Sinh hoạt tân sinh viên lần 2: Sinh viên và những bước ngoặt

  • Share this:
Vào chiều Chúa nhật, ngày 25.09.2016, tân sinh viên của Cộng đoàn Giáo phận vinh tại Hà Nội đã có buổi sinh hoạt lần thứ hai tại phòng giáo lý tầng 3 giáo xứ Thái Hà. Buổi sinh hoạt với chủ đề “Bước ngoặt” cùng những hoạt động mới mẻ đã đem lại cho các bạn tân sinh viên thêm những trải nghiệm thú vị và ý nghĩa.
post-title
 



Buổi sinh hoạt lần thứ nhất diễn ra cách đây 2 tuần (11.09.2016) đã để lại nhiều ấn tượng đối với những bạn sinh viên lần đầu đến với Cộng đoàn Vinh. Tiếp bước thành công của buổi sinh hoạt đó, buổi sinh hoạt lần thứ hai này được ban tổ chức chuẩn bị kỹ lưỡng, nhằm tạo ra cho các em một buổi gặp gỡ làm quen nhau, giúp các em đến gần hơn với cộng đoàn, thêm hiểu biết về cộng đoàn cũng như hiểu biết về những vấn đề trong cuộc sống sinh viên mà các em sắp phải đối mặt.
 
Đúng 14h, gần 100 bạn tân sinh viên và thành viên của cộng đoàn Vinh tập trung tại công viên Thái Hà, cùng nhau tham gia các trò chơi tập thể để khởi động cho buổi sinh hoạt. Thời tiết Hà Nội những ngày thu về có đôi chút khó chịu, nhưng dưới cái nắng mưa thất thường của tiết trời, các em tân sinh viên vẫn rất hào hứng tham gia các trò chơi của ban tổ chức cùng với sự nhiệt tình và nụ cười rạng rỡ trên gương mặt các em.
 




Lúc 16h, mọi người di chuyển về phòng giáo lý giáo xứ Thái Hà để tiếp tục triển khai các hoạt động tiếp theo của buổi sinh hoạt. Sau khi được ổn định tại phòng giáo lý, Cha Linh hướng gioan Lưu Ngọc Quỳnh đã đến và chia sẻ với các em tân sinh viên một số vấn đề quan trọng, đặc biệt là nhắc nhở các em về những cám dỗ vẫn luôn rình rập nơi thủ đô , dặn dò các em tránh xa cám dỗ và không ngừng cầu nguyện với Chúa để có thể gìn giữ đức tin luôn luôn lành vững. Những lời chia sẻ của Cha quả thực rất bổ ích và góp phần làm phong phú hơn hành trang của các bạn tân sinh viên trước một ngưỡng cửa mới.
 


 
Kết thúc phần chia sẻ của Cha Linh hướng, các em tân sinh viên được chia đội để tham gia phần thi sáng tạo vật phẩm... Năm đội chơi được phát cho các nguyên vật liệu giống nhau, bao gồm: cốc dùng một lần, ống hút, xốp, giấy trắng, bút màu, kéo, keo nến; từ những nguyên vật liệu  đó, các đội chơi trong vòng 30 phút phải sáng tạo ra một vật phẩm và có 5 phút để thuyết trình vật phẩm của đội mình theo chủ đề “Bước ngoặt”. Đây không còn là một hoạt động xa lạ với các thành viên trong cộng đoàn nhưng với các em tân sinh viên nó thực sự là một thử thách mới mẻ và thú vị. Ngay khi hiệu lệnh bắt đầu được cất lên, các đội chơi khẩn trương lên ý tưởng, chia nhau thực hiện ý tưởng của mình. Không khí căng thẳng xuất hiện từ những phút đầu tiên do các thành viên trong đội không thống nhất được quan điểm cũng như cách thực hiện. Nhưng nhờ tinh thần đoàn kết và khả năng làm việc nhóm, các em nhanh chóng dung hòa được mình và làm việc rất có hiệu quả cùng nhau.




 




 
Thời gian kết thúc, các đội chơi đưa sản phẩm của mình lên để ban giám khảo chấm điểm. Những vật phẩm độc đáo mang trong mình những thông điệp rất riêng được các đội lần lượt thuyết trình. Năm nay các em đã thông minh khi lựa chọn cho đội mình nhiều cách thuyết trình mới mẻ, trong đó gây ấn tượng nhất là thuyết trình bằng bài vè do tân sinh viên sáng tác và thuyết trình bằng kịch rất hài hước, đậm chất sinh viên. Năm đội chơi với năm màu sắc riêng đã chứng tỏ được sự thông minh và khéo léo của mình, qua đó đem đến cho Cộng đoàn Vinh một luồng gió mới, hơi thở mới và những kỳ vọng mới về một lứa tân sinh viên đầy trí tuệ và giàu nhiệt huyết.

 












 
Khép lại phần thi sáng tạo, mọi người cùng nhau tham dự giờ cơm chung, cũng là giờ phút tất cả ngồi lại với nhau, thôi không nói đến những lo toan ngày thường, cũng thôi nhắc đến những vất vả hay khó khăn trước mắt, mọi người vui vẻ ăn uống, tranh thủ hỏi han, làm quen nhau, không quên chia cho nhau đồ ăn ngon trong suất cơm của mình.
 
Cuối cùng, các em tân sinh viên nán lại một chút để tập hát chuẩn bị cho thánh lễ chào tân sinh viên được tổ chức vào Chúa nhật tuần sau. Tuy trải qua gần một gần một ngày khá mệt, nhưng các em vẫn ý thức và hy sinh vì công việc chung. Nguyện xin Thiên Chúa luôn đồng hành, yêu thương và dẫn dắt các em trên con đường đi rao giảng chân lý của Ngài.
 
Cảm ơn các em - những tân binh xuất sắc của Cộng đoàn Vinh!

Xem thêm các hình ảnh khác: Tại đây
Xem thêm video: Tại đây

 
Nguyễn Hạnh Thu
 
Ban Truyền thông Cộng đoàn Vinh
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận