Công tác chuẩn bị cho kỳ thi Tri thức Tôn giáo 2016

  • Share this:
Thời gian đến vòng loại cuộc thi Tri thức Tôn giáo 2016 chỉ còn được tính bằng giờ, và trong những giờ phút cuối cùng này, cả BTC cuộc thi và các thí sinh đều vô cùng hồi hộp, căng thẳng. Những công tác chuẩn bị cho kỳ thi đang dần được hoàn thiện để có thể đem lại một chương trình trọn vẹn và ý nghĩa nhất cho các thành viên.
post-title

Tri thức Tôn giáo là một hoạt động thường niên, một hoạt động được đánh giá là quy mô, thu hút nhiều sự quan tâm và đem lại nhiều ý nghĩa của Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội. Đến hẹn lại lên, năm nay vòng loại Tri thức Tôn giáo sẽ diễn ra vào  ngày 12.5.2016 và vòng chung kết được tổ chức ngày 29.5.2016. Chủ đề của cuộc thi là “Lòng thương xót của Thiên Chúa qua Tin mừng Luca” - một chủ đề quen thuộc nhưng vẫn hứa hẹn nhiều điều mới mẻ, hấp dẫn.

Cuộc thi được phát động từ đầu tháng 4. Ngay sau khi nhận được thông báo từ ban tổ chức, trưởng các cộng đoàn thành viên đã phổ biên rộng rãi và hướng dẫn các viên ôn tập.  Phong trào  thực sự được đẩy mạnh trong những ngày nước rút này, liên tục các cuộc thi thử được diễn ra, nhiều cộng đoàn áp dụng cách học và thi trực tuyến, đăng tải các câu hỏi trên facebook để nhiều thành viên có thể tham gia hơn và tiết kiệm thời gian hơn.




Về phía Ban tổ chức, sự chuẩn bị cho kỳ thi này là một sự chuẩn bị đường dài. Dưới sự chỉ dẫn của Cha Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, các công tác chuẩn bị tài liệu, làm đề, liên hệ địa điểm, xác định ngày giờ,… đều diễn ra suôn sẻ. Trong quá trình chuẩn bị, rất nhiều cuộc họp nội bộ, họp khẩn liên tục được tổ chức nhằm đưa đến một cuộc thi hấp dẫn và giàu tính sáng tạo.
 
Đây là hoạt động do Ban tri thức Cộng đoàn chịu trách nhiệm. Tuy nhiên, các ban ngành khác cũng tham gia hỗ trợ giúp cuộc thi thành công tốt đẹp. Ban Nối kết thường xuyên nhắn tin thúc giục các thành viên thường xuyên ôn tập và tham gia thi thử đầy đủ. Ban Tâm linh hỗ trợ việc làm đề và cùng giải đáp các thắc mắc liên quan đến nội dung thi. Ban Truyền thông chịu trách nhiệm thiết kế, đăng tải thông tin cho cuộc thi để khuấy động phong trào... Quả thực, Tri thức Tôn giáo là một chương trình đặc biệt của Cộng đoàn, được tổ chức bài bản và huy động tối đa các ban ngành cùng làm việc, cùng cố gắng.



Đây cũng là giai đoạn ôn và thi cuối năm của nhiều trường Đại Học. Tuy nhiên không vì vậy mà sức hấp dẫn của kì thi Tri thức Tôn giáo bị giảm đi. Theo như Cha Linh hướng chia sẻ, Cha rất vui khi nhận được nhiều những tin nhắn, những cuộc gọi của các  thành viên nhờ Cha giải đáp giúp những điều còn băn khoăn trong Tin mừng Luca, những điều liên quan đến Lòng thương xót Chúa.

Chỉ còn chưa đầy một ngày nữa là vòng loại sẽ diễn ra, 50 gương mặt xuất sắc đến từ 9 cộng đoàn thành viên sẽ lộ diện. Mến chúc anh chị em nhận được ơn soi sáng của Chúa Thánh Thần và đạt được kết quả xứng đáng nhất với công sức và nỗ lực của bản thân.


 
Nguyễn Hạnh Thu
Ban Truyền thông Cộng đoàn Vinh

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận