Cộng đoàn Vinh: Thánh lễ đầu xuân và cầu nguyện cho Giáo phận Mẹ

  • Share this:
Tối thứ 6 ngày 17/02/2017, Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội đã tổ chức thánh lễ đầu năm tại nguyện đường Giê-ra-đô. Trong và sau Thánh lễ có nhiều hoạt động đặc biệt khác như: cầu nguyện cho Cha JB cùng giáo dân giáo xứ Song Ngọc nói riêng và cầu nguyện cho hòa bình thế giới nói chung; hái lộc Thánh đầu năm; quay và trao giải vé số gây quỹ cộng đoàn.
post-title

19h, Thánh lễ được diễn ra dưới sự chủ tế của Cha Linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh và sự tham gia của đông đảo thành viên Cộng đoàn Vinh. Sau một thời gian dài đoàn viên bên gia đình đón Tết Đinh Dậu, cộng đoàn đã có Thánh lễ để quy tụ các thành viên nhân dịp đầu năm mới. Hơn nữa, Thánh lễ cũng chính thức đánh dấu sự hoạt động trở lại của cộng đoàn trong năm 2017 này.
 



Ngay trong Thánh lễ, Cộng đoàn đã thắp nến cầu nguyện cho quý Cha JB Nguyễn Đình Thục, cho bà con giáo dân ở giáo xứ Song Ngọc và đoàn người đi khởi kiện Formosa được bình an trong sự đàn áp, bắt bớ của giới chức cầm quyền.
 
 

 Xem thêm video cầu nguyện: Tại đây

Thảm họa môi trường biển hồi tháng 04/2016 vừa qua do Formosa gây ra, không chỉ ảnh hưởng tới bà con ngư dân bốn tỉnh miền Trung, mà còn ảnh hưởng đến bà con ngư dân Nghệ An. Trong đó, bà con ngư dân ở Quỳnh Lưu cũng chịu thiệt hại nặng nề sau thảm hoạ Formosa. Tuy nhiên, ngư dân tỉnh Nghệ An lại không nằm trong danh sách được đền bù. Vì vậy, với mong muốn được giải quyết những thiệt hại sau thảm họa vừa rồi, bà con đã đồng loạt lên đường vào Tòa án huyện Kỳ Anh để nộp đơn kiện công ty Formosa. Tuy nhiên, đoàn người đã phải dừng chân khi mới đi được ¼ chặng đường vì bị đàn áp dã man tại Diễn Hồng (Diễn Châu – Nghệ An). Rất nhiều người dân bị thương và bị bắt, trong đó có Cha JB cũng bị đánh và bị giới truyền thông đặt điều vu khống.

 
 
Trong giờ cầu nguyện, cộng đoàn tha thiết dâng lên Chúa và Đức Mẹ những người dân vô tội đã và đang chịu áp bức. Xin Chúa Mẹ thương và gìn giữ dân Ngài qua cơn nguy biến. Cộng đoàn chúng con cũng xin dâng hết thảy những khổ đau và mất mát, dâng cả khát khao của người dân Việt Nam mong muốn có quyền làm người, mong muốn được bình đẳng, ấm no, tự do và dân chủ. Dưới sự cháy sáng của ánh nến, tâm hồn mỗi người dường như cũng cháy rực khát khao về một Việt Nam hòa bình và công lý được thực thi trên đất nước chúng ta.
 

Trong giờ hiệp lễ, mọi người xếp hàng lên chịu lễ và bốc lộc Thánh. Những tờ lộc Thánh nhỏ xinh chứa đựng trong đó những lời dạy của Chúa, được mọi người nâng niu và xem như kim chỉ nam dẫn đường trong năm mới. Nguyện xin Chúa cho chúng ta luôn sẵn sàng tôn vinh và giảng rao Lời Chúa, bởi vì chỉ có Lời Chúa mới là Lời Hằng Sống luôn ứng nghiệm trong mọi thời và khắp mọi nơi.
 


 
Sau Thánh lễ, Cha Linh hướng có đôi lời dặn dò trước khi bước vào chương trình quay xổ số. Hằng năm, vào dịp đầu năm mới, Ban điều hành của Cộng đoàn được sự đồng ý của Cha Linh hướng thường tổ chức bán vé số gây quỹ cho cộng đoàn. Năm nay, chương trình vé số tiếp tục nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các thành viên. 1000 vé số được phát ra và bán với giá 5k/vé đã nhanh chóng được sở hữu.
 








Phần thưởng đơn giản chỉ là những tượng ảnh Chúa đã được Cha làm phép nhưng ai nấy đều mong muốn có được như mong muốn sở hữu chút may mắn đầu năm của Chúa. Mọi người cầm trên tay những con số của mình, háo hức hồi hộp theo từng vòng quay. Lần lượt 10 giải khuyến khích, 3 giải ba, 2 giải nhì và 1 giải nhất được trao. Niềm vui, nụ cười không chỉ rạng ngời trên khuôn mặt của chủ nhân giải thưởng mà còn hiện hữu nơi gương mặt của tất cả anh chị em, vì phần thưởng lớn lao nhất mà họ có được chính là niềm vui bên nhau, chính là niềm vui được góp chút ít công sức nhỏ nhỏ vào việc xây dựng cộng đoàn.
 
 
Kết thúc Thánh lễ, mọi người vẫn tranh thủ đôi ba lời hỏi han nhau trước lúc ra về. Vậy là năm mới đã đến, cộng đoàn lại bước sang tuổi mới, trưởng thành hơn và cũng nhiều thử thách hơn. Nguyện xin Thiên Chúa mãi luôn đồng hành và gìn giữ cộng đoàn trên con đường phía trước.

 
 An Nhiên
 
Ban truyền thông cộng đoàn Vinh
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận