Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội: Thánh lễ chào đón tân sinh viên

  • Share this:
Chúa nhật, ngày 02/10/2016, được sự cho phép của quý Cha linh hướng, Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội đã tổ chức thánh lễ “Chào đón Tân sinh viên” tại nguyện đường Giêrađô. Thánh lễ như một lời kết trọn vẹn cho hai buổi sinh hoạt được tổ chức trước đó, đồng thời cũng là lời chào đón các em tân sinh viên, tân thành viên chính thức đến với Cộng đoàn.
post-title

Năm học 2016 – 2017, Cộng đoàn vinh dự đón nhận 154 thành viên mới. Đặc biệt, các em không chỉ tới từ giáo phận Vinh mà còn tới từ nhiều giáo phận khác nhau như Hưng Hóa, Bùi Chu, Vũng Tàu… Điều này chứng tỏ Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội đã có tầm ảnh hưởng và vị thế nhất định. Quả thực đây là một niềm vui lớn cho Cộng đoàn Vinh nói chung cũng như cho mỗi thành viên trong cộng đoàn nói riêng.
 

Vào lúc 9h30, moi người đã có mặt rất đông đủ ở nguyện đường Giêrađô. Mặc cho thời tiết càng về trưa càng khó chịu nhưng không vì thế mà sức hút của thánh lễ đặc biệt này giảm đi. Các em tân sinh viên, tân thành viên là những người đến sớm nhất, các em được phát những tấm thẻ “Tân sinh viên 2016” và đeo lên ngực, gương mặt ánh lên niềm tự hào vui sướng. Trước khi bước vào thánh lễ, mọi người cùng tập hát dưới sự hướng dẫn của ca trưởng để thánh lễ thêm phần long trọng và sốt sắng. Đặc biệt, hôm nay, tất cả các ca viên đều là các bạn tân sinh viên, tân thành viên của cộng đoàn. Việc các bạn dâng lời ca tiếng hát của mình trong thánh lễ đã cho thấy các bạn đã trở nên trưởng thành hơn, tự tin hơn sau hai buổi sinh hoạt diễn ra trước thánh lễ chào đón tân sinh viên.
 

Thánh lễ với sự góp mặt đông đủ của các bạn sinh viên, cũng như các anh chị cựu đang học tập và làm việc tại Hà Nội. Chính vì vậy, bài giảng của Cha chủ tế đã nhắc nhở cho mỗi thành viên trong cộng đoàn nhìn lại cuộc sống của chính bản thân mình, nhìn lại bản thân để cảm nghiệm Chúa đã can thiệp vào cuộc sống của mỗi chúng ta như thế nào. Người cũng giảng dạy rất nhiều điều, nhất là khi người giảng về cuốn Thánh Kinh - cuốn sách tồn tại hàng nghìn năm, thế nhưng Thánh Kinh vẫn là cuốn sách được nhiều người tìm đến để khám phá nhất, là cuốn sách dạy cho mỗi chúng ta cách sống xứng đáng là con cái của Thiên Chúa, giúp cho mỗi chúng ta sống tốt hơn giữa thế gian đầy dẫy cám dỗ của ma quỷ. Đồng thời người cũng kêu gọi tất cả các thành viên hiệp thông cầu nguyện cho Giáo phận mẹ đang gặp nhiều khó khăn, thử thách ô nhiễm môi trường biển đang diễn ra.
 





Vào 10h45 thánh lễ kết thúc, tất cả các thành viên trong cộng đoàn cùng nhau điểm lại 154 gương mặt mới của cộng đoàn qua đoạn video đã được ban tổ chức chuẩn bị công phu. Không chỉ có vậy, các bạn tân sinh viên, tân thành viên cũng đã được nghe những lời dặn dò, nhắc nhở của Cha linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh và anh trưởng ban Tân sinh viên Giuse Nguyễn Văn Tuấn. Những lời nhắc nhở đó là bài học quý cho các em khi bước đầu tham gia sinh hoạt cùng với cộng đoàn, cũng là bước đệm cho các em bước ra xã hội.
 



Tiếp theo, "Nghi thức sai đi" được cử hành. Tất cả các thành viên trao tay nhau cây nến phục sinh. Cử chỉ này mang ý nghĩa sâu sắc, mỗi thành viên trong cộng đoàn sẽ là ngọn nến cháy sáng giữa dòng đời, không chỉ thắp sáng cho bản thân, mà còn phải mang ánh sáng ấy cho những người khác. Sau đó, trên tay mỗi thành viên cầm một ngọn nến được thắp từ cây nến phục sinh, những ngọn nến ấy thắp sáng cả nguyện đường, lửa cháy rực tên tay và cháy cả trong tâm hồn mỗi người. Qua đó ai cũng ý thức được rằng, bản thân mình là một ngọn nến của Đức Kitô, chúng ta phải sống sao cho ngọn nến ấy không một giây phút nào là cháy một cách hoài phí.
 

Kết thúc nghi thức thiêng liêng đó, các bạn tân sinh viên và tân thành viên ở lại nhận những phần quà từ Ban điều hành. Hy vọng món quà tuy bé nhỏ về vật chất nhưng sẽ là người bạn đồng hành lớn, cùng lưu giữ những kỷ niệm, những xúc cảm của các em trong những hành trình dài mai này.  Đồng thời các bạn cùng với các thành viên trong cộng đoàn chụp ảnh lưu niệm để ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ hôm nay.
 

Chương trình chào đón tân sinh viên Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội khép lại trong niềm vui và sự tiếc nuối. Đã có những nụ cười, đã có những giọt nước mắt, cảm xúc trọn vẹn trong một thánh lễ có thể chưa mấy trọn vẹn. lửa trên tay đã tắt nhưng mỗi thành viên trong cộng đoàn luôn mang trong mình ngọn lửa cháy sáng, luôn mang trong mình tinh thần nhiệt huyết vốn có của Cộng đoàn Vinh. “Ai không yêu thương thì không nhận biết Đức Chúa Trời; vì Đức Chúa Trời là tình yêu thương.”, chính vì thế, thiết nghĩ rằng mỗi thành viên trong cộng đoàn sẽ luôn yêu thương giúp đỡ nhau, luôn gắn bó đồng hành với nhau.
 

Nguyện xin Thiên Chúa tuôn đổ mọi ơn lành xuống trên các em – những thế hệ sẽ viết tiếp trang sách Cộng đoàn Vinh, để Cộng đoàn ngày càng vững vàng và bền chặt.

Xem thêm các hình ảnh khác: Tại đây
Xem thêm buổi sinh hoạt thứ nhất “Làm gì khi đến Cộng đoàn Vinh”: Tại đây
Xem thêm buổi sinh hoạt thứ hai “Bước ngoặt”: Tại đây
 
Song Lê
                                                                                                                                         
Ban truyền thông Cộng đoàn Vinh
 
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận