Cộng đoàn Don Bosco: Tâm tình tri ân

  • Share this:
Trong tâm tình những ngày cuối năm học, tối ngày 7.6.2016 tại phòng giáo lý nhà thờ Thái Hà, cộng đoàn Don Bosco đã tổ chức lễ tổng kết năm học và tri ân các anh chị năm cuối.
post-title


Cứ đến tháng 6 mỗi năm, những dòng ký ức những xúc cảm lại chảy về trong mỗi thành viên của gia đình Don Bosco, bởi lẽ khoảng thời gian này cũng là khoảng thời gian cuối năm học và những người anh người chị sẽ phải ra trường, điều đó đồng nghĩa với việc sẽ phải chia tay  cộng đoàn, nơi mà mình đã gắn bó hầu như cả quãng đời sinh viên, nơi mà khi vui khi buồn mọi người đều tìm đến, nơi mà mỗi thành viên đã gắn bó rồi thì khó có cách nào tách rời được.

Đội mưa đi tri ân

Được mệnh danh là được sinh ra trong biến cố, cứ mỗi dịp cộng đoàn Don Bosco tổ chức sự kiện gì đó là lại có những biến cố xảy ra và hôm nay là những cơn mưa như muốn níu chân mọi người ở nhà. Mưa suốt từ chiều làm ai cũng nghĩ rằng hôm nay sẽ ít người đi lắm, trên nét mặt anh trưởng cộng đoàn có đôi chút lo lắng, cùng với giọt mồ hôi chảy dài… trời tối dần, mưa vẫn nặng hạt, nhưng hôm nay có gì đó thúc đẩy mọi người đi đông một cách lạ thường, từng tốp đội ô đội áo mưa nối nhau đến ngày một đông. Nhiều người ướt hết quần áo nhưng ai nấy đều vui vẻ cười rạng rỡ, những cái bắt tay những cái ôm những câu nói đùa rôm rả cả một góc phòng giáo lý. Hôm nay sẽ vui lắm đây.

Tổng kết năm học

Đúng như kế hoạch, lúc 8 giờ, chương trình bắt đầu. Mọi người đã ngồi chật kín phòng giáo lý, MC kiêm hoạt náo viên cho mọi người ổn định rồi nhảy vài bài cử điệu quen thuộc. Ai nấy đều đang vui vẻ trên từng động tác, đã lâu lắm rồi mọi người mới lại được nhảy với nhau đông vui như thế này.


 

Mỗi năm học qua đi cộng đoàn Don Bosco lại có thêm nhiều điều mới mẻ tích cực. Năm nay anh chị em trong cộng đoàn đã gây được tiếng vang lớn trong đợt Picnic khi làm nên một chuyến đi có lẽ những ai tham gia sẽ không bao giờ quên được. Đón thêm hơn 30 em tân sinh viên, đoạt giải ba Nam và giải nhất Nữ trong giải bóng đá Cộng đoàn giáo phận Vinh tại Hà Nội. Ban điều hành mới với lòng nhiệt tình đã và đang điều hành cộng đoàn từng bước đi lên để bắt kịp với những thế hệ vàng những năm trước và để phát triển hơn nữa.
 
Nghẹn lòng

Tri ân chưa bao giờ là dễ dàng. Nhìn lại những khoảnh khắc, những dấu mốc, những chặng đường mà anh chị em đã cùng nhau bước đi, trên khuôn mặt mỗi người đều hiện ra những cảm xúc riêng với một tâm niệm chung như muốn sống lại những giây phút đó. Những buổi chiều ở Ao Vua hay ở hồ Tiên Sa, những lần sinh hoạt ở nhà thờ An Thái hay những lần dạo chơi Hồ Tây, những đêm thức trắng lang thang quanh Hà Nội để sáng ra ai nấy đều rã rời bơ phờ, hay là lần vỡ oà cảm xúc trong buổi chiều mà đội tuyển bóng đã Nữ giành chức vô địch. Những mảnh cảm xúc khác nhau nhưng đều chung một điểm là anh chị em Don Bosco luôn luôn bên nhau.


Khoảnh khắc khi anh chị đứng lên trên sân khấu, cầm những ngọn nến cháy sáng mà hát vang bài ca “Hãy thắp sáng lên!”, mọi người khó có ai cầm được nước mắt. Đâu đó đã có người chắc là vì không chịu được nữa hay sợ làm người khác khóc theo nên chạy ra ngoài khóc lấy khóc để ở một góc. Có những người ôm nhau mà thụt thịt, trên khuôn mặt những anh chị mang một nỗi buồn khó tả, có lẽ ai nấy đều hiểu rằng từ bây giờ sẽ không được thường xuyên gặp mọi người nữa, sẽ không được cùng mọi người cháy hết mình trong những kỷ niệm của cộng đoàn nữa, khó có thể diễn tả cảm xúc bằng lời vào lúc này.
 
 

Những cái bắt tay những cái ôm thật chặt và những giọt nước mắt ngậm ngùi có lẽ chưa đủ nhưng chừng đó thôi cũng đã đã nói lên tất cả những tình cảm mà anh chị em dành cho nhau. Những con người này sẽ luôn là những người anh em của nhau, họ đã sống chung trong một gia đình tuyệt vời. Họ chỉ tạm xa nhau mà thôi.

“Mai xa rồi sẽ nhớ nhau nhiều lắm
Mãi nguyện cầu anh chị được bình an!”

Đêm vẫn còn dài và đêm nay sẽ lại một đêm trắng nữa…

 
Bạch Huy Thanh

Ban Truyền thông Don Bosco
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận