Cộng đoàn Vinh: Thánh lễ cầu nguyện cho Hòa bình Thế giới

  • Share this:
Tối thứ Sáu ngày 23.09.2016, tại nguyện đường Giêrađô - giáo xứ Thái Hà, đã diễn ra thánh lễ thường kỳ của Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội do Cộng đoàn Phanxicô Assisi phục vụ, với sự tham gia của đông đảo anh chị em trong cộng đoàn, đặc biệt là các em tân sinh viên.
post-title


 

 
Trong thánh lễ, cộng đoàn đã có giờ cầu nguyện cho công lý và hòa bình theo ý Đức Thánh Cha, tha thiết cầu xin Chúa ban hòa bình cho thế giới, xin cho mọi dân tộc biết trân trọng quà tặng của Thiên Chúa, luôn ý thức dấn thân kiến tạo một nền hòa bình chân chính và vững bền.
 

 
Cầu nguyện cho hòa bình và công lý được thực thi trên quê hương Việt Nam, đang phải đối mặt với nhiều vấn nạn, nhất là trong bối cảnh xã hội rối ren, môi trường biển bị đe dọa cực kỳ nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến đồng bào miền Trung, cụ thể là anh chị em giáo phận Vinh tại quê nhà. Ngoài ra, giờ cầu nguyện cho các dự định quan trọng sắp tới của cộng đoàn, như thánh lễ chào đón tân sinh viên, nhất là Thánh lễ Quan thầy Têrêsa tại Vương cung Thánh đường Sở Kiện… được diễn ra suôn sẻ và thành công, cầu nguyện cho giáo phận nhà thân yêu.
 

 

Dưới ánh nến lung linh, tiếng nhạc du dương, không gian tĩnh lặng, tất cả mọi người như chìm đắm trong lời kinh nguyện, tâm hồn như chứa chan ân tình sâu lắng, cùng hiệp thông xin Chúa thương nhậm lời khẩn nguyện, ngang qua lời bầu cử của Thánh Têrêsa Hài đồng.

Lạy Chúa, xin Chúa thương nghe lời con cái Chúa đang cầu xin, xin cho mỗi người chúng con qua giờ cầu nguyện ý thức được trách nhiệm của mình là chung tay xây dựng và kiến tạo nền hòa bình thế giới, biết dấn thân phục vụ, biết tìm ý Chúa trong công việc, học tập và cuộc sống.
 

Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội đã có một thánh lễ sốt sắng cùng giờ cầu nguyện linh thiêng, ý nghĩa. Hy vọng rằng những tâm tình tha thiết của buổi cầu nguyện này, dù chỉ là một ngọn nến bé nhỏ, nhưng cũng sẽ hòa vào ngọn lửa lớn - ngọn lửa khao khát tự do, dân chủ và hòa bình vẫn luôn cháy trên khắp thế giới.

Pha Lê

Ban Truyền thông Phanxicô Assisi
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận