Thánh Lễ đầu năm Canh Dần của Cộng đoàn Vinh

  • Share this:
Trước giờ lễ, nhóm Thanh Xuân 1 cùng một vài anh chị em trong Cộng đoàn đã ngắm 15 sự thương khó Chúa. Tâm tình mùa Chay Thánh như được lắng đọng lại và lan tỏa vào mỗi thành viên. Bước đường khổ nạn mà Chúa phải đi dần hiện lên trong tâm trí mỗi người. Chúa đã bị phản bội, rồi chịu khổ hình và chết treo trên thập giá để cứu rỗi mọi người. Mỗi mùa Chay Thánh chúng ta lại thêm một lần chiêm nghiệm và suy ngắm về bước đường khổ nạn ấy, để thêm yêu Chúa, yêu tha nhân và biết tự nhìn lại chính bản thân mình...
post-title

Những tưởng cái “không khí Tết” vẫn còn lẩn quất đâu đó sẽ khiến thánh lễ có ít người tham dự hơn bình thường. Nhưng hoá ra cái tinh thần Vinh đã được hâm nóng từ những ngày đầu năm và tối nay vẫn một bầu nhiệt huyết như thế. Những chiếc ghế còn rất ít chỗ trống đã nói lên điều đó. Tin rằng mọi người đi lễ không hoàn toàn vì... trách nhiệm, mà vì lòng mến và tình yêu thương dành cho nhau, cho Cộng đoàn và dành cho Thiên chúa của mình.
 
Một điều đặc biệt và cũng là vinh dự cho Cộng đoàn, đó là thánh lễ tối nay được cử hành bởi cha Nguyễn Ngọc Nam Phong - một linh mục Dòng Chúa Cứu Thế đã nổi tiếng với những bài giảng đầy lửa và đầy sức cuốn hút. Cha cũng là một tấm gương sáng, một mục tử nhân lành hết lòng vì đoàn chiên, vì Giáo hội, không sợ nanh vuốt cường quyền mà chồn chân trên bước đường đấu tranh cho sự thật, lẽ phải ở đời. Tối nay, vẫn là một giọng điệu nhẹ nhàng mà truyền cảm, đầy hào hứng nhưng cũng chan chứa yêu thương tin tưởng. Cha không nói quá sâu vào bài Phúc âm với hình ảnh người những người tá điền trong vườn nho của ông chủ và người con trai. Những hình ảnh đó ít nhiều mọi người đã từng được nghe và thấm nhuần. Cha đã dành thời gian để chia sẻ những suy nghĩ và trăn trở của mình đối với con người đất Vinh - Cha vẫn gọi đùa là “tộc Vinh”. Từ trước đến nay, sợi dây thân tình giữa Cộng đoàn Vinh nói riêng và Giáo phận Vinh nói chung dành cho giáo xứ Thái Hà, rộng hơn là cả Hà Nội, đã ngày càng thắm thiết và gắn bó. Nay với những lời chia sẻ của Cha, chúng ta càng thêm tự hào với những gì đã làm được, để từ đó thêm cố gắng và hi sinh cho Cộng đoàn, cho Thiên chúa.
 
Có một điều cũng cần được nhắc đến và hoan nghênh, đó là nhóm Don Bosco đã thay mặt Cộng đoàn phục vụ thánh lễ một cách khá tốt - thực hiện đúng theo phương hướng mới được đề ra trong năm nay, đó là từ nay mỗi nhóm sẽ luân phiên phục vụ các thánh lễ thứ Sáu hàng tuần. Tuy là lần đầu tiên thực hiện nhưng mọi việc thật tốt đẹp.
 
Cuối thánh lễ, anh Thống - trưởng Cộng đoàn đã đại diện mọi người cám ơn Cha chủ tế và nói lên tinh thần hiệp nhất đối với Thái Hà và Dòng Chúa Cứu Thế. Đồng thời thông báo cùng mọi người những hoạt động của Cộng đoàn trong năm mới Canh dần này.
 
Sau thánh lễ, Ca đoàn gặp mặt và tập hát như thường lệ. Ban điều hành Ca đoàn mới có thêm một số thành viên, góp phần đưa Ca đoàn ngày càng lớn mạnh để phục vụ thánh lễ cũng như các hoạt động của Cộng đoàn ngày một tốt hơn.
 
Sau đây là một vài hình ảnh của thánh lễ tối nay...
 

 

 

 

 

 


Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận