Thánh lễ quan thầy Cộng đoàn Phanxico Assisi: Quá khứ đã tìm về

  • Share this:
Tối thứ 6, ngày 11.11.2016 vừa qua, các thành viên cộng đoàn Phanxico Assisi đã hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cùng và tổ chức thành công Thánh lễ Quan thầy tại đền Gierado giáo xứ Thái Hà.
post-title

Lễ Quan thầy là một trong những hoạt động quan trọng và ý nghĩa của cộng đoàn Phanxico Assisi, được tổ chức vào tháng 11 hằng năm. Đây là cơ hội để các thành viên thả mình vào câu chuyện được viết riêng cho cộng đoàn. Cùng nhìn lại một ngày lao động không giấc ngủ và phút giây hạnh phúc trong thánh lễ quan thầy của anh chị em cộng đoàn Phanxico Assisi
 
 
02h30:
Dưới cái rét 16 độ, Hà Nội cuộn mình trong lớp chăn bông ấm áp nhưng có những con người lại mỏng manh như con ong chăm chỉ tìm mật yêu hoa để có được một Thánh lễ Quan thầy sắc màu và trang trọng. Tại chợ hoa Quảng An, đông đúc hoa và người, các thành viên cộng đoàn đã có mặt lúc đó trong những giờ đầu khi canh ba điểm qua ngày.
 
06h00:
Thành phố đã qua giấc ngủ đêm, Hà Nội bừng sương sớm. Hoa được đem đến Thái Hà, ban đời sống tiếp tục di chuyển đến chợ nông sản để chuẩn bị cho tiệc khuya. Trong lúc đó các thành viên khác cũng nhanh chóng tới đền Gierado và bắt đầu dựng sân khấu cũng như trang trí nhà thờ.

 
 

 

09h15:
Đền Gierado như được thay một tấm áo mới, tấm áo được dệt bởi những bông hoa tươi xinh. Sân khấu đã điểm những họa tiết sơ khai. Một thánh lễ sốt sắng và một đêm văn nghệ bùng nổ đang chờ đón các thành viên cộng đoàn Vinh.

 
 
12h50:
Mọi sự gần như đã hoàn tất, bữa cơm muộn ấm áp với gia đình nhỏ bé.

 
 
14h00:
Mọi người tiếp tục hoàn thiện những công đoạn cuối cùng trước khi Thánh lễ bắt đầu. Việc dựng sân khấu được đẩy mạnh để nhanh chóng hoàn thành. Sân khấu, trang phục, loa đài, giấy hát,... tất cả mọi thứ đều đã sẵn sàng cho Thánh lễ và đêm văn nghệ.
 

18h30:
Quá khứ đã tìm về với cộng đoàn Phanxico Assisi. Giờ đây những giờ phút quen thuộc trong 7 năm qua đã được tái hiện lại lần thứ 8 .Tại nguyện đường Gierado, không chỉ các thành viên, tân thành viên mà còn có các anh chị cựu cũng đã có mặt để tham gia ngày lễ đặc biệt của cộng đoàn. Mọi người khẩn trương thay đồ và đặt bàn đón khách. BĐH cũng bận rộn với công việc đón tiếp quý Cha, quý ân nhân và các thành viên trong và ngoài cộng đoàn Vinh.
 
19h00:
Thánh lễ bắt đầu cử hành dưới sự chủ tế của cha Gioan Lưu Ngọc Quỳnh. Sau hơn một tháng triển khai chuẩn bị, giờ đây cộng đoàn hân hoan mừng kính Thánh Quan thầy trong tình yêu Thiên Chúa và tình huynh đệ gắn kết. Tham dự Thánh lễ có đông đảo anh chị em trong và ngoài Cộng đoàn Vinh, quý vị ân nhân. Với những lời kinh, tiếng hát, thánh lễ diễn ra trang nghiêm sốt sắng. Cha Gioan chia sẻ trong bài giảng của mình: “…Đến Đức Giáo Hoàng Phanxico ngay khi vừa lên nhận chức, Ngài đã chọn thánh Phanxico Assisi là vị thánh đỡ đầu, là tấm gương mẫu mực về đức tính khó nghèo, lòng vị tha, tính khiêm nhường. Cộng đoàn nhận Thánh Phanxico Assisi làm quan thầy chính là học tập và noi theo những nhân đức ấy…”

 











Kết thúc thánh lễ là lời cảm ơn của trưởng BĐH cộng đoàn anh Jos Đậu Quang Ý: “… con không ngờ những nỗ lực đến từ cộng đoàn con ngày hôm nay lại được đón chào nồng hậu của đông đảo mọi người như thế này. Nhà thờ chật kín, thánh lễ sốt sắng, tất cả đều nhờ tình yêu của cha linh hướng, sự quan tâm của tất cả anh chị em, sự đoàn kết hy sinh của thành viên cộng đoàn Phan, đặc biệt là tân điều hành mới với sự giúp đỡ của anh chị đi trước đã có những cống hiến để đến hôm nay chúng ta có thể quy tụ lại đây và long trọng kỉ niệm ngày bổn mạng của cộng đoàn. Mọi sự đi đến tốt đẹp không bao giờ không có bàn tay Thiên Chúa, cảm ơn Ngài đã soi sáng, cảm ơn Cha, cảm ơn cộng đoàn…” Thánh lễ trọn vẹn, một bó hoa tươi xinh kính tặng quý Cha Linh Hướng thay cho lời cảm ơn mà cộng đoàn muốn nói với Cha. Tiếng vỗ tay ngân dài trong niềm hân hoan hạnh phúc...
 



20h00:
Trăm năm chọn lấy một ngày, một ngày chọn lấy một giờ và giờ đẹp nhất là giờ hôm nay. Giờ ấy cộng đoàn đã kính mời cha Gioan mến yêu lên phát biểu khai mạc đêm văn nghệ diễn nguyện.

 

20h10:
Ca khúc Tìm Về Nhà Cha qua phần trình bày của nhóm nhạc  “Cây nhà lá vườn”, một sự kết hợp ăn ý của các thành viên đến từ chính cộng đoàn Phanxico Asisi.

 

20h35:
Tiết mục nhảy hiện đại vô cùng độc đáo đến từ cộng đoàn Don Bosco. Tất cả mọi người đều hòa chung một bài hát, nhảy chung một điệu múa, làm những người đến tham gia đều cảm thấy vô cùng sôi động và hào hứng. Bởi thế mà nhiều người biết thêm về Cộng đoàn Vinh, một cộng đoàn sinh viên năng động, tươi mới.

 
 
20h45:
Nhóm nhạc Cross – một nhóm nhạc với sự tham gia của anh chị em thuộc Cộng đoàn Vinh đã và đang theo học về nghệ thuật – trình  bày ca khúc “Phó thác”. Ca khúc êm đềm sâu lắng gợi bao cảm xúc cho người nghe, được truyền tải từ 2 giọng ca cây đa cây đề trong cộng đoàn Vinh.

 
 
20h50:
Sau các tiết mục ca hát là tiết mục được mong chờ nhất trong buổi tối hôm đó, tiểu phẩm hài “Tiếng Gọi”. Các “diễn viên nghiệp dư” là các thành viên cộng đoàn Phanxicô Assisi đã mang đến một bầu không khí mới, làm khuấy đảo cảm xúc khán giả với những tình tiết gay cấn và lối diễn hiện đại. Rất thú vị và không kém phần ý nghĩa.
 

 
 

 

21h15:
Bài nhảy “Bống Bống Bang Bang” đã khép lại đêm văn nghệ vui tươi, mọi người ra về với những ấn tượng khó quên về cộng đoàn Phanxico Assisi nói riêng và cộng đoàn Vinh nói chung.

 

 
 
21h30:
Các thành viên cộng đoàn thu dọn và bắt đầu di chuyển đến địa điểm liên hoan. Tiệc khuya có sự góp mặt của đại diện đến từ các cộng đoàn và Ban điều hành cộng đoàn Vinh.

 

Thánh lễ cộng đoàn và chương trình văn nghệ đã diễn ra thành công ngoài mong đợi. Cảm ơn Quý Cha, Ban điều hành Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội và các Cộng đoàn trực thuộc, Cộng đoàn dân Chúa, quý vị ân nhân cùng toàn thể anh chị em đến hiệp dâng Thánh lễ. Nguyện xin Thiên Chúa qua lời bầu cử của thánh Phanxico Assisi Quan thầy và Mẹ Maria ban mọi hồng ân xuống trên cộng đoàn chúng ta!

Xem thêm hình ảnh: Tại đây

 
Pha Lê
 
Ban truyền thông cộng đoàn Phanxico Assisi

 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận