Tri thức Tôn giáo 2016: Chờ đợi ngày "Rung chuông vàng"

  • Share this:
Cuộc thi Tri thức tôn giáo đang gần đến đích cuối cùng với những sự chuẩn bị hết sức kĩ lưỡng từ phía BĐH Cộng đoàn Vinh, Ban Tri thức cũng như tất cả 56 thí sinh xuất sắc nhất hứa hẹn sẽ cùng nhau tạo nên một chương trình chung kết hấp dẫn với nhiều bất ngờ diễn ra vào ngày 29/05/2016 sắp tới.
post-title

Thừa kế những thành công của 6 mùa tri thức trước của cộng đoàn, năm nay chương trình được sự quan tâm lớn thể hiện qua việc đăng kí tham gia của rất nhiều thí sinh đến từ 9 cộng đoàn. Hòa với tâm thức của toàn thể Hội Thánh Công giáo, cộng đoàn Vinh cùng nhau tái khám phá lòng thương xót của Thiên Chúa qua tin mừng Thánh Luca. Đây là một hoạt động tâm điểm của cộng đoàn, có ý nghĩa lớn về đời sống tâm linh, là nền tảng cần thiết cho bất cứ Kitô hữu nào, đặc biệt là những sinh viên đang học tập, làm việc ở nơi đất khách đầy rẫy những cám dỗ, lạc giáo bủa vây.
 
 
Qua vòng loại, ban tổ chức đã tìm ra 56 thí sinh xuất sắc bước vào vòng chung kết gay cấn sắp tới. Mặc dù chỉ có hơn 1 tuần để ôn tập kể từ ngày công bố kết quả, thế nhưng với lòng đam mê học hỏi Kinh Thánh và tìm hiểu thêm về giáo lý, các thí sinh đã có sự chuẩn bị khá kĩ cho vòng thi quan trọng này. Những gương mặt tiêu biểu đang lên dây cót gấp rút hoàn thành ôn thi và chờ đợi ngày “rung chuông vàng tri thức”
 
Về phía ban tổ chức, có những sự chuẩn bị không biết mệt mỏi với mong muốn đem lại một sân chơi lành mạnh, cung cấp nhiều kiến thức bổ ích cho tất cả mọi người. Với sự đồng hành giúp đỡ của Cha linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, công tác chuẩn bị bộ câu hỏi từ dễ đến khó, đi kèm với đó là lời giải thích hợp lí, tránh gây tranh cãi được chú trọng và ưu tiên để phần thi diễn ra suôn sẻ nhất. Bên cạnh đó, những công việc hậu trường đang dần hoàn thiện như làm chuông, bảng viết, thuê loa đài, cắt cử người dẫn chương trình, ban giám khảo và ban cố vấn... Tất cả đang từng bước sẵn sàng, hy vọng với sự điều phối chỉ đạo nhịp nhàng của ban tổ chức, chúng ta sẽ có một chương trình đầy hấp dẫn với nhiều cảm xúc.

 
 
Từ phía các thí sinh, mỗi cộng đoàn có những cách ôn tập khác nhau nhằm đem lại sự hiệu quả nhất. Mặc dù đây là thời điểm các trường đại học đang diễn ra kì thi cuối kì, thế nhưng tinh thần quyết tâm rung chuông vàng của các thí sinh không hề vơi đi. Theo ghi nhận của ban tổ chức, cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm đã phát động mỗi tuần mở lớp học tri thức một buổi, cùng nhau ôn bài, giải đáp những thắc mắc hay nhắc lại những câu hỏi mùa trước để mọi người làm quen dần với đề thi. Các cộng đoàn khác cũng có những giờ ôn tập quyết liệt không kém thông qua việc lập nhóm trực tuyến ôn thi, chia sẻ tài liệu,... Qua đây ta thấy tri thức tôn giáo là dịp gia tăng tình liên đới giữa các thành viên, là cái nôi giúp cho đời sống đạo của mỗi người càng thánh thiêng.

 
 
Một bộ phận quan trọng tạo nên không khí cho cuộc thi này chính là khán giả. Khán giả ở đây chính là các thành viên thuộc 9 cộng đoàn thành viên đến ủng hộ tinh thần cho "người nhà" của mình. Những tiếng hò reo, cổ vũ của các bạn sẽ là động lực tốt nhất để các thí sinh làm tốt phần thi khó nhằn. Các cộng đoàn đã tự tay thiết kế và sáng tạo những băng rôn, khẩu hiệu cũng như mũ đội đầu đậm chất sinh viên. Trong vòng chung kết này sẽ có phần trợ giúp của khán giả, vì thế việc chuẩn bị kiến thức chắc chắn cho mình cũng sẽ giúp đỡ phần nào cho các thí sinh đang hồi hộp phía trên.




Giải thưởng của chương trình như đã thông báo, giải nhất lên tới 3 triệu đồng cùng với cúp lưu niệm và hàng loạt các giải phụ đầy sức hút sẽ thuộc về ai? Liệu cộng đoàn nào sẽ là chủ nhân của chuông vàng danh giá? Chắc hẳn ai cũng mong muốn sở hữu những phần thưởng giá trị đó, nhưng thiết nghĩ tiêu chí cuộc thi là khơi dậy niềm yêu mến tri thức tôn giáo, trang bị những kiến thức cần thiết cho cộng đoàn, thế nên các thí sinh luôn xem đây là sân chơi giao lưu, học hỏi giữa các thành viên để từ đó thêm niềm yêu mến Thiên Chúa Ba ngôi và làm cho danh cha được cả sáng.
 
 
 
Nguyện xin Chúa Thiên Chúa và Mẹ Maria, qua lời chuyển cầu của thánh nữ Tê-rê-sa quan thầy soi sang cho chương trình Tri thức tôn giáo 2016 của chúng con diễn ra thành công tốt đẹp. Cầu chúc các thí sinh luôn bình tĩnh, tự tin, đạt kết quả cao trong kì thi này!

 
Phạm Phương Anh

Ban Truyền thông Cộng đoàn Vinh
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận