Cộng đoàn Phanxico Assisi: "Bữa tiệc" tri thức cuối năm

  • Share this:
Thứ 4 ( ngày 11/1/2017) cộng đoàn Phanxico Assisi đã tổ chức buổi sinh hoạt cuối cùng của năm tại nhà Hội Giáo xứ Phùng Khoang, buổi sinh hoạt như một "bữa tiệc" tri thức cuối năm dành cho tất cả anh chị em trong cộng đoàn.
post-title

Gió mùa lại về, mưa rơi lất phất trên những con phố nhỏ. Mặc cho cái giá lạnh mùa đông đang bao trùm thành phố, các thành viên cộng đoàn Phanxico Assisi vẫn chọn cách bên nhau, cùng nhau tham gia buổi sinh hoạt và trò chơi tri thức tìm hiểu về Cựu Ước, trước khi chuẩn bị một kỳ nghỉ xuân dài.
 

Sau khi cùng nhau tham dự Thánh lễ tại nhà thờ Phùng Khoang, mọi người nhanh chóng tập trung về nhà Hội và bắt đầu buổi sinh hoạt, ko quên chào hỏi nhau với những nụ cười, những cái ôm ấm áp. Buổi sinh hoạt bắt đầu bằng việc tập hát để phục vụ Thánh lễ Chúa Nhật tại Giáo họ Triều Khúc. Những bài Thánh ca với những giai điệu quen thuộc được tập nhanh chóng, chuẩn bị cho phần sôi nổi nhất.
 

Ban tri thức chuẩn bị sẵn một túi quà to đặt trên bục. Anh Trưởng cộng đoàn Jos Đậu Quang Ý phát biểu đôi lời ngắn gọn trước khi "buổi tiệc" tri thức chính thức được bắt đầu. Thể lệ trò chơi là mỗi câu hỏi sẽ dành cho ai có câu trả lời và giơ tay nhanh nhất, đương nhiên nếu chính xác sẽ nhận ngay một phần quà động viên từ ban tổ chức. Chị Phó ban dõng dạc đọc to câu hỏi, anh Nối kết đưa mắt thật nhanh tìm người may mắn. Có những câu hỏi dễ làm xao động bao thí sinh đua nhau giành quà. Có những câu hỏi khó làm mọi người trầm tư suy nghĩ đắn đo nhưng vẫn không thiếu những cánh tay xin thử sức. Cũng có những câu hỏi  đành phải nhờ sự trợ giúp của các anh chị trong cộng đoàn, những người am hiểu sâu rộng về Kinh Thánh. Nhìn ai cũng thật háo hức và phấn khởi. Túi quà dù lớn nhưng mau chóng được trao đi hết.
 

Trò chơi không chỉ làm cho không khí buổi sinh hoạt vui vẻ và sôi nổi hơn mà còn giúp các thành viên trang bị thêm kiến thức và quan trọng là gắn kết với nhau hơn.
 

Buổi sinh hoạt kết thúc trong không khí tươi vui mặc gió đông đang khẽ rít bên cửa sổ. Những buổi sinh hoạt bổ ích như thế này rất cần để cộng đoàn củng cố và phát triển hơn nữa. Nguyện xin Chúa thương ngang qua lời bầu cử của Mẹ Maria ban ơn cho chúng con năm mới càng thêm hăng say phục vụ, càng thêm hy sinh để biết yêu Chúa Mẹ, yêu tha nhân, biết vì cộng đoàn và vì nhau nhiều hơn!
 
Pha Lê

Ban truyền thông Cộng đoàn Phanxico Assisi

 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận