Cộng đoàn Phanxico Assisi: Mùa gặt bội thu

  • Share this:
Tối thứ 4, ngày 7/9/2016, lúc 19h30’ tại nhà thờ Phùng Khoang, cộng đoàn Phanxico Assisi đã có buổi sinh hoạt đầu tiên trong năm học mới 2016-2017. Đây cũng là buổi sinh hoạt đặc biệt chào đón hơn 20 tân sinh viên trong và ngoài Giáo phận Vinh đến với ngôi nhà Phanxico Assisi.
post-title


 
Năm 2016, với chiến dịch truyền thông của Cộng đoàn Vinh, cộng đoàn Phanxico Assisi chào đón số lượng lớn các gương mặt mới đến tham gia cộng đoàn. Buổi sinh hoạt diễn ra ấm áp và tràn ngập niềm vui với sự góp mặt của đại diện ban điều hành đến từ Cộng đoàn Vinh, ban điều hành cộng đoàn Phanxico Asisi và đông đảo các thành viên cũng như tân sinh viên của cộng đoàn.
 
Mở đầu là những bài nhảy linh hoạt viên vui nhộn để kéo gần hơn khoảng cách giữa người cũ người mới, giúp các tân sinh viên cảm nhận được không khí gần gũi trong cộng đoàn. Sau đó, ban điều hành cộng đoàn Phanxico Asisi lên phát biểu và triển khai buổi sinh hoạt. Đại diện ban điều hành Cộng đoàn Vinh cũng có những lời chia sẻ và khen ngợi sự nỗ lực của cộng đoàn Phanxico Asisi trong thời gian qua. Quả thực con số 20 tân sinh viên là con số ấn tượng và đáng được hoan nghênh, hứa hẹn đây sẽ là một mùa gặt bội thu của cộng đoàn Phanxico Asisi. Tiếp theo là phần giới thiệu của các bạn tân sinh viên. Dù mới đến với cộng đoàn và còn nhiều bỡ ngỡ nhưng các em đã rất cố gắng để làm quen và hoà nhập nhanh nhất với cộng đoàn.
 
 

Trong năm học mới này, cộng đoàn Phanxico Asisi hướng tới xây dựng một cộng đoàn phát triển về mọi mặt, vì thế nên không thể thiếu vai trò vô cùng quan trọng của các bạn tân sinh viên tràn đầy nhiệt huyết. Sau màn giới thiệu của tân sinh viên, các anh chị đã tổ chức nhiều trò chơi sôi động, lí thú,...giúp các thành viên giao lưu, mở lòng, giới thiệu bản thân và làm quen bạn mới. qua đó còn làm mới suy nghĩ của các bạn trẻ về một buổi sinh hoạt nhàm chán.
 

Cuối cùng, ban điều hành triển khai dự định sắp tới của cộng đoàn, không quê gửi lời cảm ơn sự quan tâm của ban điều hành Cộng đoàn lớn, cảm ơn sự hy sinh và nhiệt tình của các thành viên đặc biệt là hơn 20 gương mặt mới, đã đến và cháy đến giờ phút cuối cùng. Một lần nữa hân hạnh chào đón các bạn sinh viên năm nhất đến với ngôi nhà chung Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội và gia đình Phanxico Asisi: “Chào đón các em tới cộng đoàn, mặc dù còn nhiều bở ngỡ nhưng anh hy vọng các em sẽ sớm hòa nhập được. Tất cả đều hy vọng về một nhà Phanxico ngày càng vững mạnh nhờ những đóng góp, hy sinh của thế hệ mới đó là các em trong từng năm phát triển” -  trưởng cộng đoàn Phanxico Assisi phát biểu trong tiếng vỗ tay của niềm tin và hy vọng.
 

Kết thúc buổi sinh hoạt đọng lại là giờ khắc cầu nguyện tâm tình. Trời mưa và những ngọn nến bên nhà thờ vẫn sáng để lời kinh tiếng hát và lời cầu nguyện được thắp lên trong Chúa. Tạ ơn mẹ Maria và thánh quan thầy luôn đồng hành cùng cộng đoàn, cầu xin các Ngài luôn bầu trì cho cộng đoàn chúng con luôn mãi.
 
Hien Sake

Ban truyền thông Phanxico Assisi 

 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận