Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm sinh hoạt đầu năm mới: Hướng lòng

  • Share this:
Tối thứ 4 ngày 15/2/2017, cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm đã có buổi sinh hoạt đầu tiên trong năm mới Đinh Dậu tại phòng giáo lý giáo xứ Hàng Bột, đánh dấu sự hoạt động trở lại của cộng đoàn sau một thời gian dài nghỉ Tết.
post-title

Trở lại Hà Nội sau những ngày đòan viên bên gia đình, các thành viên cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm đã thu xếp thời gian để quy tụ về địa điểm quen thuộc tại giáo xứ Hàng Bột. Những cái nắm tay, những cái ôm trao vội trong những ngày xuân se lạnh trở nên ấm áp lạ thường.
 
Sau khi ổn định, buổi sinh hoạt được bắt đầu ngay bằng giờ cầu nguyện. Mọi người ngồi thành vòng tròn, nến thắp lên cháy rực. Giờ cầu nguyện giúp các thành viên một lần nữa có cơ hội nhìn lại năm qua với những niềm vui, nỗi buồn, những thăng trầm bên nhau, cùng nhau cầu nguyện cho những dự định của năm mới, cầu mong sức khỏe và bình an trong tình yêu của Thiên Chúa đến với tất cả anh chị em.
 


 
Dưới ánh sáng của những ngọn nến đang cháy,  những lời cầu nguyện của các thành viên lần lượt được chia sẻ đầy tâm tình và lắng đọng. Các thành viên không quên hướng về giáo phận Mẹ trong những ý nguyện dâng lên Chúa. Mọi người cùng hiệp thông cầu nguyện cho cha JB Nguyễn Đình Thục cũng như bà con giáo dân giáo xứ Song Ngọc  trong cuộc biểu tình ủng hộ khởi kiện  Formosa vừa qua cũng như những anh chị em đang đi đòi công lý được bình an trong sự quan phòng của Ngài. Cầu mong cho công lý và hòa bình được thực thi trên quê hương Việt Nam chúng con. Cầu cho nhà cầm quyền của đất nước không xuyên tạc những thông tin bịa đặt và dối trá làm ảnh hưởng đến quý Cha và quý bà con giáo xứ. Qua đó, cộng đoàn chúng con cũng cảm tạ Chúa đã quan phòng và thương ban đến anh chị em chúng con những ơn lành.
 

 

 
Khép lại giờ cầu nguyện linh thiêng, cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm hy vọng góp chút tâm tình nhỏ bé của mình hiệp thông với biến cố của bà con tại giáo xứ Song Ngọc, thầm mong Chúa luôn đồng hành và gìn giữ con cái Ngài trước bát cong và tội ác. 
 
Tiếp theo buổi sinh hoạt, anh trưởng cộng đoàn Giuse Nguyễn Xuân Thạch lên phát biểu và phổ biến kế hoạch của cộng đoàn trong thời gian tới. Một bất ngờ nho nhỏ anh trưởng dành đến các thành viên đó là những phong bao lì xì đỏ chót được chuẩn bị để mừng tuổi cho mọi người. Những phong bao lì xì tuy bé nhỏ về vật chất nhưng là niềm vui lớn lao, là chút lộc xuân may mắn đến từ cộng đoàn thân yêu. Nhận trên tay món quà của cộng đoàn, đôi mắt ai cũng ánh lên sự vui mừng như những đứa trẻ thơ. Qua đây, anh trưởng cũng mong muốn mọi người không chỉ thêm tuổi mới thêm sức khỏe, niềm vui, sự thành công mà còn thêm gắn bó, hy sinh và tình yêu dành cho cộng đoàn ngày một to lớn hơn nữa.
 


 
Một năm mới lại về, chúng con xin Chúa luôn đồng hành với cộng đoàn trong mọi hoạt động, để anh chị em chúng con biết yêu thương, nối kết, và khi đến với Cộng đoàn chúng con luôn biết có Ngài ngự trị. Mọi người ra về trong niềm vui và sự tin tưởng về một năm mới, một mùa xuân mới ngập tràn thánh đức.
 
Trần Hồng Nhung
 
Ban truyền thông cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận