Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội: Thánh lễ chào đón Tân sinh viên – Tân thành viên năm học 2017-2018

  • Share this:
Chúa nhật, ngày 15/10/2017, được sự cho phép của Cha linh hướng, Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội đã tổ chức thánh lễ Chào đón Tân sinh viên – tân thành viên năm học 2017-2018 tại nguyện đường thánh Giêrađô. Thánh lễ như là cánh cửa nhiệm mầu, khép lại hai buổi sinh hoạt chào đón đầy ý nghĩa và chính thức mở ra cho các em lối vào hành trình mới gắn với Cộng đoàn Vinh.
post-title

Như một bộ phim được chiếu đi chiếu lại nhiều lần nhưng lại không hề nhàm chán, đến hẹn lại lên, khi những cơn mưa mùa hạ cuối cùng xối xả đổ xuống, Cộng đoàn Vinh lại hào hứng, tất bật chuẩn bị cho thánh lễ chào đón tân sinh viên. Năm nay, cộng đoàn vinh dự đón nhận hơn 120 gương mặt mới, hứa hẹn sẽ mang lại làn gió mới cho mái nhà chung này.
 

Nguyện đường Giê-ra-đô sáng hôm ấy nhộn nhịp hơn bao giờ hết, đúng 9h30, mọi người đã tập trung đông đủ, phủ kín hết từng ghế trong đền và cả bên ngoài khuôn viên đền. Thật đáng vui mừng khi thánh lễ có sự hiện diện của không chỉ đông đảo các bạn sinh viên mà có cả các anh chị cựu, những người đã, đang và sẽ luôn đồng hành cùng với các thế hệ Cộng đoàn Vinh. Những gương mặt tươi tắn, ánh lên bao nét tự hào với tấm thẻ "Tân sinh viên K9" được đeo trên ngực trong màu áo trắng tinh khôi là những ca viên đặc biệt trong thánh lễ của chính các em.
 
 
Trong bài chia sẻ của mình, Cha Linh hướng kêu gọi các thành viên, đặc biệt là các em tân sinh viên hãy luôn dọn sẵn tâm hồn để đón tiệc cưới của Chúa. Chưa dừng lại ở đó, mỗi người cần phải là một tia sáng, để dẫn anh em mình vào cùng dự tiệc vì ngoài kia còn nhiều người chưa nhận biết Chúa, đặc biệt là còn bao nhiêu sinh viên chưa được gia nhập vào tổ ấm người Vinh này. Chắc hẳn rằng, những lời nhắc nhở quý giá này cùng với những câu thánh ca vang lên trong thánh lễ sẽ mãi vang ngân, là thần linh soi sáng cho đoạn đường mới của các em.

 
 
Nghi thức sai đi là điều không thể thiếu trong mỗi mùa chào đón tân sinh viên. Trước khi thánh lễ kết thúc, các em tân sinh viên tiến gần hơn với bàn thờ, đứng vây quanh Cha Linh hướng, ngọn lửa rực cháy trên cây nến phục sinh được truyền đến cho các em, từng người từng người một, dần dần thắp sáng cả nguyện đường. Cũng vậy, mỗi thành viên sẽ là một cây nến nhỏ nhưng với sức cháy lớn, truyền ngọn lửa yêu thương, hiệp nhất, phục vụ đến với những người xung quanh. Thầm mong rằng, như những cây nến sẵn sàng chịu tan chảy, tiêu hao, các em sẽ luôn cố gắng hi sinh và dành trọn ngọn lửa nhiệt thành nơi bản thân mình cho Cộng đoàn Vinh.

 

 
Sau nghi thức thiêng liêng đó, thay mặt cho toàn thể thành viên, Ban điều hành gửi lời chúc mừng đến các em đã chính thức gia nhập vào Cộng đoàn và gói ghém tất cả tâm tình trong những món quà nhỏ. Các em lần lượt lên nhận quà, ánh lên trên những khuôn mặt rạng ngời, đang nở nụ cươi tươi ấy là niềm hạnh phúc, là sự biết ơn vô hạn. Cảm ơn Chúa, cảm ơn Cha Linh hướng, cảm ơn các anh chị đi trước - những ai đã tạo nên mối dây duyên tình giữa mình với Cộng đoàn để hôm nay chúng em nối dài hơn nữa mối duyên ấy.


 
Thánh lễ kết thúc, mọi người có bữa tiệc cùng nhau, bữa tiệc vừa để chào đón Tân sinh viên, tân thành viên, vừa là để ăn mừng Đại lễ Quan thầy Cộng đoàn diễn ra vào tối thứ 6 vừa qua. Tất cả đã được chuẩn bị kĩ lưỡng bởi các anh chị cựu. Ban linh hoạt viên cũng không quên khuấy động không khí bằng những bài nhảy sôi động. Dần dần, tất cả các thành viên đã cùng hòa mình vào những điệu nhạc. Đáng mừng hơn, các em tân sinh viên đã dần cởi bỏ tất cả sự ngại ngùng ban đầu để cùng chia sẻ niềm vui đó với các anh chị.

 
 

Chương trình chào đón Tân sinh viên khép lại cách tốt đẹp. Mọi người chia tay nhau ra về trong niềm hân hoan lẫn nuối tiếc. Chắc chắn rằng, Thánh lễ này sẽ được các em cất giữ vào một góc nhỏ trong tim, để rồi dù sau này, cánh cửa đền Giêrađô có ngả màu rêu đi chăng nữa thì các em - những tân binh của Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà nội vẫn luôn tự hào rằng chính nơi này đã vun đắp một phần kí ức đẹp đẽ nhất của tuổi thanh xuân.
 

Nguyện xin Thiên Chúa qua lời bầu cử của chị Thánh Têrêsa và mẹ Maria tuôn đổ muôn ơn lành xuống trên các em, để các em sẵn sàng giữ nguyên màu mực và viết tiếp trang sách còn dang dở trong chuỗi những trang sách đáng tự hào đã được bao thế hệ anh chị làm nên.
 
Hình ảnh khác: Tại đây
 
Hiền Vtt
Ảnh: Thiên Sinh - Phạm Chung

Ban truyền thông Cộng đoàn Vinh
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận