Cộng đoàn Phanxico Asisi: Đại hội nhiệm kỳ 2017-2018

  • Share this:
Thứ 7 ngày 2/12/2017, tại nhà hội giáo xứ Phùng Khoang, Đại hội cộng đoàn Phanxico Assisi đã diễn ra trước sự hiện diện của các anh chi cựu, các ân nhân, Ban điều hành cộng đoàn Vinh, các cộng đoàn trực thuộc và sự tham gia của đông đảo thành viên.
post-title

 

Từ khi thành lập vào năm 2008 đến nay, trải qua gần 9 năm hoạt động với những thời kỳ đáng nhớ, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, thử thách trên mọi phương diện nhưng cộng đoàn đã không ngừng cố gắng để hoàn thiện hơn. Anh chị em Phanxico Assisi luôn đồng hành, kề vai sát cánh bên nhau, cùng nhau tạo nên những kỷ niệm và cung bậc cảm xúc khó quên.
 
Buổi chiều thứ 7 đầu đông se lạnh, nhà hội Phùng Khoang được quét dọn và trang hoàng đẹp đẽ. Sau lời kinh khai mạc, anh nguyên trưởng cộng đoàn gửi lời cám ơn chân thành đến thành phần tham dự, tổng kết những hoạt động trong năm qua. Cộng đoàn Phanxico Assisi đã thu về nhiều thành quả nhất định trong các hoạt động tâm linh, tri thức, nối kết, thể thao, ca đoàn,... Điểm qua các hoạt động thường kỳ như bán hoa nhân dịp 20-10, bán trứng phục sinh, phát quà cho người vô gia cư dịp lễ Noel, các cuộc thi tri thức, thể thao,…Đặc biệt là nối kết với các cộng đoàn khác như giao lưu đá bóng với nhà Anton, Đa Minh,…picnic cùng cộng đoàn Gioan, Donbosco,…
 
 
Bên cạnh đó, những tồn tại mà cộng đoàn đang mắc phải cũng được các thành viên chia sẻ để tìm ra biện pháp khắc phục giúp cộng đoàn ngày càng phát triển, khẳng định mình hơn nữa. Cộng đoàn cũng ghi nhận những ý kiến đóng góp tích cực từ Ban điều hành Cộng đoàn Vinh về hạn chế mà cộng đoàn đang mắc phải, đồng thời những đánh giá khách quan của các anh chị cựu về các hoạt động và phương hướng phát triển cộng đoàn trong tương lai.
 
 
Phần quan trọng nhất trong Đại hội là tìm ra Ban điều hành cho nhiệm kỳ mới. Trước giờ bầu cử, Ban điều hành đương nhiệm đã tuyên bố mãn nhiệm trước toàn thể anh chị em. Những món quà đơn sơ trên tay anh chị đã thay lời tri ân mà các thành viên gửi đến cho những đóng góp vô vị lợi, những hy sinh thầm lặng của các anh chị trên con đường dìu dắt và đồng hành cùng cộng đoàn thời gian qua.
 
 
Sau khi bỏ phiếu bình chọn, cộng đoàn Phanxico Assisi đã tìm được những gương mặt tiêu biểu  trước sự tán thành, ủng hộ của tất cả các thành viên. Trong sự hồi hộp của mọi người, những gương mặt ấy lần lượt được nêu tên. Ban điều hành nhiệm kỳ 2017-2018 của cộng đoàn Phanxico Assisi gồm có: Tân trưởng cộng đoàn anh Phê rô Trần Trung Hiếu và 2 phó: chị Maria Trần Thị Huệ, anh Phê rô Nguyễn Trung Hòa. Những tiếng vỗ tay giòn giã, tiếng hò reo vang lên cùng  lời chúc mừng của các thành viên gửi đến tân Ban điều hành- những gương mặt  mới đầy nhiệt huyết.
 
 
Không gian nhanh chóng thinh lặng để bước vào nghi thức Sai đi. Nguyên trưởng cộng đoàn   anh Jos Đậu Quang Ý trao nến cho anh tân trưởng và các anh chị trong Ban điều hành mới. Dưới ánh nến lung linh, mọi người cất tiếng hát bài ca Hãy thắp sáng lên, cùng nhau nguyện cầu  cho  khởi đầu mới của cộng đoàn nơi những con người mới, nguyện xin Chúa Thánh Thần luôn đồng hành, soi sáng cho những bước đi, dự định sắp tới của cộng đoàn lắng đọng hồng ân qua bàn tay Ngài.
 
 
Ngoài cửa sổ, đường đã lên đèn, Đại hội cộng đoàn Phanxico Assisi khép lại sau lời kinh bế mạc. Trong hướng đi tiếp theo của tân ban điều hành, sẽ có nhiều khó khăn, cũng có nhiều thử thách. Xin Chúa ban thêm ơn thiêng chỉ đường dẫn lối cho con thuyền Assisi căng buồm thuận chiều xuôi gió. Cầu mong dưới sự dẫn dắt của ban điều hành mới, cộng đoàn sẽ ngày càng lớn mạnh hơn, yêu thương nhiều hơn!
 
Pha Lê
 
Ban truyền thông cộng đoàn Phanxico Asisi
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận