Cộng đoàn Gioan Tông: Dã ngoại cuối năm: "Về chốn bình yên"

  • Share this:
Với mục đích nối kết tất cả anh chị em trong cộng đoàn, chiều tối ngày 8/1 vừa qua, tại bãi đá sông Hồng dưới chân cầu Vĩnh Tuy, cộng đoàn Gioan Tông đồ đã tổ chức chương trình Tất niên 2016, gặp mặt cuối năm trước khi các thành viên trở về quê đón Tết.
post-title

Không giống như các hoạt động khác được chuẩn bị kĩ lưỡng trong khoảng thời gian dài, bữa tiệc tất niên của cộng đoàn được thực hiện chỉ trong vài ngày rất nhanh chóng. Mọi sự chuẩn bị không quá cầu kì, nhưng lại rất vui vẻ và ý nghĩa, bởi chuyến dã ngoai lần này là dịp để các thành viên ngồi lại tâm sự về những hoạt động của một năm qua và cùng nhau hy vọng cho một năm mới tốt đẹp hơn.
 

Như đã hẹn, đúng 13h chiều, các thành viên có mặt đông đủ tại địa điểm Ngã tư sở và bắt đầu xuất phát tới đãi bá sông Hồng. Được sự phân công từ Ban đời sống, mọi người không quên chia nhau mang theo những vật dụng cần thiết cho chuyến đi như bếp gas, loa đài, dụng cụ trò chơi,… đặc biệt là thức ăn đã được chuẩn bị kĩ lưỡng từ sáng sớm để phục vụ cho bữa tiệc tối của cộng đoàn.
 

Sau khi đến địa điểm và ổn định đồ đạc xong xuôi, tiếng nhạc bắt đầu vang lên, mọi người tập trung thành vòng tròn theo chỉ dẫn của người quản trò và cùng khởi động bằng những bài linh hoạt viên quen thuộc. Gương mặt ai nấy cũng hiện lên vẻ rạng ngời, hòa theo những điệu nhảy sôi động cùng với những người anh em của mình, quên đi bao nhọc nhằn mệt mỏi cuộc sống thường ngày.
 

Không khí càng nóng dần lên khi các trò chơi diễn ra, mọi người hào hứng hoà mình vào những trò chơi như: chụm mấy chụm mấy, đoàn tàu về đích, ăn táo,…và các hình phạt đưa ra đều thật thú vị, hài hước. Địa điểm tổ chức lần này là một điểm cộng lớn, vừa rộng rãi, thoáng mát, lại rất phù hợp cho các trò chơi tập thể của cộng đoàn.
 

Khi trời đã chập choạng tối, mọi người kết thúc phần chơi, cùng nhau chuẩn bị thức ăn và ngồi bên nhau thưởng thức bữa tiệc cuối cùng trong năm nơi mảnh đất xa quê này. Đại diện ban điều hành cảm ơn tất cả anh chị em thời gian qua đã có những hy sinh, phục vụ dù lớn hay nhỏ, góp phần đưa Cộng đoàn Gioan ngày càng đi lên như ngày hôm nay.
 

 
Bước vào giờ cầu nguyện Taize, Ban Tâm linh cất lên những lời kinh, lời nguyện tha thiết, cảm tạ Chúa đã luôn thương gìn giữ Cộng đoàn và tình yêu thương nơi anh em ngày càng vững bền. Ngồi bên nhau với ánh nến nhỏ bập bùng trên tay, mỗi người dâng lên Chúa những gì bản thân đã làm được và cả những thiếu sót lỗi lầm trong năm vừa qua, đồng thời xin Người ban bình an xuống trên mỗi thành viên và cho Cộng đoàn gặt hái thêm nhiều thành công trong năm mới này.
 

Phần được mong chờ nhất chuyến dã ngoại là chương trình lửa trại đã đến, thời khắc ngọn lửa bùng cháy lên giữa khoảng không gian rộng lớn thật ý nghĩa. Những cái nắm tay cùng nhau nhảy theo điệu nhạc “Nổi lửa lên” xung quanh lửa trại làm xua tan cái lạnh lẽo về đêm nơi Vĩnh Tuy. Và khi ngô, khoai, vịt đã được nướng chín trong ánh lửa ấy, tất cả ngồi lại gần nhau hơn và tâm sự những câu chuyện cuộc sống cách thân tình. Không khí ấm cúng ấy không hẳn là bởi lửa trại nhưng là bởi lửa lòng của mỗi người đang cháy lên càng ngày càng lớn.
 


Bỏ hết mọi công việc học tập, lo toan hàng ngày, đến với vùng đất yên bình này, có anh em, có những con người chung niềm tin, lại chẳng ai muốn rời chân. Khi những ánh đèn dần tắt trên cầu Vĩnh Tuy xa xa kia, cũng là lúc chúng tôi phải tạm biệt nơi đây. Đoàn xe nối tiếp nhau kết thúc chuyến hành trình, trở về với cuộc sống thường ngày. Còn chút lưu luyến với những gì vừa diễn ra, tự lòng ai đó thốt lên rằng:
“Giữa cái lạnh của đêm đông ven bờ
Có hơi ấm của một góc tôi thương”

 
Hiền Vtt

Ban truyền thông Cộng đoàn Gio-an
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận