Cộng đoàn Donbosco tổ chức chương trình cuối năm: “Tất niên yêu thương”

  • Share this:
Trong niềm hân hoan chờ đoan năm mới đang gần kề, ngày 15/1/2017, tại nhà hàng Tú Anh, Cộng đoàn DonBosco đã tổ chức buổi tiêc tất niên cuối năm. Bữa tiệc không chỉ có sự tham gia của đông đảo thành viên mà cộng đoàn còn vinh dự, vui mừng chào đón sự chung vui của các anh chị Cựu và các cộng đoàn anh em tạo nên một buổi gặp mặt thật ấm áp.
post-title

Khai mạc cho buổi tiệc là những bài nhảy cử điệu sôi động xua tan lạnh giá của mùa đông khiến mọi người hào hứng và sát lại gần nhau hơn. Những lời ca, tiếng hát, điệu nhảy làm tất cả quên đi tất cả âu lo của cuộc sống và chuẩn bị một tình thần vui tươi thoải mái để cháy hết mình cho những hoạt động thú vị tiếp theo.

Sau màn cử điệu sôi động, không khí như lắng xuống qua những lời tổng kết chân tình, sâu sắc nhưng cũng không thiếu sự dí dỏm của anh Phero Võ Văn Thái - trưởng cộng đoàn Donbosco. Trong năm vừa qua, cộng đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động trên các mặt Tâm linh- Tri thức – Nối kết. Tất cả các hoạt động ý nghĩa và thiết thực  được gói trọn trong slide tổng kết. Đằng sau tất cả những thành công đó là sự cố gắng hy sinh, nhiệt thành phụng vụ của tất cả mọi thành viên. Có lẽ vì thế mà khi xem xong slide đã có không ít đôi mắt ngấn lệ vì xúc động. Trong một năm qua, chúng ta đã có được nhiều trải nghiệm đáng nhớ và đã cùng nhau xây nên một gia đình DonBosco luôn luôn yêu thương, vững mạnh.

 



Tiếp đến, mọi người cùng nhau chơi những trò chơi cực kì hấp dẫn, nơi mà bộ óc hài hước có cơ hội được thể hiện. Mở đầu là trò chơi “đuổi hình bắt chữ” với những hình ảnh vui tươi nhưng cũng không hề đơn giản nhằm thách thức tính tò mò, khả năng phán đoán của nhũng tâm hồn đam mê khám phá. Trò chơi đặc biệt tiếp theo là trò “làm tượng”. Nếu trò chơi đầu đòi hỏi sự nhạy bén trong suy nghĩ thì trò chơi này yêu cầu mỗi thành viên phải thật bình tĩnh cẩn trọng. Những lần phạm luật chơi hay những lần trả lời sai với những hình phạt thú vị cứ thay nhau tạo nên những tiếng cười không ngớt trên môi tất cả mọi người. Với sự cố gắng tìm tòi sáng tạo của ban tri thức, những trò chơi mới không những tạo nên tiếng cười mà còn rèn luyện cho mỗi người nhũng kĩ năng trong cuộc sống.
 

 

Kết thúc phần trò chơi bổ ích thì dưới bàn tay khéo léo của anh chị đời sống những món ăn hấp dẫn đã được đặt trên bàn để chuẩn bị cho một bữa tiệc tất niên ấm cúng. Chỉ là một câu hỏi han, hay một lời động viên nhưng đã đủ để mỗi người cảm nhận hơi ấm gia đình, hơi ấm của tình yêu Chúa thương ban, đã cho chúng con được là con Chúa và mãi là anh em một nhà. Những món ăn đơn giản nhưng là sự dày công chuẩn bị và hy sinh  của các anh, chị trong ban đời sống, cảm ơn các anh, chị thật nhiều.
 



Sau khi dùng  bữa xong, mọi người di chuyển đến Chân Cầu Nhật Tân để chuẩn bị cho phần cuối của bữa tiệc tất niên, chương trình đốt lửa trại . Những đống củi được chất lên và những ánh lửa bập bùng cháy làm bừng sáng  cả một khoảng trời và xua tan đi cái lạnh giá của đất trời Hà Nội . Tất cả mọi người nắm tay nhau tao thành một vong tròn xung quang và hát những bài hát quen thuộc . Tất cả như hòa vào không khí đầm ấm, vui tươi.
 





Buổi tất niên ý nghĩa đã thành công tốt đẹp. Xin chân thành cảm ơn cá anh chị cựu dù bận rộn cũng đã đến tham gia cùng cộng đoàn, cảm ơn sự nhiệt tình của các cộng đoàn anh em, đặc biệt là cảm ơn sự các thành viên cộng đoàn Donbosco, chính chúng ta là nhân tố tạo nên ngôi nhà yêu thương và ấm cũng này. Chúc tất cả mọi người đón năm mới bình an, hạnh phúc.
 

Sau cùng xin cảm tạ Chúa Mẹ đã ban cho cộng đoàn chúng con một năm đầy hồng ân. Xin Chúa, Mẹ cùng đồng hành với cộng đoàn chũng con giờ này, năm tới và luôn luôn mãi về sau.

Nguyễn Ngọc Thuận
 
Ban truyền thông Cộng đoàn Don Bosco
 

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận