Mùa Chay Cộng đoàn Vinh: Trở về với Chúa

  • Share this:
Trong tâm tình Mùa Chay Thánh cùng sự kêu gọi của Cha linh hướng, các cộng đoàn thành viên trực thuộc Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội đã tổ chức những hoạt động tâm linh cũng như tri thức nhằm giúp mọi thành viên sống đúng tinh thần “trở về” của Mùa Chay thông qua việc ngắm nguyện 15 sự thương khó Đức Chúa Giê-su.
post-title

Thứ 4, ngày 8/3/2017, cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm tổ chức sinh hoạt định kỳ tại phòng giáo lý giáo xứ Hàng Bột. Trong tâm tình Mùa Chay, cộng đoàn đã có buổi ngắm 15 Sự Thương Khó Chúa Giê-su.
 

 
Ngày 15/3/2017, cộng đoàn Don Bosco tổ chức sinh hoạt và ngắm nguyện mùa Chay tại nhà thờ Hoàng Thôn. Với tâm tình “Hãy về với Chúa…” và hối lỗi ăn năn, cuộc hội ngộ giữa các thành viên thêm gắn bó hơn bao giờ hết. Bát cơm mùa Chay cũng đã được phát đến tay các thành viên như một nguồn động lực để anh chị em biết sống vị tha hơn đối với tha nhân, nhắn nhủ đến anh chị em hãy yêu người khác như chính bản thân mình.
 

 
Vào lúc 20h ngày 14/3/2017, cộng đoàn Gioan Tông đồ đã có buổi nguyện ngắm 15 Sự Thương Khó tại phòng giáo lí đền Giê-ra-đô, nhà thờ Thái Hà. Mỗi người đã có thời gian lắng đọng tâm hồn để nhìn lại bản thân, cảm nhận sâu sắc hơn cuộc thương khó của Chúa Giê-su để chuẩn bị tâm hồn mừng Chúa phục sinh đang đến gần.
 

 
Trong tinh thần hiệp thông mùa Chay của Giáo hội, hưởng ứng thông điệp của Đức Thánh Cha Phanxico "Lời Chúa là một hồng ân, tha nhân là một hồng ân", tối thứ 4 ngày 15/3/2017 cộng đoàn Phanxico Assisi đã có buổi sinh hoạt thường kỳ tại phòng hội Giáo xứ Phùng Khoang. Để các thành viên hiểu thêm về thông điệp mùa chay và Kinh Thánh, Ban tri thức của cộng đoàn đã cho mọi người tìm hiểu về chủ đề mùa Chay và Tân ước thông qua các trò chơi tri thức bổ ích và hấp dẫn.
 

 
Cộng đoàn Phaolo Trở lại đã tổ chức chương trình ngắm nguyện tại nhà các thành viên. Trong tuần II mùa Chay, chương trình ngắm đã được thực hiện tại nhà anh Anton Nguyễn Trọng Nhã vào 19h00 tối ngày thứ 3 ngày 14/3/2017. Cũng trong tối ngày thứ 3, sau giờ ngắm, CĐ đã có chương trình tập hát chuẩn bị cho giờ chầu Thánh Thể tại nhà thờ Gx Kẻ Sét (Làng Tám).
 

 
Trong tâm tình Mùa Chay, cộng đoàn Đaminh Savio đã tổ chức ngắm 15 Sự Thương Khó Chúa Giê-su vào tối thứ 3 và phục vụ lễ Misa tối thứ 4 hằng tuần tại nhà thờ Đình Quán.
 
 
Đặc biệt, dù bận rộn với công việc và gia đình nhưng Cộng đoàn Cựu Sinh viên & Gia đình Công giáo vẫn giữ được tinh thần mùa Chay cách sốt sắng, trang nghiêm qua việc tổ chức ngắm nguyện, cầu nguyện Taize, chia sẻ lời Chúa cách đều đặn tại nhà của các thành viên.
 
 

 
Song song với đó, chuyên mục "Suy niệm Lời Chúa" được Ban tâm linh Cộng đoàn Vinh chuẩn bị 
hàng tuần nhằm giúp các thành viên nghe hiểu Lời Chúa và từ đó đem ra thực hành trong Mùa Chay này.

Xem Chuyên mục "Suy niệm Lời Chúa": Tại đây

 

Trên đây là một số những tin tức Ban tuyền thông cập nhật và tổng hợp từ các Cộng đoàn thành viên. Việc tổ chức ngắm vào dịp mùa Chay hàng năm, không chỉ là làm sống lại nét văn hóa Công Giáo, mà chủ yếu là khơi dậy tâm tình thống hối trong mùa Chay để mỗi người có dịp soi chiếu đời mình trong tuần thánh. Mong rằng qua những giờ phút thiêng liêng ấy, mỗi cá nhân đều có những cảm nghiệm tích cực và suy tư riêng cho bản thân, để rồi biết sống trong yêu thương, tha thứ để luôn xứng đáng là người làm chứng cho Chúa.
 
Phạm Phương Anh

Ban truyền thông Cộng đoàn Vinh
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận