Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm chào đón tân sinh viên: "Duyên dáng nhà Mẹ"

  • Share this:
Tối thứ 4 ngày 5/10/2016, cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm đã có buổi sinh hoạt chào tân sinh viên tại phòng giáo lý giáo xứ Hàng Bột. Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm vinh dự khi buổi sinh hoạt có sự hiện diện của đại diện Ban điều hành Cộng đoàn giáo phận Vinh tại Hà Nội và đại dện các cộng đoàn thành viên. Cùng với đó là sự góp mặt đông đảo các thành viên cũng như các em tân sinh viên cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm.
post-title


Vậy là sau những ngày tháng xa quê hương, xa gia đình và bạn bè, các em tân sinh viên có mặt hôm nay đã có thêm một ngôi nhà mới ở mảnh đất thủ đô xa lạ, đó là ngôi nhà Cộng đoàn Vinh nói chung và Gia đình Mẹ Vô Nhiễm nói riêng. Gần 2 tháng đến với ngôi nhà chung này, cùng làm quen và sinh hoạt với nhau, đến nay Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm mới có buổi sinh hoạt chính thức chào đón các em tân sinh viên cũng như tân thành viên. Việc chậm trễ này hoàn toàn không làm giảm đi sự háo hức của các em mà ngược lại những tân binh của Nhà Mẹ vẫn nhiệt tình thu xếp thời gian, công việc đến tham gia khá đông đủ. Không phụ lòng mong đợi của các em, ban điều hành cũng đã tổ chức một chương trình chào đón công phu và mang lại nhiều niềm vui và những kỷ niệm đáng nhớ.
 
 
Sau giờ kinh và phần giới thiệu khách mời tham dự, buổi chào đón được mở đầu bằng một video giới thiệu các thành viên mới của Gia đình Mẹ Vô Nhiễm. Những tràng vỗ tay vang lên khi từng gương mặt được nhắc đến. Nụ cười tươi thắm trên môi các em chính là niềm tự hào và sự khích lệ thật lớn cho những người làm chương trình nói riêng và toàn thể các anh chị nhà Mẹ nói chung. Cảm ơn các em – những bông hoa xinh tươi đã đến và điểm tô cho gia đình nhỏ này thêm hình thêm sắc.
 
 
 
Những gương mặt mới bước lên sân khấu để chính thức “ra mắt” cộng đoàn. Một bạn đại diện tân sinh viên cũng có những lời phát biểu rất hài hước gửi đến các anh chị. Đằng sau những câu từ dí dỏm, pha chút vụng về ấy là những tình cảm chân thành và tự nhiên nhất mà các em dành cho anh chị, dành cho cộng đoàn. Đáp lại tình cảm đó, cộng đoàn đã chuẩn bị những món quà thật ý nghĩa, là những bộ tràng hạt nhỏ, là những chiếc huy hiệu xinh xắn có tên cộng đoàn. Hy vọng rằng những món quà này sẽ luôn nhắc nhở các em nhớ về ngày hôm nay, nhớ về nhà Mẹ, nhớ về Cộng đoàn Vinh như một phần không thể thiếu trong những năm tháng sinh viên tươi đẹp của mình.
 

 
Tiếp theo chương trình, mọi người được chia đội để bước vào những phần thi vô cùng thú vị và đôc đáo. “Đoán ý đồng đội” là phần thi đòi hỏi tinh thần đoàn kết của mỗi đội và sự nhanh nhạy của từng thành viên. Ban tổ chức đã chuẩn bị 4 chủ đề: Môi trường, Vấn nạn xã hội, Cộng đoàn Vinh, Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm. Các đội bốc thăm chọn chủ đề và có 3 phút để diễn đạt các từ ngữ, khái niệm liên quan đến chủ đề được chọn. Người diễn tả lẫn người đoán đều phải nhanh nhạy, tinh ý và phối hợp ăn ý với nhau để trong 3 phút ngắn ngủi đoán được nhiều từ nhất. Phần thi kết thúc với số điểm chênh lệch nhau không đáng kể, các đội về cơ bản ngang tài ngang sức.
 


 
Để bước vào phần thi thứ hai, các đội chơi được xem một video tổng hợp những pha giả gái độc đáo của nhà Mẹ trong nhiều năm qua. Đó chính là một đặc sản mang đậm chất nhà Mẹ. “Duyên dáng nhà Mẹ” là phần thi được ban tổ chức đưa ra để các thành viên, đặc biệt là tân sinh viên trải nghiệm hoạt động thú vị này. Các đội chơi sẽ được phát những nguyên liệu: áo mưa, giấy gói quà, ruy băng, dải kim tuyến, băng dán, kéo, bóng…để tạo hình cho một bạn nam trong đội trở thành một cô gái trong vòng 15 phút. Tưởng chừng như một phần thi đầy hóc búa đối với các đội, nhưng qua sự sáng tạo của các thành viên, đội nào cũng nhanh chóng hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc. Thành quả mà các đội tạo ra là những bộ quần áo có “một không hai” được trình diễn trên sàn “catwalk” bởi các người mẫu hết mực chuyên nghiệp của nhà Mẹ. Đây là phần thi đem lại nhiều tiếng cười cho mọi người đến tham gia trong buổi sinh hoạt. Qua đó cũng đã khai thác được nhiều năng khiếu của các thành viên Nhà Mẹ bấy lâu. Có lẽ màn trình diễn đó của các chàng trai sẽ là câu chuyện được nhắc đến rất lâu sau này và những dư âm nó để lại đủ khiến mỗi thành viên bật cười mỗi lần nhớ về.
 
 

 

Khép lại những giây phút vui vẻ, buổi sinh hoạt đi vào giờ kinh cám ơn. Mọi người đều mang trong mình nhiều lắng đọng và những tâm tình riêng tư, thầm cảm ơn Chúa đã mang đến cho gia đình này buổi sinh hoạt không thể quên hôm nay. Rời phòng giáo lý, mọi người di chuyển qua điểm hẹn quen thuộc ở công viên Thái Hà. Tất cả quây quần bên những ly trà đá đá đơn sơ, chia nhau những chiếc bánh cái kẹo ngọt tình thương.  Những tiếng cười vang vọng cả một góc công viên, lẫn chút gió thu Hà Nội gọi hoa sữa về. Cái khung cảnh này thật khiến con người ta không nỡ rời xa…
 
 
Một lần nữa, chào mừng các em đến với Gia đình Mẹ Vô Nhiễm. Mong rằng những ngày tháng được ở bên nhau trong gia đình này sẽ trở thành một phần ký ức không bao giờ quên với các em và với chính các anh chị…
 
Trần Hồng Nhung
 
Ban Truyền thông Mẹ Vô Nhiễm

 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận