Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội: Thánh lễ Quan thầy cộng đoàn CSV&GĐCG và tổng kết năm học 2016 – 2017.

  • Share this:
Chúa nhật, ngày 6/4/ 2017, cộng đoàn cựu sinh viên & gia đình công giáo (CSV&GĐCG) long trọng tổ chức Thánh lễ quan thầy mừng kính Thánh Giuse. Đây cũng là Thánh lễ tổng kết hoạt động của Cộng đoàn Giáo phận Vinh năm học 2016 – 2017.
post-title

Cộng đoàn CSV & GĐCG là một cộng đoàn trực thuộc Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội. Đây là cộng đoàn đặc biệt nhất trong 9 cộng đoàn bởi các thành viên đều là đã đi làm hoặc có gia đình. Tuy không có nhiều thời gian tham gia các hoạt động chung cùng các em sinh viên nhưng các anh chị luôn ủng hộ và giúp đỡ cộng đoàn về tinh thần cũng như vật chất, là nền tảng vững chắc cho sự thành công của cộng đoàn từ khi thành lập đến nay. Đây cũng là Thánh lễ bế mạc năm học 2016 – 2017 của cộng đoàn, vì vậy Thánh lễ quy tụ được rất đông các thành viên của cả 9 cộng đoàn cùng tham gia.
 
                                                                                    
9h00, Thánh lễ được bắt đầu dưới sự chủ tế của Cha Linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh. Trong phần bài giảng, bên cạnh việc ca ngợi tấm gương Thánh cả Giuse, Cha không quên thay mặt các em sinh viên gửi lời cảm ơn đến các anh chị suốt những năm qua đã âm thầm hỗ trợ các em rất nhiều về mọi mặt để các em vừa có điều kiện hoàn thành việc học vừa có điều kiện tham gia tích cực vào các hoạt động của cộng đoàn.
 







Kết thúc Thánh lễ, anh Phero Nguyễn Quang Tú – trưởng cộng đoàn CSV&GĐCG đại diện lên phát biểu, cảm ơn tình cảm của Cha Linh hướng, cảm ơn sự tham gia đông đủ của các thành viên cộng đoàn. Tất cả đã làm nên một Thánh lễ sốt sắng, tâm tình mà vẫn đong đầy nhiều cảm xúc quý báu.
 


Năm nay, các anh chị cựu đặc biệt dành sự quan tâm đến các thành viên “tân cựu”. Các anh chị đã chuẩn bị những phần quà là những cuốn sách rất hay, được chọn lọc kỹ lưỡng để tặng các em năm cuối với mong muốn sẽ giúp các em có hành trang vững chắc cho những bước tiến đầu tiên vào đời.  Qua đây, các anh chị cũng mong muốn trong năm sau sẽ xây dựng được một tủ sách cộng đoàn – nơi các thành viên có thể tìm đến để học tập và thu lượm cho bản thân những kiến thức và kinh nghiệm bổ ích qua sách vở.
 

Cuối cùng, để mừng lễ cũng như tổng kết năm học, mọi người đã cùng nhau di chuyển đến một nhà hàng gần đó để ăn trưa và cũng để có thêm thời gian bên nhau. Phải rất lâu rồi nhiều thế hệ của cộng đoàn mới có dịp cùng ngồi lại ăn uống, múa hát và tâm sự đông đủ như vậy. Cuộc vui kéo dài đến tận chiều, không còn khoảng cách giữa người trước người sau, tất cả tạm gác lại bộn bề cuộc sống, lo toan công việc, áp lực mùa thi để chỉ còn lại niềm vui và tình yêu.
 

 
Cảm tạ Chúa Mẹ đã đồng hành cùng cộng đoàn chúng con trong suốt một năm qua với nhiều thành công. Nguyện xin Thiên Chúa qua lời cầu bầu của Thánh cả Giuse tuôn đổ muôn vàn Hồng ân cho các anh chị, để các anh chị thành công hơn nữa trên con đường sự nghiệp cũng như gia đình, để các anh chị mãi là những cánh buồm giương cao cho đoàn thuyền chúng con mạnh mẽ ra khơi giữa dòng thế gian.
 
Xem thêm hình ảnh khác Tại đây

 
Nguyễn Hạnh Thu
 
Ban truyền thông Cộng đoàn Vinh
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận