Thánh lễ quan thầy cộng đoàn Antôn Pađua và buổi thắp nến cầu nguyện cho miền Trung

  • Share this:
Vào tối thứ 6 (6.5.2016) vừa qua, tại đền thánh Giêrađô, Giáo xứ Thái Hà, cộng đoàn Antôn Pađua đã dâng thánh lễ mừng kính thánh quan thầy của mình. Trong thánh lễ đã có chương trình thắp nến cầu nguyện cho quê hương miền Trung đang hứng chịu thảm họa môi trường.
post-title

Với số lượng thành viên chỉ hơn 20 người, thánh lễ đã được chuẩn bị vô cùng chu đáo và kỹ lưỡng. Từ bàn thánh, ghế quỳ, dưới chân ảnh tượng... tất cả đều được điểm những bông hoa rực rỡ. Đúng 18h30, các thành viên trong cộng đoàn đã có mặc và ăn vận chỉn chu để tiếp đón khách mời cũng như anh chị em đến cùng hiệp thông với cộng đoàn trong buổi lễ ngày hôm nay.

Thánh lễ do cha bề trên DCCT Thái Hà Giuse Trịnh Ngọc Hiên chủ tế, cùng đồng tế với ngài có cha Linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh và cha Tuấn – hiện đang làm công tác mục vụ ở nước ngoài. Cùng hiệp thông với cộng đoàn có đông đảo anh chị em trong ngoài Cộng đoàn Vinh, quý ân nhân, thân nhân và đặc biệt là các anh chị cựu thành viên của cộng đoàn Antôn.

 



Trong bài giảng của mình, cha linh hướng đã nhắc tới những nét đẹp nhất trong tâm hồn thánh Antôn – “con người của Tin Mừng”. Ngài đã chiến đấu để “Phúc Âm hóa” bản thân trước khi đi rao giảng Tin Mừng, và chỉ trong vòng 8 năm hoạt động của cuộc đời mình, thánh nhân đã dùng hết khả năng và sức lực để loan báo Tin Mừng cho khắp nơi được biết. Cha cũng nhắc đến những phép lạ của Ngài ở khắp nơi trên thế giới, đặc biệt hơn cả là tại Linh địa Trại Gáo tại chính giáo phận quê hương – nơi quy tụ rất nhiều lượt hành hương đến từ các giáo xứ cũng như những đợt viếng thăm và xin ơn của những người bạn khác tôn giáo. Qua đó, cha mong muốn mỗi thành viên trong cộng đoàn có được tình yêu và biết đón nhận Lời Chúa như thánh quan thầy của mình, để có thể đem Lời Chúa đến mọi nơi trong cuộc sống của chúng ta.

Sau bài giảng của cha Linh hướng, cộng đoàn đã có buổi thắp nến cầu nguyện cho quê hương miền Trung đang hứng chịu những thảm họa môi trường: cá chết, biển nhiễm độc, ngư dân trở nên đau khổ và khốn cùng. Những ánh nến thắp lên như tiếng lòng của những người con miền Trung dâng lên cho Chúa, cùng sẻ chia và xin Người thương đến những người dân đang chịu khó khăn, đọa đày; cầu cho nhà cầm quyền biết phân biệt phải trái và làm theo những điều lương tâm mách bảo. Lời kinh hòa bình của thánh Phanxico Assisi vang lên, kết thúc buổi cầu nguyện trong ánh nến như nhắc nhở mỗi con người cần trở nên một công cụ xây dựng hòa bình của Chúa và sống theo gương Người.

 





Kết thúc thánh lễ, anh trưởng cộng đoàn Phêrô Đoàn Văn Lưu đã lên cám ơn các cha đã tới hiệp dâng thánh lễ cùng sự hiện diện của cộng đoàn trong thánh lễ. Đáp lại tình cảm của cộng đoàn, đại diện Cộng đoàn Vinh và các cộng đoàn thành viên đã có lời chúc mừng tới cộng đoàn Antôn Pađua – một cộng đoàn dù gặp nhiều khó khăn nhưng luôn nhiệt thành và chúc cho cộng đoàn ngày một phát triển hơn về mọi mặt.
 



Xin Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của thánh Antôn Pađua, luôn nâng đỡ cộng đoàn Antôn nói riêng và cộng đoàn Vinh nói chung được phát triển, hiệp nhất và yêu thương trong sự quan phòng của Chúa.
 
Ban Truyền thông Cộng đoàn Vinh
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận