Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm sinh hoạt chào đón tân sinh viên, tân thành viên năm học 2017-2018

  • Share this:
Tối thứ 4, ngày 04/10/2017 vừa qua, tại phòng giáo lý giáo xứ Hàng Bột, cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm đã có buổi sinh hoạt đặc biệt dành cho các em tân sinh viên, tân thành viên, chính thức chào đón các em trở thành những thành viên mới của gia đình Mẹ Vô Nhiễm.
post-title

Sau những ngày làm quen nhau qua hai buổi sinh hoạt chung tại nhà thờ Thái Hà cũng như những buổi tối sinh hoạt thường kì của nhà Mẹ, đến nay, Ban điều hành cộng đoàn mới có thể tổ chức một  buổi sinh hoạt chào đón các em đến với ngôi nhà mang tên Mẹ Vô Nhiễm. Đúng 20h, các thành viên đã có mặt đông đủ tại địa điểm sinh hoạt. Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm rất vinh dự khi có sự góp mặt của đại diện các cộng đoàn anh em đến tham dự sinh hoạt cùng.
 
 
Sau khi ổn định, chương trình được mở đầu bằng những bài cử điệu. Mọi người đều bị lôi cuốn trong những điệu nhảy sôi động và rất quen thuộc của linh hoạt viên. Các thành viên mới dường như cũng quên đi cái bõ ngỡ e thẹn của những ngày đầu, các em hòa nhịp rất nhanh, rất gần gũi và thân thiện.
 

Tiếp nối không khí vui tươi đó là các trò chơi tập thể. Mang đến nhiều tiếng cười nhất là trò “tam sao thất bản”. Các thành viên được chia thành 4 đội, mỗi lượt chơi sẽ có 4 người tham gia, 3 người đeo tai nghe để nghe nhạc với mức âm to nhất, người còn lại sẽ nghe một câu từ phía người ra đề. Nhiệm vụ tiếp theo của họ sẽ phải là truyền tai nhau "thông điệp" đó mà không được phép tháo tai nghe ra. Tuy nhiên, luật chơi vẫn cho phép họ dùng hành động để miêu tả cho từ mà mình muốn truyền tải tới bạn chơi. Tưởng không khó nhưng trò chơi khó không tưởng này đã khiến cả căn  phòng cười nghiêng ngả .
 

Sau phần chơi hài hước trên, mọi người lại nhanh chóng ổn định để cùng nhau xem đoạn video giới thiệu các thành viên mới- những gương mặt tương lai của cộng đoàn Mẹ Vô nhiễm. Ban điều hành cũng đã chuẩn bị những món quà nhỏ làm kỉ niệm cho các em, món quà sẽ gợi nhớ các em nghĩ đến ngày hôm nay – ngày các em đến với gia đình Mẹ Vô Nhiễm yêu thương này. Các em sẽ là những ngọn lửa cùng các anh chị  thắp sáng lên cho cộng đoàn rực trong tình hiệp nhất và yêu thương.
 
 
Một điều đặc biệt nữa, buổi sinh hoạt trùng với Tết Trung Thu nên ban tổ chức đã tổ chức phần chơi thi làm lồng đèn. Bốn đội ban đầu, mỗi đội đều được chuẩn bị sẵn: ống tre, giấy, dây thép, băng dán và nến. Với các nguyên liệu đó, trong vòng 15 phút, các đội phải làm một chiếc lồng đèn Trung Thu. Với sự khéo léo và đầy sáng tạo, 4 chiếc lồng đèn nhanh chóng được trưng bày. Mỗi sản phẩm đều có nét đặc trưng riêng, rất ngộ nghĩnh và xinh xắn. Những chiếc đèn lồng vừa hoàn tất thì đội múa lân xuất hiện, đem đến cho mọi người một màn múa lân tuy vụng về nhưng lại mang chất rất riêng của các nam nhà Mẹ . Món quà bất ngờ này khiến ai cũng thích thú, mọi người vỗ tay theo nhịp trống để cổ vũ cho chú lân đáng yêu.

 


 
Sau những giờ phút vui vẻ, buổi sinh hoạt được kết thúc bằng giờ cầu nguyện sâu lắng. Mọi người cùng nhau  dâng lên Thiên Chúa những lời cầu nguyện, cầu cho cộng đoàn phát triển theo hướng tích cực trong năm học mới này, cầu cho các em tân sinh viên, các bạn tân thành viên giữ vững ngọn lửa Đức tin và giữ mãi ngọn lửa nhiệt huyết của mình để cùng đồng hành với gia đình Mẹ Vô Nhiễm.
 

 
Đồng hồ điểm 22h, để trả lại sự yên tĩnh cho nhà xứ theo quy định, mọi người dọn dẹp phòng giáo là và cùng di chuyển đến công viên Thái Hà để “phá cỗ” vui Trung Thu và mừng ngày các em tân sinh viên, tân thành viên đến với cộng đoàn. Mong rằng, các em sẽ nhớ mãi giây phút này để nó trở thành một phần hồi ức đẹp đẽ của các em trên quãng đời sinh viên của mình.
 
Trần Hồng Nhung

Ban truyền thông cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận