Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm: Đại hội bầu ban điều hành nhiệm kỳ 2016-2018

  • Share this:
Tối thứ 4, ngày 14/12/2016 tại phòng giáo lý giáo xứ Hàng Bột, cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm đã long trọng tổ chức Đại hội cộng đoàn nhiệm kỳ 2016-2018 với sự có mặt của Ban điều hành Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội, đại diện các cộng đoàn thành viên, các anh chị cựu cũng như đông đảo thành viên cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm.
post-title

Đại hội diễn ra nhằm mục đích tổng kết lại những hoạt động của cộng đoàn trong nhiệm kỳ 2014-2016 và đề ra những phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ sắp tới, đồng thời kiện toàn lại đội ngũ ban điều hành mới để dẫn dắt cộng đoàn ngày càng phát triển về mọi mặt.
 

Mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng cho đại hội, đúng 20h cùng ngày, các khách mời cũng như thành viên cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm đã có mặt tại địa điểm sinh hoạt quen thuộc của nhà Mẹ. Sau phần kinh khai mạc, anh Phan-xi-cô Nguyễn Văn Kính - trưởng cộng đoàn gửi lời cảm ơn tới tất cả mọi người đã dành thời gian cho cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm tối hôm nay.
 

Tiếp theo chương trình, MC điểm qua những hoạt động nổi bật của cộng đoàn trong nhiệm kỳ vừa qua. Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm đã hoạt động được 8 năm. Kể từ khi thành lập đến nay, trải qua rất nhiều khó khăn, cộng đoàn vẫn luôn cố gắng để xây dựng một gia đình vững mạnh trong tình yêu của Thiên Chúa và Mẹ Maria. Hưởng ứng các hoạt động của cộng đoàn “lớn” về các mặt Tâm linh- Nối kết- Tri thức, cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm đã tham gia rất nhiệt tình và thu về những thành quả nhất định. Ngoài ra, cộng đoàn còn có các hoạt động như bán hoa gây quỹ, thiện nguyện giáng sinh, giao lưu bóng đá nam, nữ, … Những hoạt động này đã góp phần gắn kết các thành viên trong nhà cũng như gắn kết nhà Mẹ với các cộng đoàn anh em trong cộng đoàn Vinh tại Hà Nội.
 

Sau đó, đại diện Ban điều hành Cộng đoàn Vinh cũng có đôi lời phát biểu. Đó là những lời nhận xét, những chia sẻ chân thành và ý nghĩa, góp phần xây dựng định hướng mới cho cộng đoàn và góp phần tạo nên thành công cho đại hội lần này.
 

Phần quan trọng nhất của tối hôm nay là chương trình bầu ban điều hành nhiệm kì mới. Trước giờ bầu cử, ban điều hành đương nhiệm đã tuyên bố mãn nhiệm trước toàn thể cộng đoàn. Không khí đại hội lắng xuống với phần tri ân ban điều hành cũ. Thật biết ơn vì những hy sinh, những cống hiến mà các anh chị dành cho gia đình nhỏ này trong suốt quá trình đương nhiệm. Mong anh chị luôn đồng hành cùng và dìu dắt các em trong những nhiệm kỳ mới.
 

Bước vào chương trình bầu cử, MC nêu lên 5 gương mặt ứng viên được tìm ra trong cuộc họp trù bị được tổ chức trước đó. Qua phần ứng cử và đề cử, cộng đoàn đã tìm ra 12 ứng viên sáng giá cho cuộc bầu cử lần này. Sau khi chốt danh sách ứng viên, các thành viên thuộc cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm được phát phiếu bầu. Trong thời gian kiểm phiếu, cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm cũng đã kiện toàn lại các ban khác để tìm ra những nhân tố tài năng, những nhân tố đầy sức trẻ tiếp nối các anh chị đi trước.
 



Với hình thức kiểm phiếu công khai, cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm tìm ra được 3 cái tên mới tham gia vào bộ máy điều hành nhiệm kỳ 2016-2018, bao gồm: anh Tân trưởng:  Giu-se Lê Xuân Thạch, phó 1: anh Gioan Baotixita Dương Văn Huân và phó 2: chị Matta Trần Hồng Nhung. Ban điều hành mới bước lên ra mắt cộng đoàn trong tiếng vỗ tay hân hoan và tin tưởng. Đây là một kết quả xứng đáng và dân chủ, là sự lựa chọn và tin yêu của các thành viên trong cộng đoàn.
 

Đại hội đi vào kết thúc với nghi thức Sai đi cùng những lời cầu nguyện sốt sắng và đầy ý nghĩa. Anh Phan-xi-cô Nguyễn Văn Kính trao nến cho Tân trưởng Giuse Lê Xuân Thạch. Ngọn lửa trên tay Tân trưởng được chia ra và nhân lên. Trong những ngọn nến lung linh, bài ca “Hãy thắp sáng lên” được hát vang. Mọi người cùng nhau cầu nguyện cho sự khởi đầu mới của cộng đoàn. Nguyện xin chúa Thánh Thần soi sáng, dẫn dắt cộng đoàn chúng con vượt qua mọi khó khăn thử thách trong hành trình mới gian nan nhưng đầy mầu nhiệm này.
 




 
Đại hội cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm khép lại trong những cái bắt tay chúc mừng Tân ban điều hành và những nụ cười mãn nguyện, những ánh mắt đầy tin tưởng đặt niềm hy vọng lớn lao về một bươc ngoặt mới.
 
Trần Hồng Nhung
 
Ban truyền thông Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận