Cộng đoàn Don Bosco sinh hoạt đầu năm học mới: "Ngày gặp lại..."

  • Share this:
Vào tối thứ Ba, ngày 20.09.2016, tại nhà thờ Hoàng Thôn, anh chị em Cộng đoàn Don Bosco đã tổ chức buổi sinh hoạt sau một thời gian nghỉ hè khá dài. Trong buổi sinh hoạt đầu tiên của năm học này, Cộng đoàn đã đón chào thêm nhiều thành viên mới, trong một bầu khí đầy thân thương, gần gũi.
post-title
 

Anh chị em bắt đầu buổi sinh hoạt bằng những bài cử điệu thật sôi động. Mọi người cùng khoác vai, cầm tay nhau nhảy múa… Dường như cả tuổi trẻ và bầu nhiệt huyết của các bạn được hoà lẫn vào trong từng cử điệu!

Sau màn khởi động đầy ắp tiếng cười, các em tân sinh viên đã dần quen với không khí, mạnh dạn hoà mình cùng các anh chị sau những phút giây đầu tiên còn ít nhiều e ngại, bỡ ngỡ.

 


 
Buổi sinh hoạt tiếp diễn với trò chơi tri thức. Mọi người cùng tìm hiểu về giáo lý, Kinh Thánh và về Chị Thánh Teresa – Quan thầy Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội. Các thành viên được chia nhóm để tham gia trò chơi, với các từ khoá “tân sinh viên Don Bosco”, “Truyện một tâm hồn”, “Bông hoa nhỏ vĩ đại”… Trong trò chơi này, các thành viên của các nhóm phải diễn tả và đoán chính xác các từ khoá. Trò chơi đã đem đến cho các bạn những tiếng cười sảng khoái và trau dồi thêm những kiến thức thật bổ ích.

Tiếp đến, mỗi nhóm cùng nhau bàn bạc, diễn tả một thông điệp về Chị Thánh Teresa và Cha Thánh Don Bosco, để các nhóm khác cùng đưa ra câu trả lời. Các nhóm đã đưa ra các thông điệp ý nghĩa như: “Don Bosco kết nối yêu thương”, “Teresa khiêm nhường phục vụ”, “Thức tỉnh tâm hồn”…

 

 

 

 
Kết thúc phần trò chơi tri thức, anh chị em cùng ngồi lại với nhau để chia sẻ những tâm tư của mỗi người. Dường như việc được làm quen với nhà Don khiến cho những gương mặt tân sinh viên đầy rạng rỡ và phấn khởi. Các em lần lượt giới thiệu về mình và nhận một món quà từ anh Trưởng Cộng đoàn. Dù bé nhỏ, nhưng món quà là những tình cảm đơn sơ, chân thành mà Cộng đoàn dành tặng các em, như một lời chào mừng trong buổi đầu gặp gỡ.
 



 
Buổi sinh hoạt của Cộng đoàn Don Bosco kết thúc bằng phút cầu nguyện. Anh chị em cùng lắng đọng tâm hồn, dâng lên Chúa những lời nguyện xin tha thiết.
 

 
Cảm ơn Chúa đã quy tụ tất cả chúng con đến đây, vào ngày hôm nay, trong một buổi sinh hoạt nhiều ý nghĩa. Chúng con xin cất cao lời kinh của Cha Thánh Don Bosco, cùng ước nguyện khắc ghi trong tim điều mình phải làm, con đường phải hướng tới trên con đường tuổi trẻ.

Khép lại buổi sinh hoạt, mọi người cùng tạm biệt ra về, nhưng niềm vui như được mở ra trên từng gương mặt và trong tâm hồn mỗi người - niềm vui được là một mảnh ghép của mái nhà Don Bosco.
 
Kim Ngân

Ban Truyền thông Don Bosco

 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận