Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm tham gia “Hội trại hè” với thiếu nhi Hàng Bột

  • Share this:
Chúa nhật ngày 13/8/2017, Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm được Cha quản xứ Phao-lô Nguyễn Văn Kiều mời tham gia “Hội trại hè” với các em thiếu nhi giáo xứ Hàng Bột cùng một số nhóm sinh viên công giáo tại Hà Nội. Hội chợ là sân chơi quen thuộc hàng năm của các em giáo xứ Hàng Bột.
post-title

Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm là một trong những nhóm sinh viên công giáo nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía Cha Phao-lô. Cha đã tạo điều kiện cho cộng đoàn duy trì các buổi sinh hoạt thường kì trong suốt nhiều năm qua. Vì vậy, ngay sau khi nhận được lời mời tham dự tổ chức hội chợ hè, Ban điều hành cộng đoàn đã có cuộc họp để lên kế hoạch góp vui cho chương trình của giáo xứ.


Vào sáng thứ 7 trước đó, theo như kế hoạch, mọi người sẽ cùng nhau trang trí gian hàng trò chơi được phân công. Hầu hết các thành viên nhà Mẹ đang ở Hà Nội đều gác lại những công việc riêng để đến góp sức cùng nhau. Gian trò chơi của cộng đoàn nằm ở một vị trí khá đẹp, gần lối đi vào nên chắc chắn sẽ thu hút được rất nhiều các bạn nhỏ tham gia.


Sáng Chúa nhật, chỉ mới 7h sân nhà thờ đã rất tấp nập.Các em thiếu nhi chỉnh tề trong bộ đồng phục của “Hội thiếu nhi Thánh Thể”. Các em sẽ tham dự Thánh lễ và sau đó là lễ trao phần thưởng giáo lý giáo xứ Hàng Bột năm học 2016-2017. Hội chợ sáng nay cũng chính là phần thưởng mà Cha xứ muốn gửi tới các em sau một năm học đi qua.


Hội chợ được khai mạc bằng màn múa lân rực rỡ trong những tiếng reo hò của các em thiếu nhi. Những bài cử điệu quen thuộc của các anh chị sinh viên công giáo góp phần làm không khí thêm sôi động. Xong phần khai mạc các em bắt đầu di chuyển qua các gian hàng. Tại đây có các gian hàng trò chơi, gian hang ẩm thực, gian hang bán quà lưu niệm cho các em thiếu nhi, các bậc phụ huynh cùng thưởng thức và vui chơi.


Cộng đoàn Mẹ tổ chức tại gian của mình 2 trò chơi: trò chơi “Cá lớn cá bé” (hình thức đơn giản: câu cá trúng thưởng, trong vòng 1 phút câu được 2 con sẽ nhận được 1 phiếu mua hàng, 3 con 2 phiếu, 4 con 3 phiếu,…), và trò chơi “Đố vui” với hai chủ đề “đời” và “đạo” (người chơi bốc thăm và trả lời các câu đố vui được chuẩn bị sẵn. Các trò chơi đều đòi hỏi sự khéo léo, nhanh nhẹn và khả năng quan sát kỹ càng. Tuy nhiên nó mang tính chất giải trí nên vẫn đem lại thật nhiều niềm vui cho những người tham gia.



Hầu như năm nào, trò chơi của cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm cũng thu hút đông đảo các em tham gia. Xen kẽ trong suốt buổi hội chợ là chương trình “Quay số trúng thưởng” cũng là một phần được hưởng ứng vô cùng nhiệt tình. Rất nhiều món quà được trao đi và thật nhiều niềm vui được nhận lại. Cảm tạ Chúa Mẹ đã ban một ngày đầy yêu thương và hiệp nhất xuống trong Cộng đoàn chúng con, xin Người luôn nâng đỡ cộng đoàn thêm lớn mạnh, thêm bền chặt và thật ý nghĩa!
Trần Hồng Nhung

Ban truyền thông cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận