Tri thức Tôn giáo 2016: Hành trình đi tìm "Lòng Thương xót"

  • Share this:
Ngày 29.05.2016, vào lúc 9 giờ tại đền Giêrađô giáo xứ Thái Hà, Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội sẽ diễn ra cuộc thi "Chung kết Tri thức Tôn giáo" dưới hình thức "Rung chuông vàng". Đây là nơi mọi người gặp gỡ 56 gương mặt xuất sắc nhất đến từ 9 cộng đoàn thành viên. Các bạn sẽ cùng nhau trải qua một hành trình khó khăn để đi tìm chủ nhân của chiếc cup Tri thức Tôn giáo 2016.
post-title

Tri thức Tôn giáo là hoạt động thường niên của Cộng đoàn Vinh dành cho tất cả những cá nhân đang sinh sống và học tập tại Hà Nội có cùng chung một niềm đam mê với Lời Chúa và những giáo lý Hội Thánh. Thông qua cuộc thi này, tất cả mọi người sẽ có dịp tìm tòi, học hỏi các kiến thức tôn giáo, vừa để thoả niềm đam mê, vừa để trang bị cho mình những kiến thức nhằm làm phong phú hơn nữa đời sống đức tin của bản thân. Bên cạnh đó, Tri thức Tôn giáo còn là sân chơi, là môi trường giao lưu học hỏi giữa những thành viên, giữa các Cộng đoàn, từ đó thắt chặt hơn sự đoàn kết và nối dài thêm sợi dây của tình yêu thương. 

Điểm lại những cuộc thi đã qua của Tri thức Tôn giáo, dễ dàng nhận thấy rằng mỗi năm cuộc thi có một chủ đề mang một thông điệp và ý nghĩa riêng:

Tri thức Tôn giáo năm 2014 với chủ đề: “Còn anh em, anh em bảo Thầy là ai?”. Thông điệp ý nghĩa gửi gắm đến tất cả mọi thành viên khơi dậy tinh thần học hỏi Tin Mừng trong từng cộng đoàn và đào sâu hơn nữa về “Tước Hiệu” mà Chúa Giêsu được gọi trong hai Tin Mừng Luca và Gioan.
 

 
Tri thức Tôn giáo năm 2015 đi qua với chủ đề: "Giáo Hội - ánh sáng muôn dân" như một sự đánh dấu. Sự đánh dấu này muốn cho mọi người hiểu rõ hơn về Giáo Hội thời sơ khai và sự phát triển không ngừng trong suốt lịch sử nhân loại. Thông điệp lớn nhất mà chủ đề gửi gắm là hy vọng mỗi người chúng ta có trách nhiệm chung trong việc xây dựng Giáo Hội qua lời dạy của Tin Mừng Matthêu và sách Giáo lý.
 
 
Năm 2016, cộng đoàn đến với chủ đề: “Lòng Thương xót của Thiên Chúa” qua Thánh sử Luca và Tông chiếu Năm thánh Lòng Thương xót. Chủ đề năm nay cũng là chủ đề chung mà Giáo hội Hoàn vũ đang quan tâm hiện nay. Cuộc thi Tri thức năm nay mong muốn mỗi bản thân chúng ta đào sâu hơn nữa về ý nghĩa của Lòng Thương xót mà Chúa Cha ban tặng cho chúng ta trong cuộc sống trần gian. Vì Lòng Thương xót của Thiên Chúa không mệt mỏi trước các con tim khép kín nên Ngài đưa ra cho chúng ta những bài học quý giá mà Tin Mừng Luca mang lại.

Thánh sử Luca đã ghi lại 3 câu chuyện rất sống động để qua đó chúng ta nhìn nhận những hình ảnh về Lòng Thương xót của Thiên Chúa: "Con chiên lạc bị mất", "Đồng bạc bị đánh mất" và "Người cha nhân hậu". Tin mừng của Lòng Thương xót luôn được loan báo và viết ra trong cuộc sống, tìm kiếm những người có con tim kiên nhẫn và rộng mở giống hình ảnh người Samari nhân hậu biết cảm thương trước mầu nhiệm của người anh chị em. Lòng Thương xót còn thể hiện qua Tông Chiếu, bài giảng và hành động của Người Cha dấu yêu của chúng ta. Thông qua đó, chúng ta thấy được điểm cốt lõi của Tin Mừng và Đức tin vì Lòng Thương xót tỏ hiện như một sức mạnh chiến thắng tất cả, đong đầy trái tim bằng tình yêu thương và mang lại ơn an ủi bằng sự tha thứ. Chủ đề cuộc thi Tri thức Tôn giáo năm nay chắc chắn sẽ là điểm tựa cho tất cả mọi người đang cần đến Lòng Thương xót của Thiên Chúa.
 
 
Chỉ còn 4 ngày nữa chúng ta sẽ được sống lại những khoảnh khắc tuyệt vời và đầy cảm xúc khi tiếng chuông vàng danh giá vang lên. Nguyện xin Thiên Chúa luôn ở cùng với tất cả mọi người trong những ngày chờ đợi cho cuộc thi Tri thức Tôn giáo 2016, qua lời bầu cử của Mẹ Maria cùng sự kết hợp ơn soi sáng của Chúa Thánh Thần trên tất cả các thí sinh. Chúc cho cuộc thi năm nay sẽ thu về được những thành quả đáng mong đợi trong cuộc sống Tri thức Tôn giáo này!
 
Trinh Phạm

Ban Truyền thông Cộng đoàn Vinh
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận