Sinh hoạt Chào đón tân sinh viên CDV_K9: “Lên Thái Hà gặp Ngôi nhà Cộng đoàn Vinh”

  • Share this:
Nối tiếp những hoạt động ở buổi sinh hoạt lần thứ nhất, vào Chúa nhật ngày 24/09/2017, chương trình sinh hoạt chào đón tân sinh viên diễn ra với chủ đề: “Lên Thái Hà gặp Cộng đoàn Vinh” tại phòng giáo lý tầng 3 giáo xứ Thái Hà.
post-title

Đây là dịp đặc biệt để các bạn gặp gỡ, giao lưu với nhau dịp đầu năm và cùng trải nghiệm những hoạt động thú vị chỉ có ở cộng đoàn Vinh. Mỗi người đến từ một phương trời khác nhau, nhưng hôm nay đã là thành viên trong cùng một đại gia đình, cùng nhau cất lời ca tụng Thiên Chúa và cùng nhau chia sẻ, gắn kết tình anh em.
 

Đúng 14h như đã hẹn, gần 100 bạn tân sinh viên và thành viên của cộng đoàn Vinh tập trung tại công viên Thái Hà, cùng nhau tham gia các trò chơi tập thể để khởi động cho buổi sinh hoạt. Thời tiết Hà Nội những ngày thu về có đôi chút khó chịu, nhưng dưới cái nắng mưa thất thường của tiết trời, các em tân sinh viên vẫn rất hào hứng tham gia các trò chơi của ban tổ chức cùng với sự nhiệt tình và nụ cười rạng rỡ trên gương mặt các em.
 



Dù có đôi chút ngại ngùng, bỡ ngỡ khi lần đầu bước chân vào môi trường sinh hoạt mới, nhưng nhờ các anh chị tận tình hướng dẫn giúp đỡ, các bạn tsv đã nhập cuộc bằng sự háo hức và tự tin của tuổi trẻ. Tính đến thời điểm hiện tại, ban Nối kết của Cộng đoàn đã quy tụ được khoảng 120 bạn trẻ đến từ các giáo xứ thuộc giáo phận Vinh đang học tập và làm việc tại Hà Nội. Việc có thêm những người bạn mới cùng chung tiếng nói, cùng một đức tin đã khiến cho những con tim xa xứ trở nên ấm áp hơn rất nhiều.
 



Xuyên suốt buổi gặp mặt, chủ đề của chương trình sẽ được trình bày thông qua sự tìm hiểu, trải nghiệm một số hoạt động chính của Cộng đoàn như: Tri thức, Nối kết, Linh hoạt viên, Ca đoàn, Tâm linh. Các thành viên được chia thành 5 đội, mỗi đội sẽ có sự trợ giúp của các anh chị hướng dẫn và thực hiện những nội dung đã bốc thăm từ trước: đội Linh hoạt viên sẽ nhảy cử điệu; đội Ca đoàn khoác áo ca viên biểu diễn một bài hát thánh ca; đội Tri thức tổ chức đố vui thú vị; đội Nối kết thiết kế những trò chơi đồng đội vui vẻ; và đội Tâm linh sẽ đảm nhận giờ cầu nguyện taize thiêng liêng. Đội hoàn thành tốt nhất sẽ có cơ hội nhận được những phần quà hấp dẫn từ ban tổ chức.
 


Những trải nghiệm ấy được dẫn dắt hết sức tự nhiên và lôi cuốn bởi cặp đôi MC duyên dáng. Sau mỗi tình huống do MC đưa ra, lần lượt 5 đội sẽ đứng ở vị trí trung tâm để biểu diễn. Mỗi đội có 15 phút chuẩn bị cho phần thi của mình. Bước ra với khí thế cùng sự quyết tâm cao nhất, 5 đội thi đã thể hiện được 5 màu sắc khác nhau và trên hết là các đội đều thực hiện tốt thử thách được đưa ra. Đặc biệt nhất, đáng hoan nghênh nhất vẫn là tinh thần của các em tân sinh viên - một tinh thần cuồng nhiệt hết mình. Và sau tất cả những trải nghiệm Tâm linh, Tri thức, Nối kết, Ca đoàn, Linh hoạt viên ấy, có một "trải nghiệm" xuyên suốt mà anh chị muốn gửi gắm đến các em, đó chính là trải nghiệm về "Tình yêu thương".
 




Qua những hoạt động vừa rồi, hầu như ai cũng thấm mệt, ban tổ chức đã chuẩn bị cơm chung để mọi người được quây quần bên nhau, cùng ăn, cùng chia sẻ những câu chuyện đời thường cho nhau sẽ là kỉ niệm không bao giờ quên đối với mỗi người con Cộng đoàn Vinh. Đây cũng như lời cảm ơn chân thành mà ban điều hành gửi đến các em đã hy sinh thời gian, công sức đến tham gia và ở lại với Cộng đoàn đến những phút cuối.
 

Hy vọng rằng, sau buổi gặp mặt hôm nay, những mầm non tương lai của Cộng đoàn Vinh sẽ không chỉ hiểu biết thêm về Cộng đoàn mà sẽ luôn gắn bó, đồng hành cùng Cộng đoàn với sứ mạng loan báo Tin Mừng, làm cho mọi người đều được nhận biết Thiên Chúa hơn. Đi qua những trải nghiệm quý giá đó, hẳn ai cũng cảm thấy mình như được sống trong một gia đình thật sự. Gia đình ấy luôn dang tay chở che, bảo vệ cho chúng ta những lúc khó khăn, vấp ngã. Bước những bước đầu tiên ra thủ đô lộng lẫy nhưng nhiều cám dỗ, các em tân sinh viên đều mang trong mình những cảm xúc mới mẻ và bỡ ngỡ, sợ sệt lẫn lo âu… Nhưng tất cả hãy yên tâm nhé, vì ở đây đã có một Cộng đoàn Vinh - một ngôi nhà cho các em tìm về giữa những xô bồ đời thường ấy.
 

Nụ cười đã nở và nước mắt cũng đã rơi, chúng tôi biết các em dường như đã coi Cộng đoàn Vinh là nhà, các anh chị và bạn bè nơi đây là người thân!
 
Phạm Phương Anh

Ban truyền thông Cộng đoàn Vinh
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận