Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm: Vòng sơ tuyển cuộc thi hát Thánh ca

  • Share this:
19h30 anh em chúng tôi đến với Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm, mọi người nơi đây cũng đã dừng tất cả những công việc của riêng mình. Tại một căn phòng bé nhỏ - nơi mà những người con cái Mẹ đã trang hoàng chu đáo, cẩn thận cho giờ nguyện ngắm tối nay. Căn phòng tuy nhỏ nhưng đủ cho khoảng 20 người quây quần bên nhau.
post-title

Sau giờ nguyện ngắm rất sốt sắng, chan chứa tình Chúa, chúng tôi lại cùng nhau di chuyển qua 1 căn phòng khác. Đây là nơi sẽ diễn ra cuộc thi hát Thánh ca.

Cảm giác đầu tiên của tôi là cái cảm giác rất gần gũi tình Trời và người, ấm cúng tình anh em. Tôi thấy đằng sau người dẫn chương trình Thanh Xoan là bức ảnh chuộc tội, bên dưới còn có một lẵng hoa rất xinh xắn do chính bàn tay khéo léo của các Xơ trong Cộng đoàn làm ra. Trên bàn dành cho ban giám khảo, những xệp giấy dành cho việc đánh giá được xếp gọn gàng và còn có cả cây viết nữa. Và chung quanh căn phòng là tất cả anh chị em trong và ngoài cộng đoàn ngồi quây quần bên nhau, bên những dĩa bánh kẹo và hoa quả đủ loại. Ngồi bên cây đàn organ là anh Nguyễn Quang Tú – Trưởng Cộng đoàn con cái Mẹ. Một khung cảnh thật ấm cúng thân thương, tràn đầy lửa mến tình anh em. Đây quả là điều ngoài sự mong đợi của riêng em và của anh chị em ban tổ chức và ban giám khảo cuộc thi.

Tiếng đàn vừa cất lên cũng là lúc cuộc thi bắt đầu. những giọng hát lần lượt nối tiếp nhau. Với tất cả khả năng của mình – anh chị em đã ca lên tiếng hát trọn cả tâm tình, không chút phô trương bóng bẩy, cũng chẳng kiêu sa mà đậm đà tình Thánh ca. Ban giám khảo hết thảy đều tâm đắc với tinh thần và tình yêu Thánh ca của anh chị em nhưng còn một điều xem ra rất quan trọng mà anh chị em phần đông còn mắc phải đó là việc chọn bài hát. Chọn bài hát phù hợp với mình là vô cùng quan trọng – là việc đầu tiên cũng là điều quyết định đến sự thành công, thêm vào đó khi hát Thánh ca, anh chị em hãy đặt trọn tình yêu, trọn tâm hồn mình vào bài hát, tự tin vào bản thân thì chắc chắn anh chị em tất cả sẽ hát rất hay và ấn tượng.

Sau lời tổng kết của ban tổ chức và ban giám khảo để kết thúc cuộc thi, chúng tôi ngồi bên nhau cùng hát, cùng múa với nhau và cho nhau trong tiếng cười rộn rã mặc cho ngoài trời gió đang rít từng cơn và mưa từng hạt rơi tê tái.


 
Pet. Phạm Đức Tài
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận