Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm dâng hoa kính Đức Mẹ: Hương lòng lan tỏa

  • Share this:
Là một cộng đoàn thành viên thuộc Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội, cũng là cộng đoàn vinh dự mang tên Mẹ, trong một ngày cuối tháng hoa - tháng của Mẹ, thứ 4 ngày 24/05, cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm đã tổ chức buổi dâng hoa kính Đức Mẹ tại nhà thờ Hàng Bột.
post-title
 
Dưới tượng Đức Mẹ, mọi người có mặt đầy đủ cầm trên tay những bông hoa đã được chuẩn bị sẵn, hiệp thông nơi đây, cùng nhau dâng lên mẹ những tràng hạt Mân Côi. Chữ Mân Côi có nghĩa là “Triều Thiên Hoa Hồng”, tức là mỗi lần đọc Kinh Mân Côi sốt sắng là chúng ta đã đội triều thiên cho Chúa Giêsu và Mẹ Maria. Đức Mẹ tỏ ra hoàn toàn ưng ý với cái tên “Mân Côi” này. Mỗi lần đọc một kinh Kính Mừng là chúng ta đã dâng cho Người một bông hồng đẹp, và mỗi khi đọc xong một tràng Mân Côi là làm cho Người một vòng vương miện hoa hồng.Trong tháng hoa này, quả thực không có bông hoa nào đẹp hơn, xinh hơn tràng hoa Mân Côi đoàn con kính dâng Mẹ.
 
 
Trong những ngày cuối tháng Hoa, có biết bao lời tâm tình của những người con muốn dâng lên Mẹ. Đó có thể là những lời ăn năn thú tội, những lời tạ lỗi, có thể là những tiếng biết ơn cảm tạ hay những lời nguyện xin Mẹ ban ơn cách riêng trong công việc, học hành, thi cử,… Tất cả được cất lên đầy tha thiết trong giờ lần hạt. Dưới tượng Mẹ, mọi người thinh lặng thật lâu như để lắng nghe tiếng Mẹ cất lên trong con người mình với một sự tin tưởng ấu thơ. 
 
 
Sau giây phút thinh lặng cầu nguyện, đoàn người lần lượt cầm trên tay bông hoa hồng nhỏ xinh, tiến lên tượng Mẹ và đặt dưới chân Người. Bông hoa bé nhỏ là tượng trưng cho tấm lòng đơn sơ đoàn con kính dâng lên Mẹ. Giáo hoàng Phaolô VI đã nói tháng 5 là tháng mà lòng đạo đức của giáo dân kính dâng cách riêng cho Đức Mẹ. Đây là dịp để bày tỏ niềm tin và lòng kính mến mà người Công Giáo dành cho Đức Mẹ Nữ Vương Thiên đàng. Trong tháng này, cộng đòan chúng con cũng dâng lên Mẹ những bông hoa với tất cả tâm hồn và lời cầu nguyện sốt sắng để tỏ bày lòng mến yêu cách đặc biệt dành cho Đức Mẹ - Thánh Bổn Mạng hiền dịu, nhân từ của chúng con.
 



 
 
Buổi dâng hoa  kết thúc, ai nấy đều hân hoan vui mừng như được đổ đầy tràn sinh khí vào đời sống tâm linh của mình. Nguyện xin Mẹ là Mẹ ngàn hoa, xin giúp chúng con biết tỏa hương thơm là sự thánh thiện cho cuộc đời hôm nay.
 
 
"Tháng Năm tươi thắm muôn hoa
 Vàng hồng trắng đỏ, đậm đà sắc hương. 
 Lòng thành, tin cậy mến thương,
 Trước nhan thánh Mẹ, khiêm nhường tiến dâng."
 
Phương Thùy

Ban truyền thông cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận