Cộng đoàn Phanxico Assisi và những cuộc hội ngộ đầu xuân Tân Mão

  • Share this:
Sau thời gian nghỉ tết, cộng đoàn Phanxico Assisi đã trở lại hoạt động, vững vàng và tăng tiến hơn cả số lượng và chất lượng. Chỉ trong tuần qua, hai cuộc gặp mặt đầu năm đã diễn ra.
post-title

Cuộc gặp gỡ thứ nhất, Chúa nhật ngày 20-2, các thành viên dành cho nhau lời chúc mừng đầu xuân và chia sẻ những dự định trong năm mới Tân Mão. Vui mừng khi nhóm được tiếp nhận thêm những gương mặt mới, cả người tin và không tin, cả người Vinh lẫn không Vinh. Cuộc hội ngộ này tiếp nối cái không khí vui tươi, gần gũi vốn có của những thành viên Phanxico Assisi tinh nghịch và đầy sức trẻ.

Ra tết, với bao bộn bề lo lắng về công việc, học tập nhưng người trẻ Phanxico Assisi vẫn không quên săn sóc, nuôi dưỡng tâm linh cho các thành viện. Đó là nguyên nhân và mục đích của cuộc gặp gỡ thứ hai vào Thứ bảy ngày 26-2-2011, tại nhà thờ Triều Khúc. Buổi sinh hoạt này còn có sự góp mặt của chị Kiều Oanh – trưởng ban Tri thức cộng đoàn, anh Vương, anh Chiến - ban điều hành nhóm Don Bosco. Một giờ cầu nguyện Taize và chia sẻ lời Chúa nghiêm trang, sốt mến nhưng cũng rất cởi mở đủ để đánh động những tâm hồn “ngủ quên”. Cả nhóm đã cùng nhau gợi mở những thông điệp mà Chúa gửi gắm qua đoạn Tin mừng kể chuyện anh thanh niên đi tìm con đường Nước trời. Nhiều người bẽ bàng nhận ra rằng bấy lâu mình chỉ phấn đấu cho những mục tiêu trước mắt mà chưa biết hướng đến mục đích lâu dài và cùng tận của đời người là nước Thiên Chúa.

Cũng có một vài bạn trẻ tâm sự về những trải nghiệm sâu sắc về Đức tin. Trong không khí ngập tràn Chúa Thánh Thần ấy, mỗi người đều tự nhủ lòng mình phải định hướng lại, phải hành động lại để ngày càng đến gần hơn con đường vào nước Thiên đàng.

Hi vọng dư ba của những cuộc gặp gỡ này sẽ còn theo mãi các bạn làm động lực cho mỗi thành viên sống tốt lành và nhiệt tâm hơn trong suốt chặng đường Tân Mão.











 
Teresa Hồng Xoan
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận