Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm tĩnh tâm trước thềm Thánh lễ Quan thầy.

  • Share this:
Tĩnh tâm là một hoạt động quan trọng và cần thiết trước mỗi dịp lễ Quan thầy. Sáng thứ 7, ngày 25/11, cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm đã có buổi tĩnh tâm dưới sự hướng dẫn của Cha Phaolo Nguyễn Văn Kiều tại nhà thờ Hàng Bột.
post-title

 

Buổi tĩnh tâm bắt đầu với giờ cầu nguyện. Mọi người cùng nhau nhìn lại chặng đường đã qua của chính mình và của cả cộng đoàn, một chặng đường dài đầy sự quan phòng của Thiên Chúa. Có những người lần đầu tham dự lễ Quan thầy nhà Mẹ, có những người đã đi qua với cộng đoàn nhiều hơn một mùa lễ. Nhưng dù là lần đầu hay lần sau thứ, ai cũng mang trong mình tâm tình háo hức, đợi chờ.

 

 

Qua mỗi mùa lễ, cộng đoàn lại thêm một tuổi, thêm lớn mạnh và trưởng thành. Sự trưởng thành của cộng đoàn cũng chính là sự trưởng thành của mỗi thành viên. Mọi người thấy mình như thể được lớn lên trong sự phát triển của cộng đoàn. Giờ cầu nguyện là lúc thích hợp, để mỗi người góp thêm một tiếng lòng bé nhỏ của mình lên với Thiên Chúa và Mẹ Maria, xin các Ngài nâng đỡ, thêm sức mạnh, thêm hy sinh để các thành viên cố gắng trong những bước cuối cùng cho một Thánh lễ Quan thầy đẹp ý các Ngài.

 

 

Sau giờ cầu nguyện là phần giảng tĩnh tâm của Cha Phaolo Nguyễn Văn Kiều. Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm rất may mắn khi ngoài sự dẫn dắt của Cha Linh hướng, còn có sự đồng hành của quý Cha. Ngay khi nhận được lời mời của Ban điều hành, Người đã sắp xếp để dành thời gian tĩnh tâm cho cộng đoàn.

 

 

Trong giờ chia sẻ của mình, Cha Phaolo tập trung vào việc phân tích lời chào của thiên thần Gabriel “Kính chào Bà, đầy ơn phúc, Thiên Chúa ở cùng Bà!”. Cha nhấn mạnh đến cách xưng hô đặc biệt thiên thần dành riêng cho Đức Maria “Bà đầy ơn phúc”. Thiên Chúa chào Mẹ Maria qua trung gian thiên thần Gabriel bằng một lời chào mang tính khẳng định: Mẹ Maria được tràn đầy, được biệt đãi và được dành riêng một cách đặc biệt cho mình Thiên Chúa. Như vậy có nghĩa là Mẹ đã lãnh nhận tất cả những gì làm cho Mẹ xứng đáng với lòng ao ước của Thiên Chúa là trở nên Mẹ của Con Ngài.

 

 

Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm vinh dự được nhận Đức Maria làm Thánh Quan thầy, được “kết bạn” với một “người bạn” đầy ơn phúc, cao quý và trinh trong, một người bạn mà theo như Cha Phaolo nói rằng “sẽ kéo chúng ta xa cám dỗ, xa tội lỗi để đến gần với Thiên Chúa hơn”. Qua buổi tĩnh tâm lần này, Cha Phaolo mong rằng mỗi thành viên trong cộng đoàn sẽ noi theo tấm gương hy sinh, vâng phục và kiên trung của vị Thánh Bổn mạng, xứng đáng hơn với “người bạn” mà mình đã chọn làm gương.

Buổi tĩnh tâm khép lại với giờ chầu Thánh thể. Cha cũng tranh thủ ngồi toà giải tội để cho các thành viên xét mình xưng tội, dọn lòng sạch sẽ để Thánh lễ Quan thầy được trọn vẹn hơn.

 

 

Cuối cùng, cộng đoàn gửi lời cảm ơn và lời mời tham dự Thánh lễ Quan thầy đến quý Cha Phaolo, chụp ảnh lưu niệm với Người. Cha không quên gửi lời chúc lễ đến cộng đoàn. Hy vọng qua lời cầu nguyện của Cha và của anh chị em, Thánh lễ sẽ thành công tốt đẹp.

Nguyễn Hạnh Thu

Ban truyền thông cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm

 

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận