Cộng đoàn Phansico Assisi sinh hoạt thường kì: Những tâm tình của Mùa Chay Thánh

  • Share this:
Vẫn như thường lệ, vào tối thứ 4 ngày 22/3/2017, trong tâm tình của mùa chay Thánh, cộng đoàn Phansico Assisi đã có buổi sinh hoạt thường kì tại nhà Hội giáo xứ Phùng Khoang. Buổi sinh hoạt hôm nay các thành viên đã cùng điểm lại những hoạt động vừa qua như tổ chức các trò chơi tri thức, ngắm nguyện, phát hành radio- cộng đoàn Phanxico Assisi số tiếp theo,…để cố gắng và nỗ lực hơn nữa.
post-title
 
Sau Thánh lễ, các thành viên cộng đoàn Phanxico Assisi cùng nhau nán lại nơi nhà hội Phùng Khoang, chào hỏi nhau bằng ánh mắt thân thương, nụ cười rạng rỡ và những lời hỏi han khích lệ để bắt đầu bước vào buổi sinh hoạt.
 
Một Mùa Chay hồng ân nữa lại đến, mùa của sự trở về ăn năn sám hối với con đường hy vọng đang mở ra trước mắt. Giờ ngắm nguyện bắt đầu với sự chuẩn bị chu đáo của ban tâm linh, chiêm ngắm mầu nhiệm vượt qua của Chúa qua 15 sự thương khó. Những giây phút thinh lặng ấy lắng đọng sâu trong tâm hồn, đánh thức trái tim bé nhỏ khô khan của mỗi người. Điều đó đã giúp mỗi thành viên nhận thức rõ hơn về bản thân, về con người tội lỗi với bản chất mọng giòn và yếu đuối trước sự yêu thương quan phòng của Thiên Chúa.
 
 

 
Kết thúc giờ ngắm nguyện, Ban tri thức kết nối mọi người lại với nhau bằng các trò chơi đầy bổ ích. Tuần trước các thành viên đã cùng nhau chia sẻ học hỏi nhận biết về mùa chay: mùa chay là gì ?, giáo hội mời gọi tín hữu điều gì trong mùa chay ? Đến tuần này, ban tri thức giúp mỗi thành viên hiểu sâu hơn về Kinh Thánh, về cuộc hành trình tìm kiếm các môn đệ của Chúa Giêsu: Ai là người đi theo Chúa đầu tiên ?; trong Hội Thánh thánh Phaolo tông đồ đã gửi bao nhiêu bức thư cho ai ?,... Những tràng pháo tay, những món quà tuy bé nhỏ nhưng mang lại những ý nghĩa tinh thần lớn lao. Không chỉ giúp các thành viên gắn kết với nhau hơn, trò chơi tri thức góp phần đào sâu và vun đắp kiến thức Kinh Thánh cho mỗi người.
 


 
Khép lại trò chơi tri thức bổ ích và vui tươi, anh trưởng cộng đoàn phổ biến kế hoạch sắp tới, khích lệ mọi người tham gia đầy đủ, siêng năng đọc kinh cầu nguyện, giúp đỡ nhau trong Mùa Chay Thánh này. Đặc biệt nhắc nhở mọi người về kế hoạch đăng kí tĩnh tâm ở Châu Sơn và một vài lưu ý khác.
 
 
Hy vọng trong Mùa Chay Thánh này mọi người sẽ cùng nỗ lực, giúp đỡ nhau để trở về với Chúa, làm cho Mùa Chay thực sự trở nên thiêng liêng và ý nghĩa. Nguyện xin Chúa ngang qua lời bầu cử của Mẹ Maria ban ơn cho mỗi thành viên cộng đoàn Phanxico Assisi và cộng đoàn Vinh nói chung được trở thành những chứng nhân tình yêu sống động nhất trong lòng Hội Thánh.
 
Ba Nguyễn - Pha Lê

Ban truyền thông cộng đoàn Phanxico Asisi
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận