Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội: Công tác chuẩn bị cho Đại lễ mừng kính Thánh Quan thầy Teresa Hài Đồng Giesu

  • Share this:
Ngày mai, thứ 6 (13/10), cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội long trọng tổ chức Đại lễ mừng kính Thánh Bổn mạng Cộng đoàn. Mọi công tác chuẩn bị đang được cả cộng đoàn gấp rút hoàn thành.
post-title
1, Phát động cuộc thi viết Teresa – cuộc thi truyền thống của cộng đoàn.

Đây là cuộc thi viết truyền thống của Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội, được ban tri thức tổ chức hằng năm vào dịp lễ quan thầy của cộng đoàn. Cuộc thi là nơi để các thành viên bày tỏ những tâm tư, tình cả, những chỉa sẻ, tâm sự của mình về chị Thánh Teresa, về mái nhà cộng đoàn Vinh, về những câu chuyện của bản thân trong mối tình với Thiên Chúa...Thông qua cuộc thi, nhiều cây bút trẻ của cộng đoàn được phát hiện, từ đó tạo ra một lớp tài năng mới cho sự phát triển của cộng đoàn.

 

Năm nay, cuộc thi có bước tiến rõ rệt so với mọi năm về số lượng và chất lượng. Tuy thời gian phát động khá sát nhưng sau 10 ngày đã có tất cả 51 bài dự thi được gửi về. Ban giám khảo đang gấp rút hoàn thành công việc chấm thi, chọn ra những bài viết xứng đáng để kịp trao giải vào đêm diễn nguyện sau Thánh lễ.

2, Phát động cuộc thi thiết kế Logo kỷ niệm 10 năm thành lập Cộng đoàn
Trong niềm vui mừng lễ Bổn mạng, ban truyền thông cộng đoàn đã tổ chức cuộc thi Thiết kế Logo kỷ niệm 10 năm thành lập Cộng đoàn. Cuộc thi đã thu hút 12 tài năng thiết kế tham dự, với 12 mẫu logo đặc sắc và ý nghĩa. Logo được đánh giá cao nhất sẽ được chọn làm Logo chính thức cho kỷ yếu cũng như các chương trình kỷ niệm 10 năm thành lập Cộng đoàn vào năm 2018. Kết quả của cuộc thi cũng sẽ công bố vào đêm diễn nguyện sau Thánh lễ Quan thầy.

 

3, Tĩnh tâm dọn mình trước lễ Quan thầy
14h chiều thứ 7, ngày 7/10, cộng đoàn đã có buổi tĩnh tâm tại đền Gierado dưới sự hướng dẫn của Cha Linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh. Đây là một hoạt động đặc biệt, nằm trong chuỗi hoạt động hướng tới Thánh lễ Quan thầy Cộng đoàn Vinh sắp tới.

 


Bài giảng tĩnh tâm của Cha chủ yếu nhắc nhở cộng đoàn luôn nhớ về Lòng thương xót Chúa, từ đó có cho mình lòng thương xót tha nhân, luôn biết noi gương chị Thánh Tersa Hài Đồng Giesu sống đời sống khiêm nhường, hy sinh, phục vụ.
Sau đó, Cha dành phần lớn thời gian ngồi tòa giải tội. Mọi người thinh lặng xét mình xưng tội, dọn lòng sốt sắng để có một Thánh lễ Quan thầy trọn vẹn và ý nghĩa.

4, Tập hát
Song song với các hoạt động chuẩn bị khác, việc tập hát cho đêm lễ được triển khai sớm nhất, bởi hát lễ là một phần vô cùng quan trọng trong Phục vụ Thánh lễ. Mọi người tranh thủ bớt chút thời gian sau các giờ lễ tối thứ 6 và sáng Chúa nhật của cộng đoàn để tập hát dưới sự hướng dẫn của anh Phanxico Xavie Phạm Công Minh và anh Phaolo Nguyễn Quang Sơn.
Những buổi tập hát tuy muộn nhưng vẫn nhận được hy sinh của đông đảo anh chị em ca viên, ai cũng nỗ lực hết mình để có một Thánh lễ quan thầy thật long trọng và tâm tình.

 

5, Làm sân khấu và trang trí đền thờ
Những ngày trước lễ, Hà Nội mưa liên tục nhiều ngày, ai cũng lo lắng cho chương trình của cộng đoàn sẽ không thể diễn ra suôn sẻ trước những khó khăn của thời tiết. Tuy nhiên nhờ ơn chị Thánh cầu bầu, tối thứ 4 trời bắt đầu tạnh và nắng lên vào ngày sau đó. Chắc rằng đó là môt dấu chỉ của Thiên Chúa báo hiệu một Thánh lễ thành công và đẹp lòng Ngài.

 

Ngay khi lễ của Xa quê kết thúc, cộng đoàn đã khẩn trương bắt tay vào việc dọn dẹp, mượn lại khung sân khấu của Xa quê để làm sân khấu cho lễ Quan thầy. Vì Thánh lễ được tổ chức ngoài trời nên việc làm sân khấu và trang trí đền thờ mất khá nhiều thời gian và công sức. Mỗi người một tay, công tác làm sân khấu đã dần hoàn thiên, việc trang trí cũng đang gấp rút hoàn thiện, hứa hẹn một sân khấu hoành tránh và lung linh.
 


Như vậy, chưa đầy 24h nữa Thánh lễ được trông chờ nhất năm: Thánh lễ Mừng kính Thánh Quan thầy Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội sẽ được diễn ra tại khuôn viên đền Thánh Giê-ra-đô (giáo xứ Thái Hà). Hy vọng những cố gắng, những nỗ lực của anh chị em chúng con được Thiên Chúa đền đáp bằng một Thánh lễ thật thành công!

 
Nguyễn Hạnh Thu

Ban truyền thông Cộng đoàn Vinh
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận