Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội: Lễ khai giảng năm học 2016-2017

  • Share this:
Vào hồi 10h sáng Chúa nhật ngày 18/9/2016, Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội tổ chức thánh lễ khai giảng năm học mới 2016 - 2017, tại Nguyện đường Giêrađô, giáo xứ Thái Hà. Thánh lễ đã quy tụ được đông đảo các thành viên, đặc biệt là các tân sinh viên cùng tham dự.
post-title

Thánh lễ khai giảng năm học mới là thánh lễ chính thức đánh dấu sự hoạt động trở lại của Cộng đoàn giáo phận Vinh tại Hà Nội sau thời gian nghỉ hè. Có lẽ vì vậy nên mọi người có mặt từ khá sớm, vội vã tắt bắt mặt mừng, hỏi han nhau cho thoả nỗi nhớ mong những ngày xa cách. Các em tân sinh viên tuy còn đôi chút bỡ ngỡ ban đầu nhưng cũng đã rất nhanh chóng làm quen và hoà nhập với cộng đoàn. 
 

Đền Gierado hôm nay đông đúc và nhộn nhịp đến lạ. Ai nấy đều mang trong mình sự náo nức, rộn ràng như những đứa trẻ được đến trường khai giảng. Sớm ổn định chỗ ngồi, đúng 10h thánh lễ bắt đầu. Cha Gioan Lưu Ngọc Quỳnh đánh trống khai giảng năm học mới. Tiếng trống vang dài trong ngôi thánh đền trang nghiêm, tiếng trống cất lên như một thông điệp, như niềm tin, niềm hy vọng về một năm học mới thành công trong học tập và trong công việc phụng vụ Chúa.
 

 
Thánh lễ diễn ra sốt sắng dưới sự phục vụ của cộng đoàn Cựu sinh viên & Gia đình Công giáo. Cuối lễ, đại diện Ban điều hành cộng đoàn Vinh gửi lời cảm ơn và lời chúc mừng năm học mới đến các bạn sinh viên, sau đó triển khai một số kế hoạch của cộng đoàn trong thời gian tới, quan trọng nhất là việc làm hồ sơ trao học bổng cho các bạn tân sinh viên được điểm cao và việc tổ chức lễ quan thầy của cộng đoàn vào tháng 10.

Đại diện các anh chị cựu sinh viên cũng có lời gửi gắm đến các em, đặc biệt đặt nhiều hy vọng vào thế hệ tân sinh viên năm nay sẽ là những nốt nhạc mới, độc đáo và ngân vang trong bản nhạc Cộng đoàn Vinh.

 


 



 
Sau thánh lễ, mọi người cùng nhau tham dự giờ cơm chung. Đây là cơ hội để các thành viên cũ và những gương mặt mới của cộng đoàn có thể làm quen với nhau, thêm yêu thương, thêm gắn kết. Đặc biệt thánh lễ hôm nay có sự tham gia của rất đông các anh chị cựu, những người tuy không có nhiều điều kiện đến với cộng đoàn thường xuyên nhưng luôn dõi theo và đồng hành cùng các em bằng nhiều cách khác nhau. Giờ cơm hôm ấy là khoảnh khắc hiếm hoi mà nhiều thế hệ của cộng đoàn được ngồi lại với nhau, cùng ăn, cùng chia sẻ những kỷ niệm rất mực thân thương về cộng đoàn.
 
 
 
Cuối cùng là giờ các bạn tân sinh viên tập hát chuẩn bị cho lễ chào đón tân sinh viên sắp diễn ra vào đầu tháng 10. Đây là một thánh lễ đặc biệt quan trọng với các em, chính thức đón nhận các em trở thành một thành viên của gia đình Cộng đoàn Vinh. Vì vậy các anh chị và các em đều cố gắng hết mình để có được một thánh lễ long trọng và ý nghĩa, thánh lễ đó sẽ trở thành một hồi ức khó quên trong quãng đời sinh viên của các em.
 

 
Dù thời tiết những ngày giao mùa thật ẩm ương khó chịu, nhưng bằng sự hy sinh và tình yêu dành cho nhau, tất cả đã có một ngày bên nhau tràn ngập niềm vui và nụ cười...

Xem thêm hình ảnh khác TẠI ĐÂY
 
Nguyễn Hạnh Thu

Ban Truyền thông Cộng đoàn Vinh

 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận