Picnic kỷ niệm 8 năm thành lập cộng đoàn Don Bosco: "Don Bosco - Mùa yêu mới"

  • Share this:
Sau một thời gian dài chuẩn bị, vào ngày 5/11 và 6/11 tại Tam Đảo – Vĩnh Phúc, chương trình kỉ niệm 8 năm thành lập cộng đoàn Don Bosco với chủ đề "Don Bosco - Mùa yêu mới" đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chuyến đi trở thành một “lí do” để các em tân sinh viên được hiểu biết rõ về cộng đoàn hơn, để các anh chị cựu từ khắp muôn phương lại có dịp trở về với mái nhà thân thương Don Bosco, là nơi những con người cũ và mới không còn khoảng cách.
post-title

Ngày thứ nhất 5/11/2016
 
Tập trung – lên xe  

Sau những ngày chuẩn bị và chờ đợi, sáng nay 5/11/2016 Cộng đoàn Don Bosco đã tập trung tại công viên Cầu Giấy để lên xe xuất phát đến khu du lịch Tam Đảo, Vĩnh Phúc tham gia picnic kỷ niệm 8 năm thành lập cộng đoàn: “ Don Bosco - Mùa Yêu mới”. Đâu đấy bắt gặp khuôn mặt háo hức, nụ cười thân thương của những thành viên lâu ngày gặp mặt. Bao nhiêu đó đủ để xua đi cái lạnh đầu tháng 11 của Hà Nội. Chờ đợi mọi người đến đông đủ, tất cả xếp hàng theo sự phân chia của ban tổ chức, cùng đọc kinh cầu nguyện cho chuyến đi.
 
 
 

Đúng 8h, những chiếc xe bắt đầu chuyển bánh. Lên xe, bỏ lại mọi lo lắng, bộn bề, mọi tất bật của cuộc sống thường ngày; lên xe mang theo sự hiệp nhất, niềm hy vọng, sự hân hoan, tinh thần tuổi trẻ. 

Tiếng hát bắt đầu được cất lên xua đi mọi mệt mỏi như màn khởi động trước khi đặt chân tới mảnh đất Tam Đảo. Dù đường đi có chút xa xôi và dốc đèo hiểm trở nhưng với sự hiệp nhất và có Cha Thánh, Chúa Mẹ chở che tất cả đều đến nới an toàn.
 
Đến nơi- nhận phòng- cơm trưa
 
Sau hơn 2 tiếng khởi động trên xe, Đoàn đã đến Nhà thờ Đá Tam Đảo - nơi sẽ diễn ra chương trình picnic. Tam Đảo nay sầm uất với nhiều khu dịch vụ giải trí, nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Đây là một nơi thực sự lý tưởng cho chương trình lần này.
 
Đến nơi, cộng đoàn  tập trung ở sảnh nhà khách Đức Bà gần nhà thờ để nhận áo và nhận phòng. Sau đó, mọi người về phòng nghỉ ngơi, thay quần áo để chuẩn bị dùng cơm trưa.
 

 

11h mọi người tập trung tại phòng ăn chung để dùng bữa trưa, lại những câu chuyện ríu rít, những nụ cười mọi người trao cho nhau làm bưa cơm trở nên ấm cúng hơn bao giờ hết. Ăn xong mọi người nhanh chóng giúp ban đời sống dọn dẹp và về phòng nghỉ ngơi để chuẩn bị cho trò chơi lớn chiều nay.
 

Trò chơi lớn

13h mọi người tập trung theo hướng dẫn của anh quản trò, cùng khởi động bằng những trò chơi, những bài cử điệu sôi động. Ngay sau đó mọi người được chia thành 4 nhóm xanh, đỏ, tím và vàng cùng nhau trải qua vòng thi đối kháng để giành tấm mật thư đầu tiên. Quả thực các đội đều ngang tài ngang sức. Khuôn viên Tam Đảo rất rộng và khó tìm, đây là thử thách lớn cho tất cả các đội chơi. Các trạm Thánh lại ở xa nhau yêu cầu tinh thần đoàn kết, và sự kiên trì cao độ của các đội. Mặc cho khó khăn, các đội vẫn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Trò chơi đã đem lại cho hết thảy mọi người tiếng cười, sự gắn và hơn hết là đem lại cho họ tuổi trẻ, sự máu lửa và nhiệt huyết. Trò chơi kết thúc, mọi người tập trung để cùng chụp bức ảnh lưu niệm với nhau.
 

 
 
 

 

 

 

Cơm tối – nghỉ ngơi

Bữa tối được ban đời sống chuẩn bị sẵn cho mọi người tại nhà ăn. Đúng 6h, mọi người tập trung để dùng bữa. Những câu chuyện dở khóc dở cười được kể lại thật vui, bữa ăn vì thế mà tràn ngập niềm vui.

Chương trình văn nghệ - lửa trại – cầu nguyện taize

Một phần được chuẩn bị công phu nhất, được chờ đợi nhất chính là phần hoan ca văn nghệ với chủ đề “ Don Bosco – Mùa yêu mới”. Mọi người cùng nhau tiến về sân khấu ở nhà thờ Đá để tham gia văn nghệ. Không chỉ có sự tham gia của các thành viên mà còn có cả các khách tham quan, đông đảo các bạn trẻ đến du lịch tại Tam Đảo cũng hào hứng đón xem. Các tiết mục được các tổ tập kỹ lưỡng từ những điệu nhảy trẻ trung, sôi động, đến những điệu múa uyển chuyển, dẻo dai; những tiểu phẩm kịch hài hước... Đặc biệt các em tân sinh viên đã hết sức đầu tư khi trình diễn ba tiết mục liên tiếp cho thấy tinh thần hy sinh, sự nhiệt huyết và sức trẻ của các em đã giành cho chuyến picnic này. Các anh chị cựu cũng đã cùng nhau thể hiện một ca khúc như là tâm tình mà các anh chị gửi gắm cho đàn em. Đêm văn nghệ kết thúc với hình ảnh thánh giá, những ngọn nến lung linh trên sân khấu.
 

 
 

 

Chương trình lửa trại được bắt đầu bằng nghi thức dẫn lửa, ánh sáng của những ngọn đuốc xua tan màn đêm, xua đi những bóng tối của tội lỗi, ma quỷ. Ánh sáng của Chúa Ki- tô bùng cháy đốt lên trong lòng mọi người một sức trẻ, một niềm tin mãnh liệt. Mọi người nắm chặt tay nhau, cùng cất cao những lời hát, nhảy những bài cử điệu, chơi những trò chơi. Ngọn lửa mỗi lúc một tàn nhưng tinh thần thì không thế, mỗi lúc một dâng cao trong tình đoàn kết, hiệp nhất. Ngọn lửa ấy như át đi cả cái rét 10 độ trên đất Tam Đảo đêm hôm ấy.
 

 

 

Tiếp đến là phần cầu nguyện Taize cuối ngày, trong sự sốt sắng và linh thiêng, Tam Đảo ồn ào trở nên im ắng, lung linh theo những ngọn nến. Cảm tạ Chúa đã cho cộng đoàn một ngày thật tuyệt vời, xin Ngài chở che, ban bình an cho tất cả, cho chuyến đi được hoàn tất viên mãn.
 

 

Sau giờ cầu nguyện, anh chị em nán lại bên nhau, bên ngọn lửa sắp tàn với những củ khoai, bắp ngô nóng hổi, với những bình rượu cần ngọt nồng. Đây là lúc mà mọi người tâm sự với nhau, cùng hát cho nhau nghe ,... Trời mỗi lúc một lạnh dần, màn đêm đen giày đặc sương, những ngọn núi trùng điệp dẫn mọi người về một nơi xa xăm trong trí tưởng tưởng ...

Ngày thứ 2 : 6/11/2016

Thức dậy – ăn sáng

Sau một đêm thấm mệt, mọi người thức dậy, vệ sinh cá nhân rồi tập trung tại phòng ăn để dùng bữa sáng. Họ cùng nhau thưởng thức cái lạnh của hơi sương Tam Đảo, chào đón mặt trời nơi vùng đất lạ- nơi mà không phải lúc nào cũng được đến.
 

Thánh lễ

Ăn xong mọi người trở về phòng thay quần áo, trở lại nhà thờ để tham dự thánh lễ. Trước thánh lễ là phần giới thiệu của các em tân sinh viên và nhận quà từ anh trưởng cộng đoàn Don Bosco.
 
 

 

Thánh lễ diễn ra trong sự sốt sắng của hết thảy mọi người. Năm nay cộng đoàn may mắn khi được 2 Cha cùng dâng lễ. Tuy chỉ vô tình gặp gỡ nhau ở Tam Đảo nhưng khi nhận được lời mời dâng lễ, các Cha vui vẻ nán lại làm lễ cho cộng đoàn. Những lời kinh, lời cầu nguyện mà hai Cha giành cho cộng đoàn thật sự quý báu. Cầu xin Chúa ban ơn che chở ban sức mạnh cho hai Ngài trên con đường phía trước; cũng xin Chúa cầu bầu cho cộng đoàn chúng con biết được hướng đi cho chặng đường tiếp theo, xin cho mùa yêu mới luôn trọn vẹn trong tình hiệp nhất.
 

 

Trò chơi tri thức

Xong thánh lễ mọi người cùng nhau trở về nhà ăn để tham gia trò chơi tri thức. Ban tri thức đã chuẩn bị sẵn sân khấu và các trò chơi chờ đợi mọi người tham gia. Vẫn với bốn đội chơi của phần trò chơi lớn hôm qua, các đội cùng trải qua 4 phần chơi vô cùng hấp dẫn. Phần tri thức với chủ đề môi trường đã giúp mọi người ý thức phần nào về vấn đề môi trường hiện tại, đồng thời đem lại nhiều bài học bổ ích và không thể thiếu những tiếng cười. Tổng kết hai phần chơi trò chơi lớn và tri thức, giải nhất thuộc về đội vàng, giải nhì của đội tím và đồng giải ba là đội đỏ và đội xanh. Các đội vui vẻ cùng nhau nhận quà và chia sẻ với nhau.
 

 

 

 
Ăn trưa - nghỉ ngơi – ra về

Ngay sau đó, ban đời sống đã nhanh chóng chuẩn bị bữa trưa cho mọi người, mọi người cùng nhau thưởng thức bữa ăn cuối cùng của chuyến picnic, cùng nâng ly, cùng hát, cùng kể nhau nghe những kỷ niệm thật đẹp trong hai ngày vừa qua... Dù đã đến giờ ra về, mọi người vẫn nán cùng nhảy những bài cử điệu cuối cùng như dùng dằng, như lưu luyến mãi không thôi.

Đúng 3h30' mọi người trở về phòng kiểm tra lại tư trang, dọn dẹp phòng và lên xe tạm biệt mảnh đất Tam Đảo để trở về Hà Nội. Xe bắt đầu lăn bánh, trong mắt mọi người hiện lên sự nuối tiếc mãi không thôi...
 

Tạm biệt Tam Đảo nhé, tạm biệt một chuyến đi tuyệt vời, tạm biệt những con người nơi đây, và chúng  tôi sẽ nhớ mãi kỷ niệm này... !

Cảm tạ Chúa đã cho chúng con một chuyến đi thực sự ý nghĩa! Cảm ơn mọi người đã vất vả hy để có được chuyến đi thành công viên mãn. Mong Chúa qua lời bầu cử của thánh quan thầy sẽ luôn yêu thương và đồng hành cùng Donbosco một mùa yêu mới thật đẹp lòng Ngài.
 
Ban truyền thông Cộng đoàn Don Bosco
 
Lê Kim Ngân
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận