Đại hội Cộng đoàn Don Bosco nhiệm kỳ 2016 - 2018

  • Share this:
Được sự đồng ý của Cha Linh hướng và Ban điều hành Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội, chiều ngày 2-10-2016, Cộng đoàn Don Bosco đã tổ chức Đại hội Cộng đoàn nhiệm kỳ 2016 - 2018.
post-title

Đại hội diễn ra nhằm tổng kết hoạt động của cộng đoàn trong nhiệm kỳ 2014 - 2016, đề ra dự thảo phương hướng hoạt động và tìm ra những gương mặt có tâm huyết để dẫn dắt Cộng đoàn trong nhiệm kỳ mới 2014 - 2016. Đến với Đại hội là sự có mặt của các khách mời đến từ Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội, các đại diện cộng đoàn trực thuộc, các anh chị cựu sinh viên và toàn thể thành viên trong cộng đoàn Don Bosco.
 



Để tạo không khí trước đại hội, tất cả các thành viên cùng nhau nhảy những bài cử điệu sôi động. Những bài cử điệu quen thuộc, luôn là giai điệu giúp anh chị em xích lại gần nhau hơn.
 

Sau khi đọc kinh khai mạc, cộng đoàn cùng tổng kết những hoạt động trong nhiệm kỳ vừa qua và đề ra phương hướng cho nhiệm kỳ tới. Anh Trưởng Cộng đoàn Giuse Nguyễn Văn Hùng đọc bản tổng kết hoạt động. Trong những năm qua, Cộng đoàn Don Bosco có vai trò nổi bật trong các hoạt động của Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội trên tất cả các phương diện nối kết, tri thức, tâm linh, thể thao... Hoạt động nổi bật có thể kể đến như: các chương trình tĩnh tâm BĐH và toàn cộng đoàn; các cuộc thi về tri thức tôn giáo; các chương trình dã ngoại toàn cộng đoàn, tổ chức thành công thánh lễ bổn mạng, vô địch giải bóng đá nữ Cộng đoàn Vinh năm 2016,… và nhiều hoạt động khác.
 

Bên cạnh đó, Cộng đoàn nhiệm kỳ vừa qua cũng còn nhiều hạn chế. Các thành viên BĐH thẳng thắn đề ra những hạn chế và cùng tìm giải pháp giải quyết. Các giải pháp này được thể hiện rõ hơn trong thời gian thảo luận về phương hướng hoạt động của nhiệm kỳ tới. Nhờ giờ thảo luận này, rất nhiều vấn đề được đưa ra, các thành viên thoải mái đóng góp ý kiến để cùng nhau xây dựng cộng đoàn. Ngoài các ý kiến đến từ cộng đoàn, đại hội cũng vui mừng đón nhận những đóng góp, chia sẻ rất ý nghĩa từ các anh chị, các bạn đến từ Cộng đoàn Vinh và các cộng đoàn trực thuộc.
 



 Tiếp đến là phần quan trọng nhất trong đại hội, đó là bầu Bau điều hành Cộng đoàn nhiệm kỳ mới. Trước khi bầu cử, Ban điều hành đương nhiệm đã tuyên bố mãn nhiệm trước toàn thể cộng đoàn. Anh chị em cùng trao cho nhau những bông hoa tươi đẹp, những cái bắt tay, những cái ôm dành cho Ban điều hành cũ. Cảm ơn các bạn đã quảng đại hy sinh cho cộng đoàn suốt thời gian qua. Nguyện xin Thiên Chúa trả công bội hậu cho các bạn.
 


 
Trong sự soi sáng của Chúa Thánh Thần, cùng tinh thần làm việc nghiêm túc, cởi mở của mọi người, cuộc bầu cử diễn ra trong bầu khí vui vẻ và đã kết thúc thành công tốt đẹp. Ban điều hành mới của Cộng đoàn gồm những anh chị đầy tài năng, nhiệt huyết, với tân trưởng cộng đoàn là anh Phê-rô Võ Văn Thái, và ba phó Cộng đoàn là anh An-tôn Phan Thanh Tú, Giu-se Nguyễn Văn Đức và Giu-se Nguyễn Khắc Tiệp.

 

Sau khi công bố Ban điều hành mới, nghi thức Sai đi được diễn ra long trọng. Nguyên Trưởng Cộng đoàn Giu-se Nguyễn Văn Hùng trao nến cho tân Trưởng Cộng đoàn Phê-rô Võ Văn Thái cùng anh chị em trong Ban điều hành mới. Tất cả cùng giơ cao ngọn nến trong tay, hát vang bài ca truyền thống Hãy thắp sáng lên. Nguyện xin Chúa Thánh thần tuôn đổ muôn ơn lành trên Ban điều hành và tất cả chúng con, để chúng con có thể hoàn thành tốt sứ mệnh mà mỗi người được mời gọi.
 





Chương trình đại hội bầu BĐH Cộng đoàn Don Bosco nhiệm kỳ 2016 - 2018 khép lại trong niềm hân hoan của toàn thể anh chị em thành viên Cộng đoàn.
 
Dương Độ
 
 Ban truyền thông Cộng đoàn Don Bosco
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận