đặc biệt là tân sinh viên, giúp mọi người có thêm nhiều kỷ niệm đẹp bên cộng đoàn.

 

 

Chương trình bán hoa kết thúc, cộng đoàn chỉ còn vẻn vẹn 10 ngày cho những chuẩn bị cuối cùng. Song song với những buổi tập hát dưới sự hướng dẫn của anh P.X Phạm Công Minh là những buổi tập văn nghệ tại công viên Thái Hà. Vì thời gian không còn nhiều nên dù đã tập hát đến 22h, các thành viên vẫn di chuyển ra công viên để tập văn nghệ. Là một sự hy sinh quá đỗi lớn lao của hết thảy các thành viên khi Hà Nội vừa nhận đợt rét đầu mùa, nhiệt độ luôn nằm ở mức dưới 20 độ C nhưng chưa một buổi tối nào công viên Thái Hà thiếu đi sự nhộn nhịp của đội linh hoạt viên, đội kịch, đội nhảy, đội múa. Tinh thần của cộng đoàn trong những ngày này quả thực rất đáng nể phục và trân quý.

 

 

Tiếp nối thành công năm ngoái, năm nay cộng đoàn vẫn nhận được sự đồng ý của Cha khi xin phép dựng sân khấu và làm lễ ngoài trời. Quy mô lớn hơn năm ngoái nên công tác làm sân khấu, trang trí đền thờ cũng vất vả hơn. Phải đến chiều tối mọi sự mới hoàn thành để chuẩn bị bước vào Thánh lễ.  Mấy ngày gần lễ, thông tin gió mùa về và trời mưa khiến cộng đoàn vô cùng lo lắng. Nhưng dưới sự quan phòng của Thiên Chúa và Mẹ Maria, thứ 6 ngày 1/12, thời tiết vô cùng thuận lợi cho một thánh lễ ngoài trời.

 

 

Đáp lại tất cả những nỗ lực đó, Thánh lễ Quan thầy của cộng đoàn diễn ra một cách long trọng và sốt mến. Cộng đoàn vinh dự khi có sự đồng tế của Cha Gioan Lưu Ngọc Quỳnh và Cha Giuse Trần Hữu Hoan, thêm và đó là đã quy tụ được gần 400 thành viên trong cũng như ngoài cộng đoàn đến tham gia Thánh lễ. Cùng với sự đồng hành của Chúa Mẹ, thêm những cố gắng không biết mệt mỏi của các thành viên, Thánh lễ đã diễn ra thành công tốt đẹp và nhận được lời khen của quý Cha cũng như quý cộng đoàn cả về quy mô lẫn chất lượng.

 

 

Thánh lễ khép lại bằng lời cảm ơn của anh trưởng cộng đoàn, bằng bó hoa tươi thắm thay lời cảm tạ dâng lên hai Cha. Cha Giuse sau đó cũng có đôi lời gửi gắm tới gia đình Mẹ Vô Nhiễm. Cuối cùng là đại diện các cộng đoàn thành viên cũng lên sân khấu để chúc mừng cho sự thành công của Thánh lễ hôm nay.

 

 

Kết thúc Thánh lễ là đêm diễn nguyện mừng kính lễ Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội với chủ đề: “Nguồn vui ân phúc”. Thông qua các tiết mục nhảy hiện đại, kịch và múa đương đại, cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm mong muốn đem đến một đem văn nghệ dí dỏm, hài hước, năng động, sáng tạo nhưng vẫn chứa nhiều thông điệp ý nghĩa. Đêm diễn nguyện của lấy chủ đề “Nguồn vui ân phúc” như một lời khẳng định về niềm tự hào lớn lao khi cộng đoàn được nhận Mẹ làm Thánh bổn mạng. Mẹ chính là nguồn vui, nguồn ân sủng dồi dào chúng ta may mắn nhận biết được trong đời.

 

 

Maria – nguồn vui ân phúc của cộng đoàn Vinh nói chung và của mỗi thành viên gia đình Mẹ Vô Nhiễm chúng con nói riêng. Cảm ơn Mẹ vì đã cho chúng con được làm con Mẹ - Đấng đầy ân phúc. Xin cho chúng con, những người đã và đang tiếp bước hành trình đi đến nguồn vui ân phúc này luôn biết dùng ơn Chúa, sức trẻ Chúa ban để hợp nhất cùng nhau đem nguồn ân phúc Mẹ đến gần hơn với thế gian.

 

 

Đêm hoan ca khép lại, mở ra một chân trời kỷ niệm mang tên “Gia đình Mẹ Vô Nhiễm”…

Xem thêm "Quá trình chuẩn bị Quan thầy": Tại đây

Xem thêm "Các tiết mục văn nghệ": Tại đây

Xem thêm các hình ảnh khác: Tại đây

 

Nguyễn Hạnh Thu

 

Ban truyền thông cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm

 

 

 

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận