Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm tĩnh tâm trước thềm Thánh lễ Quan thầy

  • Share this:
13h45 ngày 3/12, tại nhà thờ giáo xứ Hàng Bột, Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm đã có buổi tĩnh tâm do Cha Phaolo Nguyễn Văn Kiều hướng dẫn. Đây là một hoạt động đặc biệt, nằm trong chuỗi hoạt động hướng tới Thánh lễ Quan thầy Mẹ Vô Nhiễm sắp tới.
post-title

Phần đầu của buổi tĩnh tâm, Ban tâm linh của cộng đoàn đã tổ chức cho các thành viên tự cầu nguyện. Mọi người dành thời gian cùng nhau nhìn lại cộng đoàn trong một năm hoạt động đã qua. Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm là một cộng đoàn ra đời sớm và có nền tảng tâm linh vững chắc, chính vì thế Ban điều hành cũng như các thành viên luôn cố gắng để giữ vững và phát triển tinh thần đó của nhà Mẹ. Có những thời điểm cộng đoàn gặp khó khăn, tuột dốc cả về tâm linh lẫn sự nối kết. Nhưng bằng những nỗ lực của các thành viên, bằng cả sự yêu thương và quan phòng của Chúa Mẹ, cộng đoàn đã cùng nhau vượt qua và sắp sửa chạm mốc 8 năm – một chặng đường như ngày hôm nay.
 
 

Nhìn lại cộng đoàn cũng chính là nhìn lại bản thân mình. Trong từng hơi thở của cuộc sống, chúng ta đã quên mất Chúa, quên mất tình yêu thương của Ngài ra sao? Chúng ta đã sống thờ ơ, vô cảm với tha nhân như thế nào? Đây chính là lúc, mọi người gỡ bỏ tấm mặt nạ, để lộ khuôn mặt xấu xí nhưng đáng thương của mình. Chỉ có như thế, chúng ta mới gặp gỡ được khuôn mặt nhân hậu của Chúa, để Ngài tha thứ và nâng niu, yêu thương và dìu dắt chúng ta. Kết thúc phần cầu nguyện là hình ảnh mọi người cầm trên tay ngọn nến lung linh, giữ tay nhau hát vang bài hát “Và con tim đã vui trở lại” như một lời cầu nguỵện giản đơn dâng lên Chúa “Tôi hy vọng được ơn cứu rỗi”.
 

Tiếp theo chương trình, cộng đoàn vinh dự được Cha quản xứ Phaolo Nguyễn Văn Kiều giảng tĩnh tâm. Tuy không gắn bó và theo sát như Cha Linh hướng nhưng Cha Phaolo cũng là một trong những người có sức ảnh hưởng và ghi dấu đặc biệt trong chặng đường phát triển của cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm. Cha thành tâm chia sẻ về những cảm nhận của mình đối với cộng đoàn Mẹ, qua đó ngợi khen tinh thần và bày tỏ sự yêu mến của Ngài dành cho sinh viên giáo phận Vinh nói chung. Đây quả thực là một niềm hạnh phúc đối với cộng đoàn chúng con.
 

 

Sau đó, Ngài dành phần lớn thời gian để giải thích về ngày lễ Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội và ngợi ca, chúc tụng Mẹ Maria – vị Thánh Quan Thầy rất mực đáng kính của cộng đoàn, nhắc nhở mỗi người hãy biết noi gương Mẹ, từ bỏ tội lỗi và yêu mến Chúa hết lòng. Qua những chia sẻ của Cha, ai cũng thấy thêm phần vinh dự và tự hào biết bao khi được nhận Mẹ làm Thánh Bổn Mạng cộng đoàn. 
 

Cuối cùng, Cha Phaolo ngồi tòa giải tội, mọi người dành thời gian xét mình và xưng tội, dọn lòng sạch trong để hướng tới Thánh lễ Quan thầy thật đẹp lòng Chúa. 
 

 

Một lần nữa cảm tạ Quý Cha đã dành thời gian cho cộng đoàn chúng con. Nguyện xin Thiên Chúa và Mẹ Maria gìn giữ, đồng hành cùng Cha trên hành trình làm chứng cho Ngài. Cũng xin Cha và anh chị em cầu nguyện cho cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm chúng con có được một Thánh lễ Quan thầy trọn vẹn và ý nghĩa.
 
Như Phương
 
Ban Truyền thông Mẹ Vô Nhiễm
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận