Cộng đoàn CSV & GĐCG: Những bước chuẩn bị cho Thánh lễ Quan thầy

  • Share this:
Ngày 22.05.2016 tới đây sẽ là một ngày thật đặc biệt của Cộng đoàn Cựu SV & GĐCG bởi đó là ngày diễn ra thánh lễ kính thánh cả Giuse quan thầy. Những công tác chuẩn bị đã khá tươm tất, thánh lễ đang đến gần với sự háo hức của tất thảy anh chị em thành viên với ước mong sẽ có một sự kiện đáng nhớ và ý nghĩa nhất.
post-title
 
Là một cộng đoàn với số lượng thành viên khiêm tốn và các thành viên đều đã có công việc ổn định, chính vì thế công tác chuẩn bị cho thánh lễ quan thầy gặp không ít khó khăn. Ban điều hành là những người gánh trên vai những trọng trách nặng nề nhất khi phải lên ý tưởng, phát động kế hoạch, phân chia công việc cho mỗi thành viên để ai nấy đều nhận thấy được trách nhiệm của mình trong việc xây dựng cộng đoàn.
 
Cuối cùng, sau hơn một tháng chuẩn bị, cố gắng và hy sinh, nhờ ơn soi sáng của Chúa Thánh Thần, những phần việc quan trọng nhất đã gần như hoàn thành tốt đẹp, từ ca đoàn, dâng của lễ, trang trí đền thánh, loa đài cho đến chương trình văn nghệ, tiệc mừng hứa hẹn sẽ đầy hấp dẫn. Dường như nhiệt huyết tuổi trẻ vẫn còn đó nơi những con người đã có đóng góp lớn cho cộng đoàn Vinh, và giờ đây tuy đã nhường bước cho thế hệ sau nhưng cái khát khao tận tâm việc nhà Chúa của họ lại mạnh mẽ khiến ai cũng phải nể phục.

 
 
Một trong những nhân tố sống động góp phần thành công cho một thánh lễ chính là ca đoàn. Với lời kêu gọi, thúc giục thường xuyên từ ban nối kết, mọi người đã hy sinh những công việc riêng của mình để đến tập hát, bóng dáng của những thiên thần nhỏ cũng cùng ''ê a'' theo tiếng hát thánh ca của bố mẹ chúng tạo thêm không khí vui tươi cho căn phòng nhỏ. Căn phòng ấy nằm ở Láng Hạ lâu nay là địa điểm sinh hoạt gần như cố định của cộng đoàn, là mái ấm của gia đình anh chị Hiền – Hiển. Những lúc khó khăn vì thiếu nơi tập hát thì gia đình cũng sẵn lòng giúp đỡ và hy sinh cho cộng đoàn để công việc diễn ra được tốt đẹp nhất. Cộng đoàn Cựu may mắn có những tài năng âm nhạc nổi tiếng của cộng đoàn Vinh như anh Phạm Tôn Tẫn đảm nhiệm phần đánh đàn, ghép nhạc, anh Đặng Ngọc Hân tập hát cho mọi người. Hy vọng những công sức đã bỏ ra của cả cộng đoàn sẽ mang lại kết quả tốt đẹp.
 

Việc chuẩn bị trang trí cho đền thánh cũng được chú trọng để tăng thêm phần long trọng và linh thiêng cho thánh lễ, ban đời sống đã lên ý tưởng chọn hoa, cắm hoa sao cho phù hợp và đẹp mắt. Bên cạnh đó, bữa tiệc buffet mừng lễ do chính nhà Cựu thực hiện sẽ không làm mọi người phải thất vọng. Vào chiều thứ 7 ngay trước thềm thánh lễ, các thành viên đã bắt tay vào việc dựng sân khấu chuẩn bị cho những tiết mục văn nghệ với nhiều bất ngờ thú vị.
 
 
Năm nay, nhà Cựu không có điều kiện để có được một buổi tĩnh tâm với Cha linh hướng thế nhưng thay vào đó, cộng đoàn cũng đã tự tổ chức những buổi cầu nguyện, lần hạt Mân Côi, dọn lòng chuẩn bị cho thánh lễ thật sốt sắng. Mỗi lần cầu nguyện như thế, mọi người nhìn nhận lại những lỗi phạm của mình đến Chúa và đến tha nhân, từ đó tăng thêm đức tin, hy sinh phục vụ nhiều hơn nữa cho cộng đoàn.
 
Trong tâm tình hiệp nhất và yêu thương, cộng đoàn Giuse trân trọng kính mời quý Cha, quý ân nhân, thân nhân cùng toàn thể thành viên Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội tham dự thánh lễ quan thầy của cộng đoàn vào lúc 10h00 tại đền Giêrađo giáo xứ Thái Hà. Sự hiện diện của quý anh chị em là niềm vinh hạnh cho cộng đoàn Giuse. Nguyện xin Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria và thánh cả Giuse tuôn đổ muôn hồng ân xuống trên quý vị.

Phạm Phương Anh

Ban Truyền thông Cộng đoàn Vinh

 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận