Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm sinh hoạt thường kỳ: Sống mùa chay “Tôi tớ của các tôi tớ”

  • Share this:
Trong tâm tình hiệp thông và sốt sắng của mùa Chay Thánh , tối thứ 4 ngày 22/3/2017 cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm đã có buổi sinh hoạt thường kì tại phòng giáo lý giáo xứ Hàng Bột. Đây là dịp gặp gỡ giữa các thành viên trong cộng đoàn để giúp nhau cảm nhận và thấu hiểu những đau khổ mà Chúa đã chịu thay cho con người và con đường thập giá.
post-title

Buổi sinh hoạt đã có những hoạt động tâm linh nhằm giúp các thành viên sống đúng tinh thần của “mùa trở về”, mùa của lòng ăn năn sám hối. Sau những lời chào hỏi thân thuộc,  mọi người cùng nhau hướng lòng về cuộc thương khó của Đức Chúa Giê-su qua buổi ngắm nguyện đầy trang nghiêm và sâu lắng. Đây là một hoạt động không thể thiếu trong những buổi sinh hoạt của cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm trong mùa Thương Khó này.
 

 
Để nhắc nhở các thành viên cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm phải biết sống yêu thương nhau, sống đời sống hy sinh phục vụ như Chúa Giê-su đã dạy các môn đệ của Ngài, ban điều hành cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm đã quy tụ anh chị em nhà Mẹ quây quần bên nhau và cử hành nghi thức rửa chân. Cử chỉ này như một cách nói khiêm nhường: “Tôi tớ của các tôi tớ.”
 
 
Trong Phúc âm, nghi thức rửa chân do chính Chúa Giê-su thực hiện cho các môn đệ đã được Thánh Gio-an ghi chép lại và nhấn mạnh rằng rửa chân là hành động yêu thương. Người rửa chân là “người thực hành yêu thương”, còn người được rửa chân là “người được yêu thương” – và cũng có trách nhiệm yêu thương người khác. Nghi thức rửa chân đối với mỗi tín hữu còn có nghĩa là  khiêm nhường, phục vụ và tha thứ.
 

 
 
Hiểu được ý nghĩa của nghi thức rửa chân, các thành viên gia đình Mẹ Vô Nhiễm đã lần lượt rửa chân cho nhau. Hành động này cũng giúp mỗi người ghi nhớ rằng:“Con Người đến không phải để được người ta phục vụ, nhưng là để phục vụ và hiến dâng mạng sống làm giá chuộc muôn người” (Mt 20:28). Nguyện xin Thiên Chúa cho chúng con luôn được sạch trong mùa Chay Thánh này, xin cho chúng con biết noi gương Đức Giê-su để sống cuộc đời phục vụ giữa tha nhân.
 
 
Kết thúc nghi thức rửa chân, anh Giuse Lê Xuân Thạch – trưởng cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm thông báo một số công việc quan trọng trong tuần tiếp và triến khai những vấn đề về buổi tĩnh tâm của cộng đoàn  săp tới, đồng thời cũng kêu gọi mọi người tham gia chương trình tĩnh tâm đông đủ để có một mùa Chay ý nghĩa và cũng là dịp để gia tăng tình liên đới với các cộng đoàn thành viên.
 
 
Lạy Chúa, xin Ngài hãy luôn đồng hành cùng chúng con trong suốt Mùa Chay này và cho mỗi người trong chúng con biết hăng say cầu nguyện trở về với Chúa, biết hy sinh và phục vụ anh chị em nhiều hơn.
 
Trần Hồng Nhung
 
Ban truyền thông cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận