Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội bế mạc tháng Hoa dâng kính Mẹ 2017.

  • Share this:
Tối thứ 6, ngày 26-05-2017, tại đền thánh Giê-ra-đô, Giáo xứ Thái Hà, Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội đã long trọng tổ chức chương trình bế mạc tháng Hoa dâng kính Đức Mẹ.
post-title

Tháng năm dần trôi về những ngày cuối. Tháng mà tâm hồn mỗi người tín hữu sốt mến hướng về tôn nhan Mẹ Maria với biết bao ân tình trào dâng, với tấm lòng tạ ơn và tình yêu mến đặc biệt. Giáo Hội Hoàn vũ dành riêng tháng Hoa này để nhắc nhở con cái nhớ đến Mẹ Maria - Mẹ Thiên Quốc, tôn vinh Mẹ như kì công tuyệt diệu của Thiên Chúa. Qua đó, đoàn con được hưởng nguồn phước lộc dạt dào nhờ lời chuyển cầu của Mẹ. Ngạn ngữ có câu "Khi một cánh cửa khép lại thì một cánh cửa khác mở ra". Tháng Hoa cũng vậy, khép lại để tình yêu bùng nổ, khép lại để củng cố hơn nữa tâm tình tri ân, khép lại để biết rằng trên con đường về quê trời luôn có Mẹ đồng hành, che chở.

 
Với tất cả tâm tình đó, đoàn con cái Giáo phận Vinh tại Hà Nội đã cùng với Cha linh hướng Gio-an hiệp dâng thánh lễ thường kỳ và khép lại tháng Hoa dâng kính Mẹ với một vườn hoa rực rỡ, những làn hương nghi ngút, những ánh nến rực sáng cùng với nghi thức rước kiệu Mẹ trọng thể. Và hơn hết, đoàn con Giáo phận Vinh dâng lên Mẹ toàn bộ sức trẻ, những ước nguyện chân thành, dâng Mẹ cả tương lai, dâng Mẹ đất nước Việt Nam và đặc biệt là hai vị chủ chăn Gioan Baotixita Nguyễn Đình Thục và An-tôn Đặng Hữu Nam cùng toàn thể bà con giáo dân Giáo phận trong giờ cầu nguyện sốt sắng.




 
Đây như những lời cầu nguyện đẹp lòng Mẹ, thể hiện lòng mến yêu và sùng kính Mẹ của những người con thảo, luôn đến với Mẹ, đến với tình yêu thương, đến với Thiên Chúa. Trong ánh nến linh thiêng, đoàn con giáo phận Vinh đã dâng lên Mẹ những lời ca tiếng hát, những khúc tâm tình cảm tạ, dâng lên Mẹ những lời nguyện xin tha thiết, từ tình yêu và lòng bi từ của Mẹ. Mọi con tim đều hướng về Mẹ, những bó hoa trên tay, những điệu múa nhịp nhàng với những cung bậc đơn sơ, dịu dàng mà trầm lắng, tha thiết như lời chúc tụng, cảm tạ Mẹ đã thương che chở Giáo phận qua bao thăng trầm thử thách, đồng thời thân thưa với Mẹ nỗi lòng hiện tại trước thảm họa Formosa.



 
Mẹ là máng thông ân cho nhân trần được tràn đầy ân sủng của Chúa. Dâng hoa kính Mẹ nhắc nhở mọi người tôn sùng Mẹ, biết chạy đến Mẹ mà cầu nguyện, để được Mẹ Maria an ủi, nâng đỡ, che chở, nhắc nhở mọi người chăm chỉ lần chuỗi Mân Côi hàng ngày, để mỗi Ki-tô hữu được bổ sức trên đường lữ hành về quê trời.


Hãy đến với Mẹ, hãy chạy về bên Mẹ cậy trông vào Mẹ để chúng ta múc lấy nguồn ân sủng tình yêu cứu độ!
 
- Tạ ơn Mẹ, đoàn chiên của Mẹ xin dâng và ước mong cho đất nước nhỏ bé hình chữ "S" của chúng con được bình an trước bão tố của kẻ thù.
- Xin dâng lên Mẹ ngôi nhà chung mang tên ''Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội'' luôn được sống trong yêu thương, đoàn kết, ngày càng vững mạnh trong tình yêu của Chúa Giê-su con Mẹ.
- Xin dâng lên Mẹ Cha linh hướng kính yêu, BĐH, cùng các ban nghành khác luôn được sức khỏe, khôn ngoan và nhiệt thành để dẫn dắt cộng đoàn ngày một thăng tiến.
- Lạy Mẹ là mẹ của Giáo Hội, xin Mẹ dẫn dắt toàn thể dân Chúa trên con đường đức tin, đức cậy và đức ái. Xin Mẹ giúp chúng con sống trong sự thật, để nhờ đó hết mọi anh chị em chúng con được nhận biết Thiên Chúa là cha chí thánh, tìm về phụng sự mến yêu Ngài, ngõ hầu hòa bình, chân chính trong tình bác ái phúc âm được lan tỏa trên khắp thế giới.
 

Buổi dâng hoa kính Mẹ kết thúc, mọi người ra về với lòng tín thác cho “Mẹ của lòng thương xót”. Thầm ước mong cho cuộc sống của mỗi anh chị em, của quê hương đất nước được an bình trong sự che chở của Thiên Chúa và Mẹ Maria.
 
Xem thêm hình ảnh khác: Tại đây
Xem "Chương trình Dâng hoa kính Mẹ": Tại đây

Xuân Lộc – Hồng Nhung
 
Ban truyền thông Cộng đoàn Vinh

 

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận