Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm sinh hoạt thường kỳ: Những hoạt động đầu Mùa Chay

  • Share this:
Thứ 4, ngày 8/3/2017, cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm tổ chức sinh hoạt định kỳ tại phòng giáo lý giáo xứ Hàng Bột. Trong tâm tình Mùa Chay, cộng đoàn đã có buổi ngắm 15 Sự Thương Khó Chúa Giesu. Sau đó là một số hoạt động ý nghĩa khác nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.
post-title
 
19h30, các thành viên đã có mặt tại địa điểm quen thuộc. Mọi người chào nhau bằng nụ cười thân thuộc và những cái bắt tay vội rồi khẩn trương ổn định chỗ ngồi để bước vào giờ sinh hoạt. Như đã được thông báo từ đầu, buổi sinh hoạt hôm nay là buổi sinh hoạt đầu tiên của Mùa Chay Thánh 2017 nên mọi người thu xếp và tham gia khá đầy đủ.
 

 
Mùa Chay là mùa phụng vụ quan trọng trong năm, là mùa sám hối để mỗi Ki-tô hữu xác tín thêm đức tin của mình, cảm nhận sâu sắc nỗi đau khổ của Chúa đã chịu vì tội lỗi của mỗi người chúng ta. Trong tâm tình của đó, cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm đã có “những chặng đường mùa chay” để tưởng niệm lại con đường Thập Giá mà Chúa Giê-su đã vượt qua. Suy ngắm sự thương khó Chúa là niềm hạnh phúc của mỗi tín hữa, vì vậy mà các thành viên gia đình Mẹ Vô Nhiễm đã gác lại những bận rộn để quy tụ đông đảo tại địa điểm sinh hoạt quen thuộc. Đây là dịp giúp anh em sống tâm tình thống hối và chuẩn bị tâm hồn để tham dự vào Mầu nhiệm Vượt qua của Chúa Ki-tô. Trong không gian tĩnh lặng, tất cả mọi người suy ngẫm về cuộc tử nạn của Chúa cứu thế, để trở về với lòng mình và gặp gỡ chính Chúa. Giờ ngắm nguyện đã diễn ra sốt sắng trong đúng tâm tình sám hối của Mùa Chay.
 

 
Tiếp theo, anh trưởng cộng đoàn phổ biến một số kế hoạch của cộng đoàn trong thời gian tới để mọi người tiện thu xếp thời gian tham gia. Đặc biệt, anh trưởng không quên nhắc nhở mọi người lưu tâm một số điều trong dịp Mùa Chay như ăn chay hãm mình, siêng năng đọc kinh cầu nguyện và đến nhà thờ… để thu nhiều ơn ích.
 
Buổi sinh hoạt hôm nay càng trở nên đặc biệt khi trùng vào ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. Vì vậy các bạn nam của cộng đoàn đã tổ chức một bữa tiệc nho nhỏ mời các bạn nữ trong ngày của họ. Tuy nhiên để không ảnh hưởng đến thời gian của nhà xứ, cộng đoàn quyết định di chuyển ra công viên Thái Hà để tiếp tục các chương trình tiếp theo.
 
 
Với địa điểm rộng rãi và thời gian thoải mái hơn, mọi người dưới sự hướng dẫn của anh quản trò đã có một số trò chơi tập thể nhẹ nhàng để tạo thêm niềm vui cho các thành viên. Sau đó mọi người ngồi thành vòng tròn, cùng chia nhau những chiếc bánh chiếc kẹo nhân ngày 8/3. Các chàng trai cũng chuẩn bị sẵn mỗi người một món quà rồi lần lượt lên tặng hoa và quà cho các bạn nữ. Những món quà nhỏ xinh cả những câu chúc vụng về chứa đựng trong đó sự ngô nghê và tình cảm rất thật, rất đáng trân trọng của người tặng. Cuối cùng, chiếc bánh gato màu hồng cùng những ngọn nến lung linh là lời chúc đáng yêu, lời cảm ơn chân thành nhất của trai nhà Mẹ dành cho nửa còn lại của nhà mình. Không quá màu mè, không quá long trọng, buổi tối hôm nay vừa đủ để những cô gái cảm nhận được tấm chân tình của các bạn. Buổi sinh hoạt cứ thế nối tiếp nhau bằng những câu chuyện vu vơ và những tiếng cười gion tan trong một tối cuối đông lành lạnh…
 

 
Hy vọng trong mùa Chay Thánh này, mọi người sẽ quy tụ nhau bên nhau nhiều hơn, để thúc dục nhau cùng cầu nguyện, để lắng đọng tâm hồn biết cảm nghiệm và đáp trả trả mầu nhiệm tình thương của Thiên Chúa.
 
Hồng Nhung - Hạnh Thu
 
Ban truyền thông cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận