Cộng đoàn Don Bosco mừng kính Thánh Quan Thầy: "Cho bạn cho tôi"

  • Share this:
Thứ 6, ngày 28/4, cộng đoàn Don Bosco hân hoan tổ chức Thánh lễ mừng kính Thánh bổn mạng tại đền Gierado. Tuy Thánh lễ trùng dịp nghỉ của cả nước, nhưng rất đông thành viên của các cộng đoàn vẫn gắng nán lại tham gia hiệp thông cùng những người anh em Don Bosco để tạo nên một Thánh lễ sốt sắng và linh thiêng.
post-title

Chuẩn bị cho lễ bổn mạng là những ngày hy sinh vất vả của hết thảy các thành viên. Sau những ngày mệt mỏi, mọi người lại cùng nhau hướng về nhà thờ Hoàng Thôn tập hát. Dù cả ngày tất bật với việc học và làm, nhưng vì chỉ có một số buổi tập hát ngắn ngủi nên mọi người vui vẻ cất cao lời ca tiếng hát. Buổi tập cuối cùng là ngày ý nghĩa nhất, với sự có mặt của các anh chị cựu, cùng các bạn ở cộng đoàn khác tham gia làm không khí càng thêm vui tươi. Sự đóng góp của mọi người giúp cộng đoàn tăng thêm tình nối kết và yêu thương nhau hơn.


Cùng với hoạt động tập hát, các tổ trong cộng đoàn cũng đã phân chia các tiết mục văn nghệ sau thánh lễ. Những buổi tối vui vẻ và đầy nhiệt tình, cùng sự hỗ trợ về tinh thần, đơn giản chỉ là những gói kẹo gói bánh do anh trưởng chuẩn bị sau mỗi buổi tập mệt mỏi. Nhìn thấy sự cố gắng, mọi người tự nhủ: “Rồi ngày lễ sẽ hoàn tất tốt đẹp thôi”.

Trước thánh lễ chỉ vài ngày, các thành viên cố gắng chuẩn bị những khâu nước rút cho lễ quan thầy. Lịch học lịch thi chồng chéo khiến những ngày cuối hết sức căng thẳng. Nhưng mọi người luôn luôn động viên, thúc giục và củng cố tinh thần nhau. Thành quả thu về chính là một không gian nhà thờ sặc sỡ hoa nến và sân khấu lung linh ánh đèn.
 

Ngày lễ đến nhưng thời tiết từ đêm trước đã có tín hiệu xấu, mưa từng cơn trút xuống bên ánh điện hồng. Sự lo lắng cũng đến nhưng anh em đều động viên nhau rồi chỉ là thử thách của Chúa thôi, cầu nguyện và tĩnh tâm sau một buổi trước với sự hướng dẫn của Cha linh hướng khiến tinh thần các thành viên càng vững vàng hơn. Và sau thời gian chờ đợi, thánh lễ đã đến với thời tiết khá mát mẻ.

Thánh lễ được Cha linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh chủ tế đã diễn ra hết sức trang trọng và sốt sắng tại đền Giê-ra-đô. Bài giảng của Cha hướng về cách dẫn dắt các cộng đoàn cùng đi lên, và ý thức cảm nhận Chúa tồn tại trong cuộc sống của chúng ta.



 
Sự hy sinh của mỗi thành phần trong cộng đoàn tạo nên chủ đề của năm nay: “Cho bạn, cho tôi”. Với sự chuẩn bị kĩ lưỡng từ ca đoàn, đội dâng lễ vật, … mỗi người như được góp mình vào trong thánh lễ phục vụ và hi sinh hết mình làm cho Thánh lễ được trang trọng và sốt sắng hơn. Kết thúc thánh lễ, thay mặt cho cộng đoàn, anh Phê-rô Võ Văn Thái đã gửi lời cảm tạ đến Chúa và lời cám ơn đến Cha dù bận rất nhiều công việc nhưng Cha vẫn dành thời gian dâng lễ cùng cộng đoàn, cảm ơn sự có mặt của toàn thể cộng đoàn Vinh nói chung và cộng đoàn Don Bosco nói riêng đã bớt chút thời gian cho thánh lễ, với tất cả tâm tình và niềm vui, Cộng đoàn đã tri ân Cha bằng bó hoa vô cùng tươi thắm để tỏ lòng biết ơn sâu sắc.

 



Phần mà hầu hết các thành viên mong chờ đó chính là văn nghê và giao lưu cùng các cộng đoàn anh em. Các tiết mục vô cùng đặc sắc và hấp dẫn lần lượt gửi tới khán giả. Sự bùng cháy của các thành viên cộng đoàn anh em góp phần làm đêm văn nghệ phần văn nghệ thêm bùng nổ.
 


 
Thật vinh dự khi được Cha linh hướng nán lại và theo dõi hết chương trình. Điều đặc biệt hơn hẳn, bên cạnh những nụ cười hạnh phúc, thành công là những dòng lệ của các anh chị năm cuối, những người nhiệt huyết cùng cộng đoàn từ những đời đầu. Họ có thể một ngày nào đó sẽ k còn được tham dự thường xuyên các thánh lễ, các hoạt động cùng cộng đoàn. Nhưng chúng ta tin trái tim các anh chị đã đang và sẽ mãi hướng về cộng đoàn, hướng về các em.
 

Lời cuối cùng chúng con xin cảm ơn tất cả anh chị em. Sự hiện diện của mỗi người góp phần tăng sự thành công cho ngày thành lễ của cộng đoàn, không chỉ là các thành viên cộng đoàn Don Bosco, mà tất cả là nhờ mọi người trong cộng đoàn Vinh. Cảm ơn các anh chị cựu dù không thể hiện diện nơi đây, nhưng đã luôn cầu nguyện, hiệp thông phương xa cùng cộng đoàn.
 

Theo như bài giảng của Cha, mỗi người trong chúng ta là một cây nến, muốn thắp sáng nó, ta cần phải đốt cháy tâm hồn, thân xác của mình. Nến càng cháy nhiều, càng ngắn hơn, nhưng ánh nến vẫn rực sáng như sự nhiệt tình của mỗi chúng ta. Cộng đoàn chúng ta hãy luôn là một ngọn nến lớn, sáng rực và bất tử theo thời gian. Một lần nữa chúng con xin cảm tạ quý cha, quý cộng đoàn và cầu xin Thiên Chúa luôn tràn đầy hồng ân trên mọi người.
 
Phạm Chung

Ban truyền thông cộng đoàn Don Bosco
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận