Cộng đoàn Don Bosco: Hướng về miền Trung ruột thịt

  • Share this:
Vào 19h45 ngày 18/10/2016 tại nhà thờ Hoàng Thôn, cộng đoàn Don Bosco đã tổ chức buổi sinh hoạt thường kỳ với nhiều nội dung nổi bật trong đó có giờ cầu nguyện cho mảnh đất Miền Trung ruột thịt.
post-title

Trong tâm tình hiệp nhất, hướng về quê hương miền Trung đang phải oằn mình gánh chịu hậu quả của những cơn lũ dữ. Cộng Đoàn Don Bosco đã tổ chức buổi cầu nguyện với tâm tình dâng lên Chúa mảnh đất Nghệ Tĩnh Bình, xin Chúa tuôn đổ hồng ân xuống trên mảnh đất, chở che những con chiên đang vất vả chống chọi với thiên tai.
 

Những ngôi nhà chìm trong biển nước, những mái nhà tốc đổ tan hoang, cây cối đổ rạp, người dân khốn đốn vất vả vì lũ lụt, cái nghèo chồng chất cái nghèo. Nhìn những đau thương mất mát mà khúc ruột miền Trung đang phải gánh chịu, những con tim cùng chung nhịp đập nơi đất khách lại thổn thức, lo lắng, xót xa, chỉ biết dâng lên Chúa lời cầu xin. Trong ánh nến rực cháy, sự thinh lặng, trang nghiêm và sốt sắng bao trùm giờ cầu nguyện, mọi con tim đều hướng lòng lên Thiên Chúa là Cha nhân từ, xin Ngài đoái thương, chở che cho những người cha, người mẹ, người anh em trên dải đất miền Trung vốn đã chịu nhiều lam lũ cơ cực nay lại càng khó khăn cơ cực. Xin Chúa ban cho họ đủ sức mạnh để họ có thể chống chọi, vượt qua mọi khó khăn, mất mát. Xin cho họ luôn biết cậy trông, tín thác nới Chúa là Đấng giàu lòng xót thương, xem đó là điểm tựa trong cuộc sống hằng ngày.
 

Cũng xin Chúa cho mọi người luôn biết bảo vệ, giữ gìn môi trường, tài nguyên để không còn phải gánh chịu những cơn thịnh nộ của thiên nhiên. Xin cho mọi người luôn biết dùng tình bác ái để giúp đỡ hơn nữa cho quê hương Miền Trung đặc biệt là tong lúc khó khăn này. Xin Chúa trả công bội hậu cho những nhà hảo tâm, các mạnh thường quân đã và đang giúp đỡ quê hương chúng con. Xin Cha Thánh Don Bosco và thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu chuyển cầu những tâm nguyện của chúng con lên cùng Chúa và Mẹ Maria rất thánh.
 

Hy vọng rằng quê hương sẽ sớm vượt qua được khó khăn, trở lại với cuộc sống thường ngày. Sau giờ cầu nguyện cũng mong rằng mỗi thành viên trong cộng đoàn sẽ bằng cách riêng của mình trở thành những nhà hảo tâm giúp đỡ quê hương trong cả vật chất lẫn tinh thần.

Giờ cầu nguyện khép lại, những con tim phần nào bớt lo lắng cho quê hương vì biết luôn có Chúa ở đây, vẫn hằng che chở, bảo bọc cho tất thảy đoàn chiên của Ngài! 

 
Nguyễn Ngọc Thuận - Lê Kim Ngân
 
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận