Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm: Những hoạt động cuối cùng trong năm 2016 “Nhìn lại”

  • Share this:
Trong tuần cuối cùng trước khi về nghỉ Tết Nguyên Đán, ban điều hành cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm đã khẩn trương triển khai các hoạt động cần thiết để khép lại năm 2016 một cách trọn vẹn.
post-title

Cầu nguyện cuối năm
 
20h ngày 16/01/2017, Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm tổ chức buổi sinh hoạt cuối cùng của năm Bính Thân 2016 để chuẩn bị bước sang năm mới - Đinh Dậu 2017.
 
Buổi sinh hoạt không có quá nhiều hoạt động vì khoảng thời gian này nhiều thành viên đã về Tết. Tuy nhiên bằng sự nhiệt thành của những thành viên còn ở lại, cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm vẫn có một buổi cầu nguyện ấm áp và tâm tình bên nhau.


 
Nhìn lại năm 2016 đi qua với biết bao hồng ân Thiên Chúa đã tuôn đổ trên mỗi thành viên nói riêng và gia đình Mẹ Vô Nhiễm nói chung, mỗi người chúng con thành tâm dâng lên Ngài những lời cảm tạ sâu sắc. Biết rằng còn nhiều điều chúng con chưa vẹn toàn ý Ngài nhưng chúng con vẫn luôn mong được Ngài đoái thương và đồng hành cùng chúng con trong những bước đi tiếp theo trong năm mới này.
 
Sau giờ cầu nguyện, anh Giuse Lê Xuân Thạch đại diện Cộng đoàn gửi lời chúc Tết đến các thành viên, đồng thời xin ý kiến về kế hoạch Gặp mặt đầu xuân của cộng đoàn Mẹ vào dịp ra Tết. Cuối cùng, cộng đoàn phát lịch cho các thành viên. Đây là một món quà rất ý nghĩa của Cộng đoàn Vinh gửi đến các thành viên vào mỗi dịp Tết đến xuân về.
 
 
Chúc Tết Cha Quản xứ Giáo xứ Hàng Bột
 
16h chiều ngày 18/01/2017, đại diện Ban điều hành Cộng đoàn mẹ Vô Nhiễm đã có buổi chúc Tết Cha Phêro Nguyễn Văn Kiều – Cha quản xứ giáo xứ Hàng Bột.
Một trong những hoạt động thường niên vào dịp Tết của cộng đoàn Mẹ là đến chúc Tết và gửi lời cảm ơn Cha quản xứ và giáo dân giáo xứ Hàng Bột. Cảm tạ quý Cha, quý xơ và giáo dân đã luôn ưu ái tạo điều kiện cho cộng đoàn chúng con mượn địa điểm sinh hoạt thường xuyên và giúp đỡ chúng con rất nhiều trong các hoạt động khác như: tập hát, tĩnh tâm quan thầy, phục vụ lễ,….
 

 
Tiếp đón chúng con bằng sự niềm nở và hồn hậu của mình, Cha Phaolo không ngừng ca ngợi ý thức và tinh thần cũng như sự sốt sắng của sinh viên Giáo phận Vinh. Cha mong muốn trong năm tới, cộng đoàn tiếp tục duy trì được những hoạt động mang nhiều ơn ích và tích cực tham gia nhiều hơn các chương trình của giáo xứ. 


 
Sự nhiệt tình và hài hước trong cách nói chuyện của Cha Phaolo quả thực khiến chúng con cảm thấy rất ấm áp và gần gũi. Ra về, Cha không quên đưa vội gói bánh cùng lời chúc Tết dành cho chúng con. Kính mong quý Cha luôn tràn đầy ơn riêng của Chúa và giữ mãi nụ cười rạng ngời của mình để làm tốt sứ mệnh Chúa đã giao phó cho Ngài.
 
Bữa tiệc tất niên
 
Tối ngày 18/1/2017, Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm đã có một bữa tiệc nhỏ tại gia để tất cả các thành viên có thể ngồi lại ăn uống, tâm sự thoải mái với nhau trước khi tạm xa nhau một thời gian khá dài.


 
Bữa tiệc là cơ hội để mọi người nhắc lại năm 2016 với đầy những kỷ niệm khó quên. Có những sự gặp gỡ, có cả những cuộc chia ly, có giận hờn, cãi vã, có nụ cười lẫn nước mắt đan xen. Và rồi sau tất cả, Mẹ Vô Nhiễm vẫn là nhà và các thành viên mãi là anh em. Nhắc lại là để nhớ và để cùng nhau cố gắng nhiều hơn nữa trong năm mới đang sắp cận kề. 


 
Bên ngoài là cái lạnh thấu xương của những ngày đại hàn còn trong căn phòng nhỏ này không biết hơi ấm được tỏa ra từ những chảo nướng nghi ngút khói kia hay là hơi ấm reo lên của lòng người nữa ?
 
Lời cuối, cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm kính chúc anh chị em một mùa xuân trong Chúa thật an lành, thánh đức.
 
“Tìm về với Đấng đã in
Vào trong vũ trụ muôn nghìn xuân tươi
Chính là Đấng ngự trên trời
Ban cho trời đất tiết thời mùa xuân”
 
Nguyễn Hạnh Thu
 
Ban truyền thông Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận