Cộng đoàn Phanxico Assisi: Những chuẩn bị cuối cùng cho thánh lễ Quan thầy

  • Share this:
Là một cộng đoàn trực thuộc cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội, cộng đoàn Phanxico Assisi đang tích cực chuẩn bị cho ngày lễ Quan thầy của cộng đoàn vào thứ 6 ngày 11 tới đây tại Nguyện đường Gierado, Giáo xứ Thái Hà.
post-title

Thánh lễ Quan thầy Teresa của cộng đoàn Vinh vừa kết thúc, cộng đoàn Phanxico Assisi đã bắt tay ngay vào việc thực hiện những kế hoạch, những dự định đã vạch sẵn trước đó. Vào thứ 4 ngày 19-10-2016 cộng đoàn đã bầu lại Ban điều hành mới. Có thể nói đây là một bước ngoặt của cộng đoàn, việc "trẻ hóa" Ban điều hành với sự tham gia của một số tân sinh viên, mặc dù chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng với sự nhiệt thành mà các em đang dần khẳng định bản thân , cống hiến hết mình và truyền thêm "nhiệt" đến các anh chị.
 

Vào buổi sinh hoạt đầu tiên của Ban điều hành mới, cộng đoàn đã diễn ra một buổi cầu nguyện cho tân Ban điều hành, cũng như cầu nguyện cho công tác chuẩn bị Thánh lễ Quan thầy được diễn ra suôn sẻ. Đặc biệt hơn có sự tham gia của đông đảo anh chị em Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm, các bạn là một nguồn cổ vũ tinh thần to lớn cho bước khởi đầu của cộng đoàn. Xin gửi lời cảm ơn đến các bạn, mong rằng tình huynh đệ, sự hiệp nhất giữa các cộng đoàn trong cộng đoàn Vinh ngày càng khăng khít và rộng rãi hơn.
 
 

 
Thánh lễ Quan thầy diễn ra gần kề, các hoạt động tập luyện cho buổi văn nghệ sau Thánh lễ, ca đoàn được diễn ra hết sức sôi nổi. Mặc dù ban đầu gặp nhiều khó khăn về thời gian, số lượng nhưng anh chị em trong cộng đoàn Phanxico Assisi đã hưởng ứng các hoạt động một cách nhiệt tình như trong các buổi tập linh hoạt viên, tập kịch, tập hát,.. đều tham gia đông đủ. 
 


Mọi người tranh thủ thời gian sau lễ, sau giờ học để tập. Địa điểm tập chỉ là những bậc thang của trường đại học, một góc công viên nhỏ hay mượn tạm quán trà đá vỉa hè.... Cơ sở vật chất cũng vô cùng hạn hẹp, thiếu âm thanh, ánh sáng, phần lớn đều là mượn của các cộng đoàn bạn. Thời tiết những ngày cũng không mấy thuận lợi, khiến việc tập luyện càng gặp nhiều khó khăn. Những ngày bên nhau chuẩn bị không tránh khỏi những va chạm, những khó khăn chồng chất, một số các em tân sinh viên vì chưa quen với môi trường đó mà bước đầu cảm thấy mệt mỏi, nước mắt các em đã rơi - những giọt nước mắt vì lo lắng cho cộng đoàn. Vào lúc đó, thật may mắn khi những lời an ủi, sự quan tâm động viên của các anh chị đến kịp lúc, cộng với lòng nhiệt thành của các em mà những khó khăn mau chóng qua đi. Thánh lễ quan thầy trọng đại đang chờ trước mắt , trên khuôn mặt mỗi thành viên là một nụ cười luôn hé, là niềm vui, niềm hy vọng và cả những kỷ niệm khó quên.
 

 

 

 
 

 

 
 

 
 

 
Các công tác chuẩn bị đang trong giai đoạn nước rút khi mà chỉ còn vài ngày nữa thôi, Thánh lễ Quan thầy sẽ được diễn ra. Nhận thấy vẫn còn nhiều thiếu sót nên anh chị em cộng đoàn Phanxico Assisi vẫn đang thổi bùng ngọn lửa nhiệt huyết, tập luyện chăm chỉ hơn nữa. Là một cộng đoàn nhỏ nhưng mong rằng những cố gắng đóng góp của mỗi người trong cộng đoàn sẽ mang lại một ý nghĩa lớn, một Thánh lễ Quan thầy sốt sắng và trọn vẹn. Nguyện xin Thiên Chúa ngang qua lời bầu cử của Thánh Quan thầy Phanxico Assisi và Mẹ Maria cầu bầu cho những dự định chúng con.
 
 
Pha Lê
 
Ban Truyền thông Cộng đoàn Phanxico Assisi
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận