Picnic kỷ niệm chín năm thành lập cộng đoàn Don Bosco “Cho bạn - cho tôi”: Dư âm còn mãi

  • Share this:
Hành trình picnic kỷ niệm 9 năm thành lập cộng đoàn Don Bosco với chủ đề “Cho bạn - cho tôi” đã khép lại với những cung bậc cảm xúc tròn đầy nhất. Nụ cười có, nước mắt có, xúc động có, tiếc nuối cũng có, tự hào cũng có. Chúng tôi gọi những cảm xúc đó là dư vị của một quãng thanh xuân không thể nào quên được.
post-title

Ba Vì, nơi tình yêu là tất cả.
 
Ngày 4 - 5/11, khu du lịch Paragon Hill, Ba Vì chờ đợi chuyến xe mang tên “Cho bạn - cho tôi” với 120 thành viên cùng chung một niềm háo hức và mong đợi. Ở nơi sơn cước chỉ có tiếng suối chảy róc rách, tiếng gió của đồi núi bạt ngàn và chỉ có tình yêu, Don Bosco đã làm nên cuốn album đẹp đẽ nhất dành tặng cho thanh xuân của mỗi người. Rời xa Hà Nội bộn bề nhiều lo lắng, hành lý chúng tôi mang theo chỉ gói gọn trong câu chữ “Đi để yêu”.



 
Trò chơi lớn, gắn kết tình thân giữa các thế hệ.
 

Trò chơi lớn là trò chơi quen thuộc của Cộng đoàn Vinh nói chung và cộng đoàn Don Bosco nói riêng. Trong dịp mừng sinh nhật 9 tuổi của Don Bosco lần này, trò chơi lớn lại là điều xóa tan khoảng cách giữa các thế hệ. Những nụ cười, những sự nỗ lực để dành chiến thắng, những cái nắm tay, những thử thách của các Thánh, tất cả đều là những chất xúc tác để giúp các anh chị cựu có cơ hội làm quen với các thành viên, các em tân sinh viên. Đồng thời, đó cũng là cơ hội để các em tân sinh viên biết đến một cộng đoàn Don Bosco đông đúc và mạnh mẽ, một cộng đoàn Don Bosco nhiệt huyết và ấm áp như thế nào. Chặng đường 9 năm mà cộng đoàn Don Bosco đã trải qua từ những ngày còn khó khăn cho đến tận bây giờ, những thế hệ đã từng trải qua giai đoạn đó, những thế hệ mầm non rồi sẽ là tương lai của Don Bosco, tất cả có dịp ngồi lại bên nhau gọi thân thương 2 tiếng: GIA ĐÌNH.




 

Văn nghệ, những giọt nước mắt rơi trong đêm.
 
Hội tụ lại với nhau giữa sân vườn BBQ, nơi có hình ảnh cha Thánh mỉm cười với chủ đề “Cho Bạn - Cho Tôi”, các thành viên một lần nữa lại có cơ hội thêm vào cuốn album tuổi trẻ của mình những bức ảnh của đêm văn nghệ mang đậm chất Don Bosco. Ngỡ ngàng với tiết mục nhảy hiện đại nhưng vô cùng đáng yêu của tân sinh viên, một Cổ Nhuế tâm tình sâu lắng với “Phó Thác”, một Chùa Láng dí dỏm nhưng xúc động qua vở kịch tình yêu với nhau trong cộng đoàn, một Mỹ Đình cháy hết mình với những bài vũ đạo năng động, và một “Nhớ mãi người Thầy” của anh chị cựu đã làm nước mắt chúng ta rơi xuống vì xúc động, vì tự hào. Đã bao lâu rồi, Don Bosco mới có dịp hội ngộ đông đủ như thế, đã bao lâu rồi, người ta mới lại thấy một Don Bosco vẫn là ngôi nhà vô cùng ấm áp. Đã bao lâu rồi Don Bosco mới lại làm cho chúng ta xúc động tự hào vì là một thành viên của cộng đoàn đáng mến này.



 

Đêm văn nghệ mở đầu với những tiếng cười hân hoan và lại kết thúc khi tất cả chúng tôi - những thành viên của Don Bosco ôm nhau khóc trong sự tự hào, trong niềm vui mừng khôn xiết. Những giọt nước mắt rơi, đó là rơi vì vui mừng, vì nuối tiếc, vì nhớ lại, vì yêu thương, vì tự hào, vì Don Bosco đã đi qua một chặng đường dài rồi, vì Don Bosco đã trường thành rồi và vì Don Bosco - vẫn mãi là nơi làm cho chúng tôi thổn thức nhất.
 
Cầu nguyện tâm linh, cảm tạ Chúa vì chặng đường 9 năm
 
Chặng đường 9 năm không phải là dài nhưng cũng không ngắn để nói rằng, cộng đoàn Don Bosco bây giờ đã lớn. 9 năm qua, từ những ngày thành lập tiên khởi với những khó khăn cả về mặt thành viên, địa điểm sinh hoạt, ...cho đến bây giờ, khi cộng đoàn đã mạnh mẽ hơn rất nhiều, tất cả đều nhờ vào sự quan phòng của Chúa qua lời chuyển cầu của Cha Thánh Don Bosco. Không quên cộng đoàn là nơi để bồi dường đời sống đức tin, để rồi sau những giờ vui chơi náo nhiệt, với nghi thức truyền lửa, với giờ cầu nguyện tâm tình, các thành viên cùng dâng lên lời cầu nguyện cảm tạ Chúa vì đã luôn đồng hành cùng cộng đoàn. Và một lần nữa, bài hát hãy thắp sáng lên lại được cất vang như một minh chứng rằng: Don Bosco vẫn vậy, vẫn là cộng đoàn gắn kết và yêu thương, như một lời hứa rằng khi Don Bosco lên tuổi thứ 10, tuổi thứ 11, ...thì các thành viên của cộng đoàn vẫn sẽ mang tình yêu của Chúa đến với nhiều anh chị em khác, làm cho cộng đoàn ngày thêm lớn mạnh và tràn đầy tình yêu.

 



 
 
Picnic kỷ niệm 9 năm thành lập cộng đoàn đã khép lại, nhưng rồi mỗi người một cảm xúc, mỗi người một kỷ niệm, mỗi người mỗi một lần nhớ về quãng thanh xuân đáng nhớ của mình, sẽ lại nhớ về cộng đoàn như một dấu ấn không thể phai nhòa. Bởi vậy, “Cho bạn - cho tôi” vẫn còn chảy dài với những yêu thương và hi vọng. Bởi vậy, những dòng tâm tình này cũng sẽ không khép lại để mỗi thành viên có cơ hội được viết tiếp tâm sự của mình, để Don Bosco vẫn mãi là “Cho bạn” và “Cho tôi”.
 
Lê Duyên
 
Ban truyền thông Cộng đoàn Don Bosco
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận