Đại hội Cộng đoàn Phanxico Assisi nhiệm kỳ 2016 – 2018

  • Share this:
Tối thứ 4 ngày 19/10/2016 tại nhà hội giáo xứ Phùng Khoang, Đại hội Cộng đoàn Phanxico Assisi đã diễn ra với sự tham gia của đại diện Ban điều hành Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội và đông đảo thành viên, tân sinh viên Cộng đoàn Phanxico Asisi.
post-title


Đại hội diễn ra với mục đích tổng kết những hoạt động trong vòng một năm qua, đề ra những hướng đi mới cho cộng đoàn và công tác chuẩn bị cho lễ quan thầy Phanxico Assisi vào ngày 11/11 tới, đồng thời tổ chức kiện toàn lại Ban điều hành nhiệm kỳ 2016-2018.
 
 
Mở đầu đại hội là những trò chơi quen thuộc, những bài cử điệu vui tươi tạo không khí sôi động và sự gắn kết giữa các thành viên. Sau lời kinh khai mạc, anh Phêrô Hoàng Phương Nam - trưởng cộng đoàn đã gửi lời cám ơn chân thành đến thành phần tham dự, tổng kết những hoạt động trong năm qua.

 


 
Từ khi thành lập vào năm 2008 đến nay, trải qua gần 8 năm hoạt động với những thời kỳ đáng nhớ, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn trên mọi phương diện nhưng cộng đoàn đã không ngừng cố gắng để lớn mạnh. Anh chị em Phanxico Assisi đã luôn đồng hành, kề vai sát cánh bên nhau để xây dựng một Phanxico Asisi vững mạnh như ngày hôm nay. Hưởng ứng tất cả các hoạt động của Cộng đoàn Vinh, Cộng đoàn Phanxico Asisi đã thu về nhiều thành quả nhất định  trong các lĩnh vực tâm linh, tri thức, nối kết, thể thao, ca đoàn,...Những hoạt động thường kỳ như bán hoa nhân dịp 20-10, 8-3, bán trứng phục sinh, phát quà cho người vô gia cư dịp lễ Noel, các cuộc thi tri thức, thể thao,... Đặc biệt là các hoạt động nối kết với các cộng đoàn khác như giao lưu đá bóng với nhà Mẹ, picnic cùng cộng đoàn Gioan,…đều được điểm lại trong niềm vui và những tiếng vỗ tay giòn giã.
 
Bên cạnh đó, có những hạn chế của cộng đoàn cũng được các thành viên chia sẻ để tìm ra những biện pháp khắc phục giúp cộng đoàn ngày càng phát triển hơn nữa. Cộng đoàn đã ghi nhận những ý kiến đóng góp tích cực từ Ban điều hành Cộng đoàn Vinh, đồng thời những đánh giá khách quan của các anh chị cựu về các hoạt động và phương hướng phát triển cộng đoàn trong tương lai.


Tiếp đến là phần quan trọng nhất trong Đại hội là chương trình bầu Ban điều hành cho nhiệm kỳ mới. Trước giờ bầu cử, Ban điều hành đương nhiệm đã tuyên bố mãn nhiệm trước toàn thể cộng đoàn. Những bông hoa nhỏ bé, những món quà đơn sơ trên tay anh chị là lời tri ân chân thành mà các thành viên gửi đến những đóng góp to lớn vô vị lợi, những hy sinh thầm lặng của các anh chị trên con đường dìu dắt và đồng hành cùng cộng đoàn.
 




 
Sau khi bỏ phiếu bình chọn, cộng đoàn Phanxico Assisi đã tìm ra được những gương mặt tiêu biểu đầy nhiệt huyết trước sự ủng hộ của tất cả các thành viên. Đặc biệt, Ban điều hành năm nay có sự góp mặt của một tân sinh viên, mặc dù thời gian đến với cộng đoàn chưa lâu nhưng với sự nhiệt tình và hăng say phục vụ, hy vọng rằng sự tín nhiệm của mọi người sẽ là động lực để em cống hiến cho cộng đoàn nhiều hơn nữa. Ban điều hành mới chính thức bước lên ra mắt. Ban điều hành nhiệm kỳ 2016-2018 của cộng đoàn Phanxico Assisi gồm có: Tân trưởng cộng đoàn anh Giuse Đậu Quang Ý và ba phó cộng đoàn: chị Maria Trần Thị Huệ, anh Giuse Trần Văn Sang, anh Phero Nguyễn Văn Vinh.

 


 
Tiếp theo là nghi thức Sai đi được diễn ra hết sức linh thiêng. Nguyên trưởng cộng đoàn Phanxico Assisi anh Phero Hoàng Phương Nam trao nến cho anh Tân trưởng Giuse Đậu Quang Ý và các anh chị trong Ban điều hành mới. Trong ngọn nến lung linh, mọi người cùng cất tiếng ca bài hát Hãy thắp sáng lên, cùng nhau cầu nguyện cho những khởi đầu mới của cộng đoàn nơi những con người mới, nguyện xin Chúa Thánh Thần luôn đồng hành, soi sáng cho những bước đi, dự định sắp tới của cộng đoàn.
 





Đại hội cộng đoàn Phanxico Assisi khép lại, hứa hẹn những bước ngoặt mới, nguyện xin Chúa thương ngang qua lời bầu cử của Thánh quan thầy Phanxico Assisi phù hộ cho những quyết định của chúng con!
 
 
Những cái bắt tay, những lời chúc mừng chân thành các thành viên gửi đến Tân Ban điều hành, không quên trao thêm một nụ cười mãn nguyện và ánh mắt tin tưởng. Trong không khí ấy, chương trình kết thúc thật ý nghĩa. Đêm đã muộn và Hà Nội lạnh dần.
 
Pha Lê
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận