Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội: Thánh lễ tất niên "duyên gặp gỡ"

  • Share this:
Trong tâm tình tạ ơn và gặp mặt cuối năm, tối thứ 5, ngày 12 tháng 01 năm 2017, Cha Linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, đã dâng thánh lễ Tất niên cho cả 3 gia đình: cộng đoàn Vinh, gia đình sinh viên Công giáo Y Dược và gia đình Ơn gọi. Trong Thánh lễ còn có sự hiện diện của chị Ksor Hba là một người con Cộng đoàn Vinh vừa vui mừng đón nhận Bí Tích Rửa tội và Bí Tích Thêm sức.
post-title

Những ngày rét cuối đông nơi đất Hà Thành đã đã đem đến những cảm giác khó tả: bồi hồi, bâng khuâng, gợi chút xao xuyến. Năm cũ Bính Thân đang dần khép lại để mở ra một cánh cửa đầy hi vọng của năm mới Đinh Dậu. Hòa với cảnh sắc đất trời đón chào năm mới sắp đến, Cộng đoàn Vinh cùng với Gia đình sinh viên Công giáo Y Dược và Gia đình Ơn gọi cùng hân hoan dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn qua thánh lễ Tất Niên.
 

 
Thánh lễ lẽ ra sẽ được ấn định tổ chức riêng cho các gia đình, nhưng vì mong muốn nối tình anh em của một người Cha nhân hậu, những người con của Cha đã có cơ duyên giao lưu, gặp gỡ và tạo tình thân. Mặc cho thời tiết giá rét ngoài kia, đền Thánh Giê-ra-đô ngay lúc này đông đảo những con tim hòa chung nhịp đập, ca khen Chúa vì muôn ơn lành Chúa đã ban xuống trên những kẻ thấp hèn.
 
 
Trong giờ cầu nguyện Taize cuối cùng của năm Phụng Vụ, cộng đoàn được mời gọi nhìn lại một năm sống, sinh hoạt và làm việc của bản thân, để dâng lên Chúa tâm tình tạ ơn tha thiết nhất. Tuy những ngày cuối năm tất bật với bao công việc, nhưng trong tim ai nấy đều luôn ý thức được tầm quan trọng của việc cầu nguyện với Chúa, chính những giờ cầu nguyện tâm tình này đã đưa mọi tâm hồn gắn kết về bên nhau. Chỉ ít phút thinh lặng thôi, mỗi người đã tự vấn chính mình, đi vào cuộc đối thoại riêng tư giữa mình với Thiên Chúa, ý thức lại bàn tay tình yêu và ơn cứu độ của Ngài trong cuộc đời mỗi người để biết tạ lỗi và tạ ơn Ngài. Đồng thời, tìm một phương cách sống cho xứng đáng với Tình yêu Chúa dành cho chúng ta.
 
“…Hãy thắp lên đời ta, hãy thắp cho trần gian.
Thắp sáng lên tình yêu, sáng lên niềm tin, niềm tin Giêsu
Hãy thắp lên đời ta, hãy thắp cho trần gian.
Đốt cháy tan niềm đau, xóa bóng đêm từ lâu vây kín quanh đời…”





 
Bước vào Thánh lễ, trong bài giảng của mình, Cha Linh hướng nhắc lại những biến cố cũng như những ơn lành mà Chúa đã ban cho Cộng đoàn năm qua. Đồng thời, Ngài nhấn mạnh với cộng đoàn về ý thức và bổn phận của người Kitô hữu đối với Thiên Chúa, là phải tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh không chỉ bằng lời nói suông nhưng bằng chính cuộc sống thiết thực của mình. Ngài mời gọi mỗi người hãy là một nhân chứng rao giảng đức tin Công giáo của mình cho thế gian, luôn có tinh thần hy sinh phục vụ và phó thác mọi sự trong bàn tay quan phòng của Ngài. Cha cũng nêu ra một tấm gương tốt đẹp của Cộng đoàn là chị Ksor Hba - Nguyên trưởng nhóm Tây Nguyên thuộc Cộng đoàn Don Bosco – sau thời gian tìm hiểu, sinh hoạt và với niềm xác tín mãnh liệt, chị đã được lãnh nhận thần khí Chúa Thánh Thần, chính thức là người Kitô Hữu.















 
Thánh lễ đã diễn ra trong không khí trang nghiêm, sốt sáng trong tình yêu thương và hiệp nhất của tất cả mọi người. Kết thúc Thánh lễ, anh Giuse Hoàng Văn Tài đã thay lời toàn thể anh chị em Cộng đoàn Vinh cảm tạ Cha Linh hướng là người đã luôn thương quan tâm hướng dẫn và đồng hành trong mọi hoạt động và cầu chúc Ngài dồi dào sức khỏe, bình an để tiếp tục nâng đỡ Cộng đoàn trên con đường phía trước. Sau đó, đại diện gia đình sinh viên Công giáo Y Dược cũng gửi lời chào và bày tỏ lòng vui sướng khi được dự Thánh lễ cùng 2 Cộng đoàn bạn. Đúng là cái duyên gặp gỡ ấy là điều quý giá mà Chúa ban trong những ngày cuối năm này.
 


 
Cuối cùng, để Cha cùng mọi người có cái nhìn tổng quan hơn về một năm sinh hoạt của Cộng đoàn, Ban truyền thông Cộng đoàn Vinh đã phát một video ngắn điểm lại 10 hoạt động nổi bật trong năm 2016 và đặt ra những mục tiêu, phương hướng trong năm mới sắp tới sẽ cùng nhau gặt hái thêm nhiều thành quả đẹp lòng Chúa hơn.
 


 
Lạy Chúa, chúng con cảm tạ Chúa vì biết bao ơn lành mà Ngài đã ban cho chúng con trong suốt một năm vừa qua, xin Chúa tiếp tục đồng hành với mỗi người anh em chúng con trong những chặng đường chông gai phía trước. Xin dạy chúng con ngày càng thấy rõ tình yêu Chúa bao la dường nào và xin làm cho chúng con biết chia sẻ tình yêu thương đó với anh chị em chung quanh!
 
An Nhiên
 
Ban truyền thông Cộng đoàn Vinh
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận